7 Days to Die chính thức hoàn thành sau hơn 10 năm

Hơn 10 năm sau khi xuất hiện dưới dạng game Steam Early Access, 7 Days to Die cuối cùng cũng đã hoàn thiện và phát hành phiên bản 1.0.
7 Days to Die

Nhà phát triển cảm thấy đã đến lúc bỏ nhãn Early Access và phát hành phiên bản 1.0 của 7 Days to Die.

Sau hơn một thập kỷ phát triển, trò chơi sinh tồn 7 Days to Die đã thông báo rằng cuối cùng nó sẽ rời khỏi giai đoạn truy cập sớm. Trò chơi này đã trở thành một trò chơi rất được biết tới của thể loại game sinh tồn và nhiều game thủ thậm chí có thể không nhận ra rằng đây từ trước tới giờ vẫn là một trò chơi Early Access.

Khi 7 Days to Die được phát hành lần đầu tiên vào cuối năm 2013, nó đã tham gia vào một thể loại đã khá bão hòa. Trò chơi sinh tồn thế giới mở này trở nên cực kỳ nổi tiếng, được thúc đẩy bởi sự thành công của các trò chơi như DayZ và Rust. Ban đầu, sự đón nhận của giới phê bình đối với 7 Days to Die cực kỳ lạnh nhạt, nhưng trò chơi vẫn tìm được một lượng người hâm mộ hùng hậu. Trong những năm kể từ đó, nhà phát triển The Fun Pimps vẫn tiếp tục phát triển trò chơi và mang đến các bản cập nhật nội dung thường xuyên cho 7 Days to Die trong 10 năm qua. Cuối cùng thì nhà phát triển cảm thấy đã đến lúc bỏ nhãn Early Access và phát hành phiên bản 1.0 của 7 Days to Die.

Trong một video thông báo về những thay đổi trên YouTube, người đồng sáng lập The Fun Pimps là Richard Huenink đã xác nhận rằng phiên bản PC của trò chơi có thể sẽ ra mắt bản 1.0 hoàn toàn ổn định vào tháng 6. Tất cả các bản cập nhật đã công bố trước đây cho trò chơi sẽ ở dạng cập nhật nội dung miễn phí, với lộ trình được xác nhận cho đến Quý 4 năm 2025. Khi 7 Days to Die chuyển sang giai đoạn phát hành đầy đủ, giá của trò chơi cũng tăng lên, mặc dù từ ngày 22 tháng 4 , trò chơi sẽ giảm giá 76% cho cơ hội cuối cùng cho đến ngày 29 tháng 4, mang đến cho người chơi cơ hội cuối cùng để mua trò chơi ở mức giá thấp. 7 Days to Die cũng sẽ rời Xbox Game Pass vào ngày 30 tháng 4, vì vậy đây sẽ là khoảng thời gian tốt nhất để game thủ mua trò chơi với mức giá thấp trong một thời gian.

Công bố còn đi kèm với một số tin tức tuyệt vời dành cho các game thủ trên các nền tảng console. Mặc dù bản cập nhật 1.0 quá lớn để các phiên bản PlayStation 4 và Xbox One có thể xử lý được, nhưng các phiên bản PlayStation 5 và Xbox Series X/S rất được mong đợi hiện đang được lên kế hoạch ra mắt vào tháng 7 năm 2024 và sẽ bao gồm tính năng tương đương với phiên bản PC. Vậy là cuối cùng người chơi trên các máy chơi game đời mới sẽ được chơi một trong những trò chơi hậu tận thế xây dựng căn cứ tốt nhất trên thị trường. Nhưng có một nhược điểm và thật không may là chủ sở hữu phiên bản console cũ của 7 Days to Die sẽ không nhận được bản nâng cấp mới miễn phí và sẽ phải mua lại trò chơi, mặc dù Richard Huenink đã làm rõ rằng The Fun Pimps đang hợp tác với Sony và Microsoft để thu xếp giảm giá cho những người chơi này.

Với việc tương lai của 7 Days to Die đã được xác nhận trong vài năm tới, sẽ rất thú vị để xem trò chơi sẽ nhận được những cập nhật gì. Lộ trình của trò chơi hứa hẹn một số thay đổi lớn, bao gồm việc bổ sung những kẻ cướp, chế độ câu chuyện, đại tu thương nhân và chơi chéo giữa các nền tảng. Thật tuyệt khi thấy công việc đã được thực hiện để biến 7 Days to Day trở thành một trong những trò chơi sinh tồn hay nhất hiện nay và thật thú vị khi nghĩ rằng nó sẽ sớm trở nên tuyệt vời hơn nữa.