Ra mắt từ giữa tháng 12/2017, bản đồ sa mạc Miramar được nhà phát hành kỳ vọng sẽ như một cú hích lớn để tiếp đà tăng tốc cho PUBG. Tuy nhiên, trái với nhiều dự đoán ban đầu, những gì mà map Miramar đang thể hiện lại chưa thỏa mãn được sự mong đợi của nhiều người. Thậm chí, nhiều game thủ còn dùng thủ thuật để can thiệp vào game nhằm loại bỏ map thi đấu này ra khỏi các trận chiến của họ. Vậy tại sao map sa mạc lại bị nhiều người ghét đến vậy? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân của vấn đề này.
Map Sa mạc quá rộng lớn
So với map thi đấu nguyên bản của PUBG là Erangel, map sa mạc Miramar có kích thước lớn hơn rất nhiều. Điều này ban đầu nằm trong ý đồ của nhà sản xuất để tạo thêm sự phong phú cho PUBG. Tuy nhiên, những tính toán sai lầm của Bluehole đã bị phản tác dụng.
Vốn dĩ PUBG đã là một game mang nặng tính may rủi, nay khi mở rộng thêm về diện tích bản đồ, yếu tố hên xui lại được đẩy lên cao hơn nữa. Nhiều người cho rằng nếu bạn nhảy dù sai vị trí vòng bo, cơ hội chiến thắng của bạn gần như bằng 0.
Bên cạnh việc phàn nàn vì phải chạy quá nhiều, diện tích của map lớn cũng khiến cho cơ hội nhặt được súng và vật phẩm của game thủ bị giảm đi đáng kể. Từ một game sinh tồn, bắn súng và ẩn nấp ở Erangel, PUBG đã biến thành một cuộc thi marathon ở Miramar. Thử hỏi với một sự thay đổi như vậy, còn game thủ nào cảm thấy hứng thú?
Tông màu chủ đạo của Miramar quá gắt
Nếu bạn hỏi 10 game thủ PUBG về việc gì sao lại ghét map Miramar, người viết cam đoan câu trả lời hầu hết sẽ là màu sắc của map mới này quá gắt, phân bố không hợp lý và nhìn lâu sẽ bị nhức mắt. “Map nó màu vàng nên ngồi chơi 3 4 tiếng là thấy oải”, “Màu sắc sặc sỡ quá, nhức mắt chịu không nổi, 2 game xong nghỉ, thua”, “hôm đầu nói thật là em đi ói luôn ấy”… Những phản hồi như thế này sẽ không hiếm trên bất cứ diễn đàn PUBG nào.
Không những chỉ khó chịu về tông màu vàng của Miramar, nhiều người còn tỏ ra khó chịu về độ tương phản của game. Một game thủ cho biết: “Màu trong game bị kéo contrast kinh quá, chỗ sáng bị cháy, chỗ tối thì đen thùi lùi, khó nhìn, nhức măt, hình ảnh thì bị mờ, ko sắc nét như map cũ, nói chung chắc để làm nhẹ đi nên ảnh hưởng nhiều chất lượng hình ảnh.”
Địa hình phân bố không hợp lý, quá trống trải và thiếu chỗ ẩn nấp
Khác với địa hình nhiệt đới của Erangel, Miramar được xây dựng trên một khu vực hoang mạc. Chính vì lẽ đó, số lượng bụi rậm hay cây cối để người ẩn nấp là không nhiều. Bên cạnh đó, không hiểu vì lý do gì mà Bluehole lại thiết kế cho các tòa nhà ở Miramar có quá nhiều cửa sổ. Việc ẩn nấp ở bên ngoài đã khó, nay việc phòng thủ trong các tòa nhà cũng chả mấy ăn thua. Nếu bạn không tìm được những món vũ khí hay vật dụng cần thiết, cơ hội chiến thắng của bạn gần như không có.