Microsoft từng có ý định mua lại công ty PlatinumGames nhưng bất thành

Atsushi Inaba trả lời thẳng thắn về việc từ chối để Microsoft mua lại Studio PlatinumGames của họ và muốn tập trung cho nhiều dự án mới.

Người đứng đầu của studio PlatinumGames, Atsushi Inaba cho biết hiện vẫn chưa có kế hoạch để được mua lại, thay vào đó hãng muốn tập trung vào việc tự phát hành thêm nhiều sản phẩm mới trong tương lai.

Trong những năm trở lại đây, cộng đồng game thủ đã được chứng kiến Microsoft thu nhập thêm nhiều studio phát triển trên toàn thế giới, và nhiều người còn đưa ra giả thuyết ông chủ Xbox đang nhắm đến việc thu phục một nhà phát triển Nhật Bản vào một thời gian nhất định. Và bởi rất nhiều lý do, cái tên PlatinumGames, studio đứng đằng sau các tựa game hành động đặc sắc như Bayonetta, Vanquish, Astral Chain, được nhiều người xướng lên khi nhắc đến giả thuyết này. Tuy nhiên có lẽ đây sẽ không phải là một điều mà hãng Platinum mong muốn vào lúc này.

Trả lời phỏng vấn của hãng tin VGC gần đây, người đứng đầu studio PlatinumGames là Atsushi Inaba cho biết ông có biết về những lời đồn thổi của việc hãng Microsoft muốn thu nhận thêm công ty này, mặc dù hiện vẫn chưa có bất kỳ nguồn tin xác thực nào xác nhận vấn đề này. “Tôi có đọc một số lời đồn thổi rằng Xbox muốn mua lại PlatinumGames, và tôi đã nghĩ ‘những người trên mạng internet đúng thực là những con người điên rồ nhất’, bởi hiện vẫn chưa có bất cứ cuộc trao đổi nào giữa chúng tôi và họ được diễn ra liên quan đến vấn đề này,” Inaba giải thích. “Nói là vậy nhưng thực sự chúng tôi không phải Microsoft. Bởi vậy mà chúng tôi không biết rằng họ có những dự tính gì, và chúng tôi cũng không biết họ có bất cứ suy nghĩ gì về vấn đề này.”

Bên cạnh đó Inaba cũng cho biết rằng kể cả đúng là Microsoft đang có dự định này, thì ông cũng không chắc đây là điều mà hãng PlatinumGames mong muốn vào lúc này. “Chúng tôi chưa hề có bất cứ cuộc trao đổi nào về vấn đề này, tuy nhiên tôi nghĩ cho dù điều đó có đúng là thật đi chăng nữa, thì hiện tại chúng tôi vẫn đang tập chung vào việc tự phát hành game một cách độc lập. Không phải là chúng tôi không có thiện trí với Microsoft. Tuy nhiên nếu mối quan hệ giữa chúng tôi và họ là Platinum Games phải nghe theo sự chỉ đạo của Xbox, tôi có cảm giác như điều đó sẽ đi ngược lại với những mục tiêu phấn đấu của hãng vào lúc này và hạn chế đi khả năng của chúng tôi. Bất cứ một cơ hội nào mà bó hẹp đi sự tự do của chúng tôi, tôi nghĩ là chúng tôi sẽ không tán thành với nó,” người đứng đầu PlatinumGames cho biết.

Nếu bạn cảm thấy còn xa lạ với tiêu chí tự phát hành của PlatinumGames của Inaba, thì đây là một khía cạnh lớn mà hãng muốn tập chung cho studio của mình trong năm 2020. Một trong những dự án tự phát hành của Platinum gần đây chính là tựa game The Wonderful 101 Remastered trên các nền tảng PlayStation 4, Nintendo Switch và PC. Đây chỉ là một trong nhiều dự án game trong một động thái mới mà studio mong muốn sẽ tập trung trong tương lai.

Atsushi Inaba mạnh dạn trả lời rằng cho đến thời điểm hiện tại họ vẫn chưa cần được Microsoft mua lại và họ vẫn có rất nhiều dự án muốn tập trung phát triển trong tương lai mà không bị lệ thuộc.

Atsushi Inaba mạnh dạn trả lời rằng cho đến thời điểm hiện tại họ vẫn chưa cần được Microsoft mua lại và họ vẫn có rất nhiều dự án muốn tập trung phát triển trong tương lai mà không bị lệ thuộc.

Đối với việc vì sao những tin đồn về Microsoft và Platinum này được rộ lên, thì điều đó rất có thể là do trong một bài báo cáo đầu năm nay cho biết Xbox đang có ý định thu nhập thêm nhiều nhà phát triển mới. Trong quá khứ, mối quan hệ giữa hai cái tên này không phải là tốt đẹp nhất, đặc biệt là khi chúng ta nhắc đến cái tên Scalebound. Scalebound là một dự án game đầy tham vọng từng được phát triển bởi PlatinumGames và sẽ được phát hành bởi Microsoft. Tuy nhiên dự án này đã bị hủy vào năm 2017, và cả hai bên đã chịu không ít hậu quả vì sự kiện không may trên, nhất là PlatinumGames. Platinum đã từng cho biết hãng vẫn sẵn sàng cho hồi sinh Scalebound nếu được Microsoft đồng ý, tuy nhiên ông chủ của Xbox là Phil Spencer đã cho biết hiện không có bất cứ dự án nào như vậy đang được triển khai.