Ubisoft hé lộ chi tiết bóng ma bí ẩn trong Assassin's Creed Mirage

Ubisoft gợi ý cho người hâm mộ về một chi tiết nhỏ về những bóng ma bí ẩn, dễ bị game thủ bỏ sót liên quan đến Assassin's Creed Mirage.

Ubisoft gợi ý cho người hâm mộ về một chi tiết nhỏ về những bóng ma bí ẩn, dễ bị game thủ bỏ sót liên quan đến Assassin’s Creed Mirage.

Assassin's Creed Mirage

Assassin’s Creed Mirage lấy Basim Ibn Ishaq của Assassin’s Creed Valhalla làm nhân vật chính và kể câu chuyện của anh và các Hidden One ở Baghdad thế kỷ thứ 9.

Ubisoft đã tiết lộ rằng những bóng ma xuất hiện trong màn hình tải Animus của trò chơi Assassin’s Creed Mirage chính là các mục tiêu bị game thủ giết trong game. Assassin’s Creed Mirage được phát hành vào tháng 10 và đã làm hài lòng những người hâm mộ loạt game lâu đời này, những người ưa thích lối chơi tập trung vào lén lút cổ điển của loạt game ở quy mô nhỏ hơn so với các trò chơi Assassin’s Creed theo phong cách RPG gần đây. Mirage lấy Basim Ibn Ishaq của Assassin’s Creed Valhalla làm nhân vật chính và kể câu chuyện của anh và các Hidden One ở Baghdad thế kỷ thứ 9.

Giống như hầu hết các trò chơi Assassin’s Creed, câu chuyện chính của Assassin’s Creed Mirage giao nhiệm vụ cho người chơi săn lùng một số thành viên cấp cao của Order of the Ancients. Một số mục tiêu này đóng vai trò là bước đệm nhỏ để tiếp cận các thành viên quan trọng hơn, những người cai trị các quận khác nhau của Baghdad. Nhiều vụ ám sát trong số này đưa Basim và mục tiêu bị hạ gục của anh ta vào Animus trong một khoảnh khắc ngắn ngủi khi họ trao đổi những lời cuối cùng. Animus cũng là  nơi các trò chơi Assassin’s Creed cung cấp cho người chơi toàn quyền kiểm soát nhân vật trong khi trò chơi tải tài nguyên.

Bất ngờ là mới đây Assassin’s Creed đã lên Twitter để cho người hâm mộ biết rằng các mục tiêu mà người chơi ám sát trong câu chuyện chính sẽ xuất hiện trong màn hình tải Animus của Mirage dưới dạng bóng ma. Dòng tweet bao gồm một đoạn clip với bên trái là Basim ở giai đoạn đầu trò chơi trong Animus, còn bên phải là giai đoạn sau của trò chơi. Trên màn hình bên phải, nơi người chơi đã thực hiện nhiều vụ ám sát trong câu chuyện, có thể nhìn thấy những bóng đen mờ nhạt cách Basim vài thước; chúng cực kỳ khó phát hiện. Dòng tweet nói thêm rằng những bóng ma của các mục tiêu ám sát của Basim cũng có thể được phát hiện trong các đoạn cắt cảnh của câu chuyện Mirage diễn ra trong Animus.

Assassin’s Creed đã lên Twitter để cho biết rằng các mục tiêu mà người chơi ám sát trong câu chuyện chính sẽ xuất hiện trong màn hình tải Animus của Mirage dưới dạng bóng ma.

Mục tiêu bị ám sát của Basim xuất hiện trong màn hình tải Animus của Mirage

Mặc dù đã khó phát hiện ra chúng nhưng người chơi Mirage trên PlayStation 5, Xbox Series X và S chắc hẳn còn khó khăn hơn khi nhìn thấy những bóng ma Animus này do thời gian tải của máy chơi game nhanh hơn nhiều. Người dùng PS4 và Xbox One có nhiều thời gian hơn để chạy xung quanh màn hình tải và do đó có thể nhận thấy những bóng ma này thường xuyên hơn trong quá trình chơi Assassin’s Creed Mirage của họ. Việc để những bóng ma mục tiêu gần như không thể nhìn thấy là một bước đi thông minh của Ubisoft, vì chúng có thể đã gây mất tập trung trong các đoạn cắt cảnh Animus quan trọng ở cuối trò chơi.

Sẽ rất thú vị để xem liệu chi tiết nhỏ này có được áp dụng vào các trò chơi Assassin’s Creed Red và Assassin’s Creed Hexe sắp tới hay không. Nói về Red, những người hâm mộ nhượng quyền thương mại có thể mong đợi tìm hiểu thêm về phần game phong cách RPG thế giới mở toàn diện tiếp theo tại Ubisoft Forward đã được xác nhận sẽ diễn ra vào ngày 10 tháng 6.