Một Trò Chơi Silent Hill Khác Dường Như Đang Được Konami Phát Triển Nội Bộ

Một số nguồn tin rò rỉ cho rằng Konami có thể vẫn còn dự án game Silent Hill khác chưa công bố, hứa hẹn sẽ có thêm nhiều trò chơi của thương hiệu này hơn nữa

Kể từ khi dự án game Silent Hills của Hideo Kojima bị hủy bỏ vào năm 2015, thương hiệu game kinh dị sinh tồn kết hợp các yếu tố tâm lý này đã im hơi lặng tiếng trong gần 10 năm, khiến vô số người hâm mộ cảm thấy thất vọng. Đến năm 2022, Konami mang lại hi vọng cho sự hồi sinh thương hiệu thông qua một loạt game Silent Hill mới trên nhiều nền tảng khác nhau, với những cái tên dẫn đầu là Silent Hill 2 Remake và Silent Hill F. 

Trong khi đó, Silent Hill: Ascension và Silent Hill: Townfall được quảng bá là những trải nghiệm mang hơi hướng Visual Novel hơn, cuối cùng là dự án thử nghiệm Silent Hill: The Short Message ra mắt trên PS5 đầu năm nay.

Một Trò Chơi Silent Hill Khác Dường Như Đang Được Konami Phát Triển Nội Bộ

Những phản hồi không thực sự tích cực dành cho Ascension và The Short Message đã khiến một số người hâm mộ lo lắng về các trò chơi Silent Hill còn lại, nhưng có vẻ như Konami cũng chưa tung ra hết những gì mình có. Trong một dòng Tweet chia sẻ gần đây, leaker nổi tiếng AestheticGamer đã làm nổi bật một câu trích dẫn từ báo cáo tài chính Quý 1 năm 2024 của Konami, tái khẳng định cam kết của công ty đối với "tương lai thương hiệu Silent Hill". Sau đó là dòng tweet cho rằng Konami hiện đang có một dự án game Silent Hill được phát triển nội bộ và chưa hé lộ, bên cạnh "một vài" dự án khác.

Một Trò Chơi Silent Hill Khác Dường Như Đang Được Konami Phát Triển Nội Bộ 2

Một Trò Chơi Silent Hill Khác Dường Như Đang Được Konami Phát Triển Nội Bộ 3

Thông tin về một dự án game Silent Hill khác không quá bất ngờ khi Konami cho thấy quyết tâm mang dòng game này quay trở lại, thay vào đó sự tò mò chủ yếu hướng đến yếu tố phát triển nội bộ. Tất cả các dự án game Silent Hill sắp tới đều là hợp tác với nhiều đơn vị phát triển khác nhau, chẳng hạn như Bloober Team thực hiện Silent Hill 2 Remake. Do đó, việc có một hoặc nhiều trò chơi Silent Hill khác do đội ngũ riêng của Konami đảm nhận cho thấy hãng muốn tham gia nhiều hơn vào việc phát triển trò chơi. Dù sao tất cả vẫn chỉ đang là tin đồn.

Một Trò Chơi Silent Hill Khác Dường Như Đang Được Konami Phát Triển Nội Bộ 4

Vào đầu những năm 2000, Konami đã giải thể Team Silent, đội ngũ phát triển các dự án game Silent Hill cũ. Có khả năng hãng sẽ gầy dựng nhóm phát triển này lại từ đầu, giống với trường hợp đội ngũ phát triển Metal Gear Solid Delta: Snake Eater là sự tập hợp của các nhà làm game từ cả Konami lẫn Virtuos.