Những game thế giới ảo cho bé vui nhộn và hấp dẫn nhất

Nếu bạn có kính thực tế ảo và muốn chơi game cùng con mình, hãy tham khảo danh sách những game thế giới ảo cho bé đáng chơi nhất hiện tại.

Để có thể được chọn là một game thế giới ảo cho bé, các tựa game trong bài viết này đã phải trải qua vòng tuyển chọn khắc nghiệt. Chúng cần có đồ họa vui tươi, lối chơi đơn giản, nội dung ý nghĩa và đem lại cho bé một trải nghiệm thật bổ ích.

Dream

  • Nền tảng: PSVR

Dream không hẳn là một tựa game, mà là một bộ công cụ để bạn tạo ra nhiều game thế giới ảo cho bé. Nó cho phép bạn tạo nội dung của riêng mình và chia sẻ nó với những người khác nhờ bộ công cụ cực kỳ mạnh mẽ. Sau khi đã sáng tạo ra trò chơi của riêng mình, bạn và bé có thể cùng nhau thưởng thức trò chơi.

game thế giới ảo cho bé

Game có chút khó khăn khi mới bắt đầu, nhưng những công cụ trực quan trong game sẽ nhanh chóng giúp bạn làm quen với cách chơi và bắt tay vào sáng tạo. Tuy nhiên nếu bạn muốn chơi game do người khác tạo ra trong Dream, chúng tôi khuyên bạn nên chơi thử trước để đảm bảo rằng nội dung trong đó phù hợp với trẻ.

Puppet Fever

  • Nền tảng: Oculus Quest, PC VR

Puppet Fever là một game thế giới ảo cho bé đi vào thế giới của những con rối. Người đeo chiếc kính VR đóng vai là người điều khiển rối, còn những người khác là khán giả xem “show” múa rối trên màn hình. Bạn có thể dùng trò chơi để kể lại những câu chuyện cổ tích quen thuộc như Bạch Tuyết và 40 tên đạo tặc hay Nàng tiên cá yêu một bộ xương khô.

Ngoài việc diễn kịch câm, bạn còn có thể tự mình lồng tiếng cho các chú rối trong game để câu chuyện sinh động hoặc dễ hiểu hơn. Game cho phép nhiều người cùng chơi chỉ với một bản game và ứng dụng đi kèm, nhưng bạn sẽ cần nhiều kính thực tế ảo.

Racoon Lagoon

  • Nền tảng: Oculus Quest, Oculus Rift

Nếu bạn và bé đều thích Animal Crossing và muốn tìm một tựa game tương tự trong thế giới thực tế ảo, Racoon Lagoon là trò chơi bạn cần. Nó thả bạn vào một hòn đảo nhỏ nhiệt đới tươi đẹp, gặp gỡ một nhóm sinh vật thân thiện mà bạn có thể cùng chúng thực hiện nhiệm vụ. Khi hoàn thành nhệm vụ, bạn sẽ nhận được phần thưởng là trái tim để tăng tiến tình bạn và mở khóa các khu vực mới.

game thế giới ảo cho bé

Trò chơi có cả tính năng multiplayer và cho phép chơi chéo (crossplay) giữa Rift và Quest, vì vậy, nếu bạn có một chiếc kính VR khác thì cả bạn và bé có thể chơi cùng lúc trong tựa game thế giới ảo cho bé này.

A Fisherman’s Tale

  • Nền tảng: PS VR, Oculus Quest, PC VR

Đây là một tựa game thế giới ảo cho bé rất bổ não. Nó có nội dung giải đố vừa thú vị vừa thử thách, và khiến bạn cùng bé được dịp hợp tác để vượt qua những câu đố của trò chơi. Bạn sẽ vào vai một người đánh cá nổi tiếng sống trong một ngọn hải đăng. Một ngày nọ, anh bất ngờ bị biến thành tí hon và đang sống trong mô hình ngọn hải đăng của chính mình. Nhưng chưa hết, ngọn hải đăng mô hình đó lại có một bản sao nhỏ hơn, và cứ thế tiếp tục.

Điều này tạo ra một trải nghiệm giải đố kỳ diệu: nếu bạn đặt một vật phẩm lên bục cửa sổ của mô hình, vật phẩm đó cũng sẽ xuất hiện trên bục cửa sổ thật. Các câu đố của game xoay quanh việc sử dụng tính năng độc đáo này để giải các câu đố, và sẽ khiến bạn phải trầm trồ khi tìm ra lời giải cho các thử thách của game.

Cook-Out

  • Nền tảng: Oculus Quest, Oculus Rift

Nếu bạn và bé thích chơi tựa game multiplayer vui nhộn Overcooked thì Cook-out có thể được xem là phiên bản VR của nó. Trò chơi này cho bạn và bé (hay bất kỳ ai khác) cùng nhau hợp tác nấu những món ăn khác nhau mà khách hàng yêu cầu, cố gắng thỏa mãn họ. Các vị khách này cũng rất oái oăm, liên tục đòi hỏi những món ăn phức tạp và dễ dàng nổi nóng khi chờ lâu, tạo thành một trải nghiệm vừa rối rắm vừa vui nhộn.

game thế giới ảo cho bé

Cook-Out giúp bạn nấu ăn trong một thế giới cổ tích và có phần chơi multiplayer cho tối đa bốn người chơi, hỗ trợ crossplay giữa các nền tảng. Các bạn sẽ cần phải làm việc với nhau để cắt nhỏ nguyên liệu, rửa sạch các món ăn và nấu những món ăn ngon trước khi khách hàng mất kiên nhẫn và bỏ đi.

Astro Bot

  • Nền tảng: PS VR

Chú robot đáng yêu Astro Bot là một trong những ngôi sao mới của PlayStation khi xuất hiện trên PS VR hồi năm ngoái. Nó là một tựa game thế giới ảo cho bé, thuộc thể loại platform kiểu Mario với đồ họa cực đẹp mắt và gameplay vui nhộn, sáng tạo có thể giúp bé giải trí một thời gian dài.

Với rất nhiều thử thách bí mật và các vật phẩm sưu tập đang chờ đợi, đây là một trò chơi nhỏ gọn nhưng chứa đầy những điều thú vị. Game thực sự được chăm chút hết sức kỹ lưỡng, từ các chuyển động của nhân vật chính đến lũ “quái vật” dễ thương xung quanh đều rất sinh động và đẹp mắt. Bạn sẽ thấy Astrobot tự tay gạt những chiếc lá sang một bên khi đi vào rừng, liếc nhìn các mục tiêu xung quanh,…

Tạm kết

6 tựa game bên trên là những game thế giới ảo cho bé tuyệt vời nhất hiện tại, và chúng tôi khuyên bạn nên thử hết tất cả những tựa game mà mình có thể chơi. Chúng chắc chắn sẽ đem lại cho cả bé và bạn những giờ phút giải trí tuyệt vời.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.