Metroid Prime Trilogy đã hoàn thành quá trình phát triển cho Switch

18/07/2021 The Coalition Studio được đồn đoán là đang làm việc trên một IP hoàn toàn mới và hồ sơ của một nhà thiết kế các level vừa ngầm xác nhận điều đó.

Theo nguồn tin từ một nhân vật nội bộ uy tín, bản port cho Metroid Prime Trilogy Switch đã được hoàn thành quá trình phát triển và chỉ đang chờ ngày ra mắt.

Metroid Prime Trilogy

Trong vài năm qua đã có rất nhiều tin đồn cho rằng Nintendo đang tìm cách đưa Metroid Prime Trilogy lên Nintendo Switch.

Trong vài năm qua đã có rất nhiều tin đồn cho rằng Nintendo đang tìm cách đưa Metroid Prime Trilogy lên Nintendo Switch. Rất nhiều thông tin rò rỉ từ các nhà bán lẻ và những nhân vật nội bộ đã khẳng định rằng tựa game thực sự tồn tại, chỉ có điều Nintendo chưa thừa nhận điều đó mà thôi. Tuy Nintendo vẫn chưa thực sự công bố bộ sưu tập ba phần game Metroid Prime này, nhưng một nhân vật nội bộ có uy tín mới đây đã nói rằng tựa game đã hoàn tất quá trình phát triển.

Trong tập mới nhất chương trình đặc biệt GrubbSnax của Jeff Grubb được tổ chức bởi Giant Bomb, Grubb nói rằng Metroid Prime Trilogy đã hoàn thành và Nintendo chỉ đơn giản là chưa cho ra mắt nó. Theo anh, một lý do có thể khiến bản port Metroid Prime Trilogy Switch vẫn chưa phát hành là do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đối với quy trình Đảm bảo chất lượng của Nintendo, bởi họ không thể tập trung vào quá nhiều dự án game cùng một lúc trong tình hình đại dịch đang diễn ra được vì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng các tựa game .

Một lý do khác được đưa ra cho việc Nintendo chưa ra mắt bản port là do Metroid Prime 4. Grubb đã suy đoán rằng Metroid Prime Trilogy sẽ được phát hành khi gần đến thời điểm ra mắt Metroid Prime 4, vì bộ sưu tập Metroid Prime này sẽ được sử dụng để tạo ra sự quan tâm đến tựa game mới. Nhưng thật không may là ngay cả Metroid Prime 4 cũng vẫn chưa có ngày phát hành tại thời điểm này.

Mặc dù Metroid Prime 4 đã được công bố tại E3 2017, tựa game có thể vẫn phải mất nhiều năm nữa mới được phát hành.

Mặc dù Metroid Prime 4 đã được công bố tại E3 2017, tựa game có thể vẫn phải mất nhiều năm nữa mới được phát hành. Dự án phát triển Metroid Prime 4 chỉ mới được khởi động lại bởi Retro Studios vài năm trước, có nghĩa là các nhà phát triển về cơ bản đã bắt đầu lại mọi thứ từ đầu. Khi xem xét điều đó, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu ngày phát hành Metroid Prime 4 phải đến năm 2023 hoặc thậm chí là năm 2024. Nếu đúng như vậy, thì có thể còn khá lâu nữa người hâm mộ Metroid mới được chạm tay vào bản port Switch của Metroid Prime Trilogy.

Trường hợp tích cực nhất là Nintendo sẽ phát hành bản port Metroid Prime Trilogy Switch vào năm 2022, thế nhưng chắc chắn sẽ không trong năm 2021. Xét cho cùng thì Metroid Dread sẽ phát hành cho Switch vào tháng 10 này, và sẽ không hợp lý nếu Nintendo đưa ra công bố hoặc phát hành Metroid Prime Trilogy vì các tựa game này có khả năng sẽ chiếm sự thu hút của nhau.

Mặc dù người hâm mộ Metroid có thể phải chờ đợi thêm một khoảng thời gian dài nữa để có được bản port Metroid Prime Trilogy Switch huyền thoại, nhưng ít nhất người hâm mộ của series sẽ có rất nhiều nội dung đáng mong đợi trong thời gian tới. Metroid Dread sẽ ra mắt vào ngày 8 tháng 10, cùng với Metroid Prime 4 đang được phát triển tại Retro Studios. Một công bố cho bản port Metroid Prime Trilogy Switch cũng sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian.

Xem thêm: Nhà phát triển của The Coalition Studio ngầm xác nhận về IP mới