Game thủ Minecraft cẩn thận, nhiều ứng dụng chứa phần mềm nguy hiểm đội lốt mod

Game thủ Minecraft nên cẩn thận.

Minecraft là một trò chơi điện tử nổi tiếng và tiếp tục thu hút nhiều người dùng mới, nhưng nó cũng là mục tiêu ưa thích của cộng đồng hacker. Gần đây, các nhà nghiên cứu của Kaspersky đã nhận thấy sự gia tăng đáng kể phần mềm độc hại ẩn mình trong các mod Minecraft trên Google Play.

Các ứng dụng độc hại, giả danh là mod Minecraft , khiến trò chơi không thể hoạt động. Bên cạnh đó, chúng cũng có thể khiến điện thoại hoặc smartphone không hoạt động do sự gia tăng của các quảng cáo gây phiền nhiễu .

Trong thời kỳ hoàng kim của trờ chơi Minecraft, những kẻ tấn công đã tạo ra các chương trình Google Play hoạt động tương tự như phần mềm độc hại mà được Kaspersky phát hiện gần đây.

Kaspersky tìm ra khoảng 20 mod độc hại trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 11 năm 2020 và xác nhận rằng phần mềm độc hại nói trên đã lây nhiễm đến một triệu thiết bị Android.

Game thủ Minecraft cẩn thận, nhiều ứng dụng chứa phần mềm nguy hiểm đội lốt mod - Ảnh 1.

Thực tế, nhượng quyền thương hiệu được xây dựng bằng Java dường như khiến nó dễ bị tấn công hơn. Do đó, các nhà phát triển bên thứ ba có thể dễ dàng tạo các ứng dụng hoặc modpack tương thích với mục đích tùy chỉnh và nâng cao trải nghiệm chơi game của người chơi.

Theo Kaspersky, khi chương trình lần đầu tiên được khởi chạy, nó chỉ đơn giản là ẩn biểu tượng, chạy trình duyệt và bắt đầu mở hàng chục trang chứa đầy quảng cáo.

Các chương trình Minecraft nguy hiểm mới nhất là các phiên bản cập nhật của phần mềm độc hại đã được tìm thấy trước đó. Lưu ý rằng, các ứng dụng này khác nhau ở chỗ chúng sẽ mở trình duyệt của người dùng vài phút một lần và hiển thị quảng cáo lấp đầy màn hình, cả hai đều khiến thiết bị trở nên vô dụng.

Kaspersky cho hay, Google đã biết về vấn đề này và các bản mod Minecraft gian lận đã bị xóa khỏi cửa hàng ứng dụng. Tuy nhiên, người dùng và người chơi nên cảnh giác.