Mở cửa miễn phí, Rockstar đau đầu vì nạn hack cheat hoành hoành trong GTA Online

Số lượng hacker và modder trong GTA V cũng tăng theo, biến thế giới không mấy yên bình của GTA Online giờ đây càng thêm náo loạn, mất kiểm soát.

Sau khi Epic Games kích nổ "quả bom" GTA V miễn phí 100%, ngay lập tức số lượng người chơi GTA Online tăng vọt một cách chóng mặt. Nhưng điều đó lại vô tình dẫn tới hậu quả số lượng hacker và modder trong GTA V cũng tăng theo, biến thế giới không mấy yên bình của GTA Online giờ đây càng thêm náo loạn, mất kiểm soát.

Mở cửa miễn phí, Rockstar đau đầu vì nạn hack cheat hoành hoành trong GTA Online - Ảnh 1.

Với việc tặng miễn phí một bom tấn có giá trị lớn như GTA V, Epic Games Store đã giúp hàng triệu game thủ có thể tiếp cận với tựa game này hoàn toàn miễn phí. Điều đó giống như một cánh cửa mở chào đón mọi game thủ vậy, tuy nhiên việc đó cũng giúp những hacker và modder có thể tự do vào "phá game" mà không có bất kỳ một rào cản nào.

Một số game thủ GTA Online gần đây đã lên tiếng về sự khó chịu của họ với "những hacker chuyên phá game" trên diễn đàn reddit. Có người cho biết họ đang chơi thì bị hacker nhốt vào lồng, có người thấy các NPC tự nhiên xuất hiện trên ngay trên đầu họ, trong khi những người khác phát hiện ra rằng một số bản mod tự nhiên được thêm vào nhân vật của họ. Vấn đề đã trở nên tồi tệ đến mức người chơi bắt đầu hỏi, "GTA Online có bao giờ trở lại bình thường không?" và thậm chí chỉ trích việc Epic Games Store tặng GTA V miễn phí là một ý tưởng tồi cho cộng đồng game thủ.

Mở cửa miễn phí, Rockstar đau đầu vì nạn hack cheat hoành hoành trong GTA Online - Ảnh 2.
Mở cửa miễn phí, Rockstar đau đầu vì nạn hack cheat hoành hoành trong GTA Online - Ảnh 3.

Không chỉ vấn đề về sự quậy phá của các hacker và modder ảnh hưởng tới người chơi, bản thân các server GTA Online đang phải chịu một sức nóng khi các hacker và modder thêm hàng tá vật thể như máy bay, xe tăng và các phương tiện lớn khác để làm quá tải server GTA Online, dẫn đến tình trạng lag hoặc gặp sự cố. Ngoài ra GTA Online đang và đã tự sụp đổ do số lượng người chơi mới đăng nhập vào game từ Epic Games Store quá nhiều, điều này khiến những người chơi GTA Online từ trước đó cảm thấy vô cùng khó chịu.

Mở cửa miễn phí, Rockstar đau đầu vì nạn hack cheat hoành hoành trong GTA Online - Ảnh 4.

Hiện tại, số người chơi mới, hacker và modder có thể là quá nhiều để Rockstar đưa ra cách giải quyết, mặc dù trước đó hãng chưa bao giờ cấm người chơi thêm các bản mod vào trong game. Các mod có thể rất thú vị khi sử dụng, đặc biệt là trong một thế giới như GTA V và GTA Online. Tuy nhiên khi có quá nhiều người chơi sử dụng hack và mod để phá hoại cuộc vui, thế giới GTA Online giờ đây vô cùng náo loạn và mất kiểm soát.