Top 10 tựa game quản lý nông trại giúp bạn tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn

Uýnh nhau nhiễu nhương rồi cũng chán, trồng rau nuôi cá vậy mà vui.

Những tựa game nông trại có thể không được hoành tráng và đem đến cảm giác kích thích như game hành động, phiêu lưu với đồ họa khủng. Tuy nhiên chúng lại mang đến cảm giác thoải mái, thỏa mãn kỳ lạ khi bạn thấy được thành quả của mình ngày một lớn lên. Sau đây là 10 tựa game quản lý nông trại siêu hay, hy vọng có thể giúp các bạn tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn.

Farming Simulator 19

Như tên gọi của mình, đây là một tựa game "giả lập làm nông". Nếu bạn đang muốn trải nghiệm cái cảm giác quản lý cả một nông trại to đùng với đầy đủ trang thiết bị hiện đại thì đây sẽ là tựa game lý tưởng dành cho bạn đấy. 

Bạn sẽ trồng cái này cái nọ, theo dõi tình trạng phát triển của vụ mùa, phòng bệnh, bón phân khi cần thiết, lái máy gặt đi thu hoạch, lấy máy bay đi phun thuốc sâu… Bạn cũng sẽ có thể nuôi gia súc gia cầm các kiểu.

Top 10 tựa game quản lý nông trại giúp bạn tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn - Ảnh 1.

Khi vụ mùa thành công, vật nuôi phát triển tốt thì bạn sẽ tạo kiếm được tiền từ chúng rồi dùng nó để mở rộng quy mô trang trại, mua sắm trang thiết bị xịn sò hơn. Nói chung là game cho cảm giác rất chân thật và cho cảm giác thành công chứ không như mấy game kiểu "nông trại vui vẻ" trồng cây lấy điểm. Game này khá kén người chơi, nhưng một khi đã là người hợp với dòng game thì bạn chắc chắn sẽ yêu nó.

Don't Starve Together

Don't Starve Together là phiên bản chơi online của tựa game indie sinh tồn đình đám Don't Starve. Như tên gọi của mình, trong game, bạn cùng đồng đội sẽ phải hỗ tương trợ lẫn nhau để săn bắt hái lượm, chế cháo vật phẩm, canh tác đất đai, khai hoang mở cõi… nói chung là làm gì cũng được miễn là đừng để chết (đói). Thật ra thì đây cũng không hẳn là game nông trại, tuy nhiên nó sẽ là một phần thiết yếu trong game nếu như bạn muốn nâng cao "chất lượng cuộc sống" trong game.

Top 10 tựa game quản lý nông trại giúp bạn tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn - Ảnh 2.

Theo đánh giá của mình thì đây là một tựa game thực sự vui, đặc biệt là khi cả đám bạn cùng chơi với nhau. Hơn nữa game này vừa nhẹ vừa rẻ, máy nào cũng chơi được và mua rất dễ dàng. Nếu đang có ý định tấu hài cùng anh em thì mình nghĩ đây là một trong những tựa game đáng chú ý nhất.

Hay Day

Nếu anh em đã từng chơi mấy tựa game kiểu nông trại vui vẻ thì hãy thử Hay Day. Một tựa game nông trại khá nổi tiếng, phát hành từ năm 2012 nhưng đến nay vẫn sống khỏe. Game có lối chơi đơn giản và vui nhộn, ai cũng chơi được và phù hợp với những ai không có quá nhiều thời gian để cày cuốc. Bạn có thể trồng lúa, trồng rau, nuôi con này con kia để lấy thịt, lấy lông, lấy sữa. Cày đến một mức độ nào đó rồi, tiền bạc dư dả thì bạn có thể nghĩ đến việc trang hoàng cho nông trại của mình trở nên xịn sò đẹp mắt hơn.

Top 10 tựa game quản lý nông trại giúp bạn tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn - Ảnh 3.

Ngoài ra, một điểm cộng khác đó là Hay Day là một game dành cho điện thoại di động nên bạn có thể chơi mọi lúc mọi nơi. Tất nhiên vì lối chơi cũng đơn giản nên bạn không thể đòi hỏi là sự thử thách được. Đối với những ai muốn thả hồn vào một tựa game kiểu thư giãn thì chắc chắn Hay Day nên là sự lựa chọn hàng đầu.

My Time At Portia

Đây là một tựa game lấy chủ đề nông trại ra mắt vào năm 2019 và đã từng được phát miễn phí trên Epic Games Store. Dù chỉ mới ra mắt và thời điểm đó, My Time At Portia nhanh chóng trở thành một trong những tựa game indie phổ biến trong cộng đồng game thủ. Trong game, bạn sẽ sinh sống và làm việc tại khu nhà xưởng cũ của Pa, và sứ mệnh của bạn là mang cái "mớ hỗn độn" này trở lại thời kỳ hoàng kim của nó.

Top 10 tựa game quản lý nông trại giúp bạn tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn - Ảnh 4.

Bạn sẽ trồng cây, giúp đỡ mọi người người trong thị trấn, cũng như là nuôi gia súc và gia cầm. Song song với việc làm nông thì game cũng cho phép người chơi thám hiểm các khu mỏ quặng, tham dự vào các lễ hội ở thị trấn Portia, đi câu cá, và chơi những trò mini-game vui nhộn.

Stardew Valley

Tựa game indie lấy chủ đề nông trại Stardew Valley hiện đã ra mắt trên nhiều hệ máy khác nhau, và nó có phong cách khá giống với series Harvest Moon ở chỗ không chỉ tập trung vào việc làm nông mà còn nhấn mạnh việc giao tiếp và làm quen với nhiều nhân vật NPC, cũng như là tạo dựng mối quan hệ với người dân trong thị trấn.

Top 10 tựa game quản lý nông trại giúp bạn tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn - Ảnh 5.

Bạn sẽ được giao nhiệm vụ chăm sóc mảnh vườn mà người ông quá cố đã để lại. Bạn có thể trồng cây, nuôi gia súc, gia cầm, đồng thời làm các nhiệm vụ phong phú và thú vị để giúp đỡ mọi người ở các thị trấn xung quanh.

Theo GVN360