Thông tin này được tiết lộ bởi Lucas Pope, nhà phát triển cũ của Naughty Dog, trong một cuộc phỏng vấn với Ars Technica. Pope nhớ lại khoảng thời gian khi ông còn làm tại Naughty Dog, góp sức hỗ trợ phát triển Uncharted 1 và chia sẻ kinh nghiệm làm việc ở đó, đồng thời tiết lộ một số thông tin thú vị liên quan đến việc họ đã thay đổi trò chơi như thế nào khi nhìn vào thành công của Gears of War.
“Một trong những điều thú vị về Uncharted 1 là chúng tôi chẳng hề biết mình đang làm cái quái gì,” Pope nói. Tuy ông không quên nhấn mạnh rằng đội ngũ phát triển rất tài năng, nhưng các quyết định thiết kế quan trọng vẫn chưa hề được chốt vào phút chót. Trong đó bao gồm cả việc đại tu toàn bộ hệ thống điều khiển.
“Uncharted 1 đã được công bố, rồi sau đó Gears [of War] xuất hiện,” Pope tiếp tục. “Và Gears đã phát mình ra thể loại game bắn súng góc nhìn thứ ba hiện đại.”
Ban đầu, Naughty Dog chọn triển khai Uncharted với hệ thống điều khiển lấy cảm hứng rất nhiều ở Tomb Raider – nhất là ở cơ chế tự động lăn và tự động ngắm bắn.
“Đột nhiên, Gears xuất hiện và chỉ cho mọi người cách làm điều đó. Vì vậy, chúng tôi đã thay đổi mọi thứ, 6 tháng trước khi phát hành.”
Thật thú vị, bởi bản thân Gears of War lại lấy cảm hứng từ Resident Evil 4 cho góc quay camera ngôi thứ ba ngang vai và Kill Switch cho cơ chế bắn/nấp sau vật cản. Việc một trò chơi lấy cảm hứng từ những tựa game khác không còn quá xa lạ, nhưng cũng thật thú vị khi biết được Uncharted 1 có thể đã trở nên khác biệt như thế nào, nếu không có Gears of War.
Theo twistedvoxel