Metro Exodus sẽ quay lại Steam vào tuần sau

Sau một năm ra mắt cuối cùng Metro Exodus cũng ấn định ngày quay trở lại nền tảng Steam để giúp game thủ sở hữu đủ cả 3 phần game.

Theo như những công bố mới đây thì Metro Exodus sẽ quay lại Steam vào ngày 15/02/2020 sau một thời gian dài độc quyền trên Epic Store.

Còn nhớ vào năm ngoái Deep Silver sau khi đạt được thỏa thuận với Epic Games Store, hãng đã quyết định đem tựa game con cưng của mình lên độc quyền có thời hạn cho nền tảng này (cũng dễ hiểu vì Epic chỉ thu 12% lợi nhuận trong khi đó Steam lại thu tận 30%). Điều này đã khiến nhiều game thủ thế giới vô cùng phẫn nộ thậm chí nhiều người đã kéo nhau qua bom điểm hai tựa game cũ của dòng game này là Metro 2033 và Metro Last Light.

Mặc dù vậy nhưng tựa game Metro Exodus vẫn đạt được nhiều thành tích ấn tượng như trong tháng đầu tựa game thu về hơn 2.5 lần so với người anh em Metro Last Light của mình khi game phát hành trên Steam. Điều đó khiến cho Metro thành tấm gương sáng để nhiều game sau cũng nối bước lên Epic như Borderland 3,… Tuy nhiên, sau thời hạn một năm đã qua thì Deep Silver cũng mang tựa game quay trở lại trên nền tảng Steam để phục vụ các fan trung thành ở đây (nhiều game thủ thế giới chỉ mua game trên Steam vì nhiều báo cáo cho rằng sự xuất hiện của Epic Games Store khiến cho sự phát triển của PC chững lại). Điều này quả thật rất tốt vì Metro Exodus vốn nhận được rất nhiều lời khen có cánh cùng những đánh giá tích cực từ hai phía phê bình lẫn game thủ (loại trừ mấy cái review bom hàng ra), thì quả thực sẽ rất đáng tiếc nếu nhiều game thủ không được thưởng thức game chỉ vì vấn đề cạnh tranh giữa hai nền tảng.