Lý do thực sự khiến Altair không thể… bơi trong Assassin’s Creed

Theo ghi chú Lucy viết trong phần hướng dẫn của Assassin’s Creed 2, nó không liên quan đến khả năng bơi lội của Altair.

Altair là một trong những nhân vật nổi bật của series Assassin’s Creed nói riêng, cũng như thế giới game nói chung. Được nuôi dưỡng để trở thành một Sát thủ ngay từ khi sinh ra, Altair nhanh chóng đạt đẳng cấp Sát thủ bậc thầy ở tuổi 24 – thành tựu chưa từng thấy đối với một thanh niên còn quá trẻ.

Lý do thực sự khiến Altair không thể bơi trong Assassin's Creed

Với kỹ năng điêu luyện, hành động thoắt ẩn thoắt hiện, cùng sự gan lỳ gai góc sẵn có, anh luôn khiến cho những kẻ đối đầu phải kinh hoàng khiếp vía. Sau này, Altair còn trở thành huyền thoại khi dẫn dắt cả Hội mở rộng tầm ảnh hưởng ra khắp Cựu thế giới.

Lý do thực sự khiến Altair không thể bơi trong Assassin's Creed

Nhưng đời đâu cho ai tất cả. Dù Altair tài hoa là thế, anh vẫn bị mắc một khuyết điểm khá đáng tiếc: Không biết bơi. Cứ hễ đến gần những khi vực nhiều nước, nếu bạn không cẩn thận và để nhân vật chính trượt chân lọt thỏm xuống dưới, anh chàng chỉ còn biết vùng vẫy cho đến khi chìm hẳn và phải load lại game.

Lý do thực sự khiến Altair không thể bơi trong Assassin's Creed

Vậy lý do tại sao Altair không thể bơi? Phải chăng người thời đó ít tắm gội nên việc bơi lội cũng chẳng cần thiết? Hay do Altair sinh ra ở sa mạc, môi trường không có cơ hội được tiếp xúc từ bé nên… sợ luôn nước? Có vẻ như không.

Lý do thực sự khiến Altair không thể bơi trong Assassin's Creed

Thật ra, theo lời giải thích của Lucy trong phần hướng dẫn ở Assassin’s Creed 2, việc Altair không thể bơi chẳng liên quan đến kỹ năng vận động thời đó mà do… lỗi hệ thống. Cụ thể hơn, Altair có khả năng bơi, nhưng một trục trặc trong khi lập trình Animus 1.28 đã khiến anh ta luôn bị đuối khi tiếp xúc với nước. Điều này đã được khắc phục hoàn toàn trong Animus 2.0, khi Desmond bắt đầu sống lại ký ức của Ezio.

Lý do thực sự khiến Altair không thể bơi trong Assassin's Creed

Đó là lời giải thích chính thức từ Ubisoft, nhưng theo giả thuyết của một vài game thủ, chẳng qua trong quá trình sản xuất Assassin’s Creed, hãng sản xuất đến từ Pháp đã không quá coi trọng việc tương tác dưới lòng biển/lòng sông nên quyết định “cấm” Altair nhảy xuống nước. Điều này cũng giúp tiết kiệm thêm thời gian và chi phí phát triển kha khá.