Monster Hunter Stories 2 đã bán được hơn 1 triệu bản

21/07/2021 Nintendo Nhật Bản thông báo một sự thay đổi lớn đối với Nintendo 3DS và Wii U eShops, báo hiệu cửa hàng trực tuyến sẽ đóng cửa vào năm 2022.

Capcom đã tiết lộ rằng Monster Hunter Stories 2: Wings of Ruin đã xuất xưởng được hơn một triệu bản kể từ khi ra mắt trên nhiều nền tảng.

Monster Hunter Stories 2

Monster Hunter Stories 2: Wings of Ruin đã bán được một triệu bản kể từ khi ra mắt. Dòng game Monster Hunter đã chứng kiến một sự quan tâm đột biến đáng kể từ Monster Hunter World, mà kết quả là sự tiếp nối của phần ngoại truyện của dòng game JRPG này.

Mục tiêu của các tựa game Monster Hunter thường là đánh bại quái vật trong trận chiến và chế tạo đồ đạc từ vật phẩm rơi ra từ chúng. Trong Monster Hunter Stories 2, người chơi là một Rider chứ không phải Hunter. Điều này có nghĩa là họ nuôi những con quái vật từ một quả trứng và chiến đấu cùng chúng trong trận chiến. The Monster Hunter Stories có xu hướng tập trung vào câu chuyện nhiều hơn, vì mục chính của trò chơi chủ yếu nói về chiến đấu và cảm giác hồi hộp của các cuộc săn co-op. Câu chuyện của Monster Hunter Stories 2 liên quan đến việc một Rider được trao quả trứng Rathalos không biết bay, được cho là một sinh vật được tiên tri về sự hủy diệt đã được tái sinh trong thời hiện đại.

Capcom đã quảng cáo rầm rộ Monster Hunter Stories 2 trong sự kiện E3 2021 và có vẻ như sự chú ý này đã được đền đáp. Theo một báo cáo trên trang web chính thức của Capcom, Monster Hunter Stories 2 đã bán được một triệu bản kể từ khi trò chơi ra mắt vào ngày 9 tháng 7 trên Nintendo Switch và PC (thông qua Steam). Đây là những con số ấn tượng, vì Monster Hunter Stories 2 là một phần phụ với phong cách chơi và giai điệu khác biệt đáng kể so với các mục chính trong bộ truyện.

Monster Hunter Stories 2

Giống như thành công gần đây của The Legend of Zelda: Skyward Sword HD, doanh thu của Monster Hunter Stories 2 cũng có thể là do ngày phát hành. Những tháng mùa hè chỉ có một số ít các bản phát hành lớn, vì hầu hết mọi người không ở nhà chơi trò chơi điện tử. Điều này có nghĩa là một số trò chơi ra mắt trong giai đoạn này sẽ ít gặp phải sự cạnh tranh về doanh số hơn. Trên thực tế, trò chơi lớn duy nhất ra mắt trong cùng khung thời gian với Monster Hunter Stories 2 là Skyward Sword HD.

Thành công đáng ngạc nhiên của Monster Hunter Stories 2, đặc biệt là trên nền tảng PC, đồng nghĩa với việc có nhiều tác phẩm hơn trong dòng game có khả năng xuất hiện trong tương lai. Capcom đã nhìn thấy tiềm năng phát hành các thương hiệu lớn của mình trên PC, giống như trường hợp Monster Hunter Rise xuất hiện trên nền tảng này vào năm sau. Monster Hunter Stories ban đầu là một trò chơi bị bỏ qua trên Nintendo 3DS, nhưng có vẻ như series này có thể sẽ được mở rộng trong tương lai, đặc biệt là nếu doanh số bán hàng này tiếp tục tăng cùng tốc độ với Monster Hunter Rise.