Một bản game Zelda “hàng cổ” vừa được bán thành công với giá 77 triệu đồng

Nhà đấu giá Heritage Auctions đã bán thành công một bản sao chưa mở và được phân loại cao cấp của The Legend of Zelda với giá 3.360 đô la, sau 30 lần trả giá từ những người muốn có được tựa game cổ điển.

Kể từ khi The Legend of Zelda lần đầu tiên xuất hiện ở Nhật Bản vào ngày 21 tháng 2 năm 1986, phát hành trên hệ thống đĩa Famicom Disk System và sau đó chuyển sang định dạng hộp băng cho máy NES, nó đã gây bão trên toàn thế giới. Cho đến tận ngày nay, mọi người vẫn luôn say me dõi theo những chuyến hành trình giải cứu thế giới của anh chàng Link cùng bạn bè của mình.

Một bản game Zelda

Tuy chúng ta đã có thêm nhiều phiên bản mới đẹp hơn và hấp dẫn hơn, nhưng không vì thế mà giá trị của phần game gốc bị xem nhẹ. Gần đây, một bản sao chưa mở bao của The Legend of Zelda đã được bán thành công tại nhà đấu giá Heritage Auctions có trụ sở tại Dallas. Bản sao quý nhận được hơn 30 lượt trả giá từ những người mua tiềm năng, và chỉ một “đại gia” may mắn sở hữu nó với số tiền 3,360 đô la – tức gần 78 triệu đồng.

Một bản game Zelda

Theo eBay, bạn có thể chọn một phiên bản chưa được phân loại với giá chỉ khoảng 50 đô la. Nhưng giá trị của bản sao này đến từ việc nó được Wata Games đánh giá B+ về seal (tình trạng bao bì) và chấm số điểm 9,4. Ngoài ra, nó không phải là phiên bản băng vàng nguyên bản, mà là bản 3 vít (three-screw) màu xám năm 1992 đến từ series tái phát hành “Classic Series”.

Một bản game Zelda

Bản sao The Legend of Zelda này không phải là người item duy nhất được bán với giá trị lớn ở đợt đấu giá vừa rồi. Bản sao Excitebike năm 1985 cũng tìm ra chủ nhân mới với giá 1.140 đô la; Dragon Warrior với giá 660 đô la, Teenage Mutant Ninja Turtles với giá 312 đô la, Wario’s Woods với giá 228 đô la và Mega Man 5 với giá 218 đô la.

Theo Dualshockers