Mega Man 11 giới thiệu hai “trùm” mới đầy phong cách và khả năng làm chậm thời gian

Mega Man 11 vừa giới thiệu một cặp kẻ thù Robot Master (hay “trùm”) mới và hệ thống Double Gear System hữu dụng.

Capcom đã chính thức xác nhận rằng Mega Man 11 sẽ xuất hiện trên Steam (bên cạnh PS4, XB1 và Switch) vào ngày 2 tháng 10. Với hệ thống “Double Gear System” mới, anh chàng robot màu xanh có thể tung ra những phát bắn Burst Shot mạnh mẽ hơn và sở hữu khả năng làm chậm thời gian. Bạn có thể kết hợp cả hai cùng một lúc để giải quyết các thử thách trên đường.

Mega Man 11 giới thiệu hai

Cụ thể hơn thì Double Gear System bao gồm có Speed Gear – làm cho môi trường xung quanh di chuyển chậm lại so với Mega Man, và Power Gear – giúp tăng độ sát thương của các phát bắn cũng như cho phép khẩu Mega Buster bắn hai phát cùng lúc. Chúng có thể được bật và tắt tùy theo ý muốn.

Nhưng việc sử dụng chúng quá nhiều có thể khiến Mega Man trở nên quá tải nhiệt (overheat), khiến cậu không thể sử dụng Double Gears cho đến khi nguội đi.

Mega Man 11 giới thiệu hai

Ngoài ra, quyết định sử dụng cả hai khả năng cùng một lúc cũng ẩn chứa nhiều rủi ro. Vì chế độ đó không thể bị tắt một khi đã kích hoạt, và Mega Man sẽ trở nên rất yếu trong một quãng thời gian sau đó.

Bạn sẽ cần giúp đỡ Mega Man sử dụng hợp lý những khả năng này để chống lại 8 Robot Master mới, bị đánh cắp bởi Dr. Wily độc ác nhằm phục vụ cho mưu đồ đen tối nào đó… chưa rõ.

Mega Man 11 giới thiệu hai
Fuse Man chuyên dùng các chùm tia chớp và khả năng di chuyển thần tốc để áp đảo kẻ địch.

Trong số những Robot Master mới có sự xuất hiện của Blockman, sở hữu tuyệt chiêu tạo ra các khối rắn từ thinh không, và biến thành một hình dạng khổng lồ mạnh mẽ. Ngoài ra còn có Fuse Man, một tay chuyên dùng các chùm tia chớp và khả năng di chuyển thần tốc để áp đảo nhân vật chính. Các Robot Master bị đánh bại sẽ rơi ra những vũ khí đặc biệt cho Mega Man và thay đổi ngoại hình của cậu khi sử dụng.

Mega Man 11 giới thiệu hai
Blockman, sở hữu tuyệt chiêu tạo ra các khối rắn từ thinh không, và biến thành một hình dạng khổng lồ mạnh mẽ

Mega Man 11 hiện có sẵn để đặt hàng trước trên PlayStation 4 và Xbox One.

Theo PCGamer