Mojang cấm tất cả NFT hay blockchain trong Minecraft

Mojang nói rằng bản chất của NFT “không phù hợp với các giá trị cùng chơi và cùng sáng tạo của Minecraft” và cấm tất cả NFT trong game.

NFT vẫn đang là một trong những chủ đề gây tranh cãi nhất của làng game, bên cạnh loot box, microtransaction và gacha. Có những nhà phát triển, phát hành nhanh chân nhảy vào “đu trend” NFT chẳng hạn Ubisoft hay MOB Games, nhưng cũng không ít công ty xem nó như bệnh dịch và lừa đảo cần phải tránh xa. Mojang – tác giả của Minecraft và các tựa game spin-off mang thương hiệu này – vừa thể hiện quan điểm của mình khi đưa ra thông báo chính thức về NFT và blockchain.

Cụ thể, Mojang nói rằng bản chất của NFT “không phù hợp với các giá trị cùng chơi và cùng sáng tạo của Minecraft”. Họ cũng chỉ ra rằng trong điều khoản sử dụng của Minecraft, họ cho phép game thủ được quyền mở server Minecraft thu phí của riêng mình, nhưng chủ nhân của server phải đảm bảo mình cung cấp cho tất cả người tham gia những nội dung giống hệt nhau.

Trong khi đó, NFT tạo ra giá trị từ sự độc quyền và độ hiếm giả tạo, điều Mojang cho rằng là trái ngược với các quy tắc của Minecraft và vì thế họ quyết định cấm tiệt mọi công nghệ blockchain khỏi Minecraft, các server Minecraft hay các ứng dụng có liên quan. Điều này cũng được áp dụng với tất cả nội dung do người dùng tạo ra chẳng hạn mod, skin, thế giới,…

Mojang cũng nhắc tới việc có một số công ty đã tung ra NFT dưới dạng skin và thế giới Minecraft, và nói rằng tất cả những thứ này đối nghịch với quan điểm của họ về Minecraft, cũng như bày tỏ sự lo ngại về mức độ an toàn và tin cậy của các NFT này. Đây quả thực là một mối lo ngại hoàn toàn có cơ sở vì các nhà phát hành NFT này hoàn toàn có thể “bay hơi” mà không báo trước, đặc biệt là khi giá trị của NFT được định ra một cách tùy tiện và người mua lại không có đủ kiến thức để bảo vệ mình.