Mortal Kombat: Tiểu sử Scorpion, nhẫn giả trở về từ địa ngục - PC/Console

Scorpion (Mortal Kombat) Scorpion (tên gốc: Hanzo Hasashi) là một nhân vật hư cấu trong sê-ri game đối kháng Mortal Kombat của hãng Midway Games.

Scorpion là biệt danh của nhẫn giả mạnh nhất tộc ninja Shirai Ryu, Hanzo Hasashi. Ban đầu cha của Hanzo đã từng ngăn cản con trai mình trở thành nhẫn giả vì không muốn anh ta phải sống cuộc đời khắc nghiệt. Thế nhưng để đảm bảo cho vợ và con trai mình có một cuộc sống sung túc, cuối cùng Hanzo vẫn trở thành người của Shirai Ryu.

Vậy Shirai Ryu là gì? Để tìm hiểu về Shirai Ryu, trước tiên phải ngược dòng về Lin Kuei, một gia tộc sát thủ cổ xưa tại Trung Quốc. Lin Kuei được sáng lập ở Trung Quốc bởi một người tên… Lin Kuei, tộc này hoạt động trong bí mật, họ là những sát thủ, cỗ máy giết người cực kì hiệu quả, những chiến binh mạnh mẽ nhất được chọn từ lúc ra đời với nhiều khả năng khác nhau làm họ khác biệt so với những chiến binh và sát thủ thông thường, sức mạnh của họ thường liên kết với thiên nhiên (điển hình là Sub-Zero và Smoke).

Mortal Kombat: Tiểu sử Scorpion, nhẫn giả trở về từ địa ngục

Trong số những người đi theo học tập tộc Lin Kuei, có một học viên đến Nhật Bản tên Takeda. Nếu những người khác chỉ đơn thuần với ý tưởng học cho giỏi sau đó gia nhập tộc Lin Kuei thì Takeda lại có những ý tưởng khác. Sau khi học nghệ thành tài, ông ta cảm thấy lý tưởng của Lin Kuei không hợp với bản thân nên quyết định trốn về nước và thành lập nên gia tộc Shirai Ryu. Lẽ di nhiên Lin Kuei không bao giờ bỏ qua cho kẻ đào tẩu, họ luôn phái người truy sát Takeda nhưng ông ta được nhiều người khác bảo vệ bởi vốn kiến thức uyên bác về nghệ thuật ám sát.

Trong những năm tháng sau đó, Takeda dốc lòng đào tạo ra những sát thủ cho tộc Shirai Ryu đồng thời mệnh danh cho nghệ thuật chiến đấu và ám sát mà ông học được từ Lin Kuie cái tên mới là Ninjutsu, cũng từ đây các thành viên Shirai Ryu tự gọi bản thân là nhẫn giả. Sau khi cảm thấy lực lượng đã lớn mạnh, đám ninja Nhật bắt đầu đi cà khịa tộc Lin Kuei khi tạo ra bộ trang phục y chang các đồng nghiệp từ đại lục, chỉ khác nhau về màu sắc. Điều này giải thích vì sao trong vài phiên bản game đầu tiên, người chơi chỉ có thể phân biệt nhân vật thông qua màu sắc trên quên áo của họ. Đi đêm có ngày gặp ma, như lời Sektor “Không ai được rời Lin Kuei!”, cuối cùng thì Takeda cũng bị các thích khách Lin Kuei tiêu diệt bởi tội tự ý bỏ đi đồng thời truyền bá những kiến thức bí truyền của môn phái nhưng cuộc tranh đấu giữa hai tộc vẫn tiếp tục nảy lửa.

Ân oán với Sub-Zero từ dòng thời gian Midway

Một thời gian sau đó, phù thủy Quan Chi đã thuê người từ cả hai gia tộc để đi tìm Maps of Elements, chìa khoá để tìm đến chiếc vòng của ác thần Shinnok, kẻ mà Quan Chi muốn hồi sinh. Lúc chạm mặt nhau họ không hề biết mục đích của nhau là gì hay ai ra lệnh cho người kia nhưng rõ ràng cả hai đang mặc trang phục của hai gia tộc đối lập, thế là lao vào choảng nhau thôi. Hanzo Hasashi lúc này vẫn chỉ là người thường nhưng phải đấu lại Bi-Han người đã thức tỉnh sức mạnh băng giá Cryomancy nên đã nhanh chóng bị đánh gục và sát hại. Sau đi giao thành công đơn hàng cho Quan Chi, Bi-Han liền yêu cầu gã phù thủy trả công cho mình bằng cách tiêu diệt toàn bộ tộc Shirai Ryu. Cả vợ lẫn con trai của Hanzo cũng tử nạn trong vụ thảm sát khủng khiếp này.

Hai năm sau, trong giải đấu Mortal Kombat, Scorpion bất ngờ xuất hiện đánh bại Sub-Zero và báo thù cho giac tộc của mình. Cái giá của việc báo thù này không hề nhỏ khi ông ta phải phục vụ như một nô lệ cho Quan Chi, kẻ đả hồi sinh sinh Hanzo từ địa ngục và khiến tay nhẫn giả có được sức mạnh từ ngọn lửa của địa ngục. Đến sự kiện Mortal Kombal II, thông tin về việc Sub-Zero một lần nữa tham dự giải đấu đã thôi thúc Scorpion trở lại để tiếp tục cuộc truy sát của mình. Thế nhưng, Scorpion rất ngạc nhiên là Sub-Zero mới lại tha chết cho khá nhiều đối thủ trong khi Sub-Zero cũ luôn giết tất cả kẻ địch.

Sự thật không phải ai cũng biết về Mortal Kombat

Cuối cùng ông phát hiện đây là Kuai Liang, em trai của Bi-Han, người được grandmaster Lin Kuei chọn để tiếp nối sự nghiệp của anh mình. Cũng từ đó, Scorpion thề sẽ bảo vệ Sub-Zero như một hành động trả nợ sòng phẳng vì đã giết anh trai anh ta. Từ những dữ kiện xảy ra trong các phần game đó, có thể thấy Scorpion tuy là linh hồn báo thù và phục vụ dưới trướng của gã phù thủy ác ôn Quan Chi nhưng bản chất ông ta vẫn là một chiến binh có liêm sỉ. Sau này, khi phát hiện gã phù thủy Quan Chi mới là kẻ đứng sau giật giây khích bác khiến mối thù giữa hai tộc ngày càng sâu đậm, đồng thời còn đích thân ra tay sát hai vợ con của mình Scorpion đã truy đuổi hắn tới chân trời góc bể.

Ở phần ending của nhân vật Scorpion trong Mortal Kombat: Armageddon, nguồn sức mạnh được giải phóng từ Blaze đã cho phép Scorpion hồi sinh những chiến binh của bộ tộc Shirai Ryu và cả vợ con mình. Tuy nhiên, sau đó Quan Chi lại xuất hiện và bắt cóc con trai của Scorpion. Từ đó, Scorpion bắt đầu huy động toàn bộ chiến binh của bộ tộc Shirai Ryu để săn lùng Quan Chi và tung tích đứa con trai. Kết thúc dòng thời gian của gã bọ cap tại những phiên bản do Midway sản xuất. Về sau hắn vẫn còn những cuộc phiêu lưu khác nhưng lúc này thương hiệu đã bị tiếp quản bởi NetherRealm Studio nên chúng ta không gộp chung mà tách riêng ra cho dễ phân biệt.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e