Mặc dù bên báo chí chúng tôi biết rằng trò chơi được xây dựng dựa trên phiên bản Unreal Engine 3 (UE3) tùy chỉnh, không ít độc giả vẫn nghĩ rằng nó sẽ sử dụng bộ Unreal Engine 4 (UE4) tân tiến. Do đó, trưởng nhóm lập trình NetherRealm Studios, ông Jon Greenberg, phải đăng đàn làm sáng tỏ chính xác những gì đang diễn ra ở đây.
Như Greenberg đã nêu, phiên bản mới nhất Mortal Kombat 11 vẫn sử dụng UE3 do NetherRealm tùy chỉnh, nhưng có nhiều sự khác biệt đáng kể với sản phẩm gốc do Epic Games cung cấp.
“Dành cho những ai đang liên tục chỉnh sửa trang Wikipedia của Mortal Kombat 11 để khẳng định trò chơi sử dụng UE4… Tuy tôi đánh giá cao nỗ lực này và coi đây là một lời khen, MK11 thực ra được xây dựng trên phiên bản UE3 tùy chỉnh của NetherRealm Studios. Và vâng, bản Unreal Engine3 của chúng tôi hoàn toàn khác với Epic ở thời điểm này.”
Mặt khác, ông cũng cho biết phiên bản di động của Mortal Kombat 11 sẽ thực sự sử dụng Unreal Engine 4.
Greenberg cũng giải thích lý do NetherRealm quyết định sử dụng công cụ tùy chỉnh của mình, thay vì chuyển sang Unreal Engine 4 tân tiến hơn cho phần Mortal Kombat mới nhất này trên các nền tảng hiện tại.
“Câu trả lời thực sự dài và khá phức tạp. Nói ngắn gọn: Việc cải tiến công cụ cho phép chúng tôi bắt tay vào phát triển trò chơi ngay khi Injustice 2 hoàn thành, thay vì khiến cả nhóm tốn thêm thời gian chờ đợi chúng tôi xây dựng lại mọi thứ (vốn mất rất nhiều năm quý giá) trong UE4.”
Các trò chơi đầu tiên được phát hành bằng Unreal Engine 3 là Gears of War cho Xbox 360 và RoboBlitz cho Windows, cả hai đều xuất hiện vào ngày 7 tháng 11 năm 2006.
Theo Dsogaming