Một trong những video game xúc động nhất lịch sử chuẩn bị chuyển thể thành phim

Thông tin này đã rất được người hâm mộ quan tâm, đồng thời họ cũng lo lắng việc truyền tải được ý nghĩa của To the Moon thông qua màn ảnh không phải điều dễ dàng.

Ra mắt vào 2011, To the Moon lấy đi không biết bao nhiêu nước mắt của người chơi. Cộng đồng và các trang tin game đã không tiếc lời khen ngợi tựa game này. Dù chỉ với lối chơi cực kỳ đơn giản, phong cách đồ họa 8-bit cũ kỹ nhưng To the Moon đã đạt thành công ngoài mong đợi.

Cốt truyện chính của game kể về John, 1 ông lão chỉ còn sống được vài tiếng. Trước khi từ giã cõi đời, John tìm tới 1 công ty về du lịch không gian và đặt niềm tin vào họ để có thể tới được mặt trăng. Những nhà khoa học ở đây không biết tại sao ông lão này lại có ý tưởng kì lạ đó, họ chỉ hỏi ông rằng tại sao ông muốn như vậy. Trong vô thức, John nói: "Tôi cũng không biết, chỉ là trong thâm tâm tôi muốn như vậy". Cốt truyện của game kéo bạn ngược về quá khứ với John, bắt đầu là 1 ông lão cho đến 1 trung niên, thiếu niên và đứa trẻ. Tới đây, mọi người mới biết được sự thật là như thế nào. John có một người anh trai là Joey đã vô tình chết trong 1 tai nạn giao thông. Quá tiếc thương trước sự ra đi của người anh, John quyết định sống cuộc đời của chính của anh mình.

Bản thân mẹ của cả 2 anh em cũng đau buồn tới mức bà luôn nhầm lẫn John với Joey vì bà thương Joey hơn người em của mình. Thời gian là thứ tàn khốc nhất khi nó biến John phải sống cuộc đời của chính anh mình tới mức quên đi những câu chuyện quá khứ lẽ ra mà ông phải nhớ đó là của mình, kể cả là câu chuyện tình thơ bé với River. River vì yêu John mà quyết định lớn lên và cưới ông, cho dù biết rằng John đã sống 1 cuộc đời với vai trò của người khác.

Một thứ tình yêu kì lạ đã kéo bà ở bên ông cho đến tận khi chết đi, để rồi mãi tới phút lâm chung, John mới nhận ra mình đã lãng phí những điều gì, đã sống nhầm cả cuộc đời và thực sự bỏ qua những kí ức hạnh phúc bên River ngày nào.

Kết game là một nỗi buồn khó thể tả với bất cứ game thủ nào từng trải qua tựa game nào. Thực sự là bi kịch và ngôn tình!

Không có gì lạ lẫm khi cốt truyện của To the Moon sẽ được chuyển thể thành phim hoạt hình. Vừa qua, nhà thiết kế của trò chơi, ông Kan Gao, đã chính thức xác nhận điều này.

Ông Gao cho biết kinh phí cho bộ phim sắp tới là “khá đáng kể”. Ông cũng không giấu nổi sự vui mừng khi nhắc lại thành công của To the Moon. Khởi nguồn từ một trò chơi được xây dựng bởi phẩn mềm RPG Maker, To the Moon đã tiến được rất xa.

Một số điểm chính trong giai đoạn phát triển đã được ông Gao chia sẻ bao gồm

– Đây sẽ là một dự án hợp tác giữa Nhật Bản và Trung Quốc; bên phía Nhật Bản sẽ chịu trách nhiệm sản xuất còn phía Trung Quốc sẽ chịu trách nhiệm kinh phí chính.

– Một số công ty sản xuất phim hoạt hình hàng đầu Nhật Bản cũng sẽ tham gia vào dự án

– Bộ phim cũng sẽ có sự hợp tác của Ultron Event Horizon đến từ Bắc Kinh, đơn vị ừng chịu trách nhiệm đưa bộ phim hoạt hình “Your Name” đến Trung Quốc.

– Một ngân sách đáng kể cho dự án đã được thông qua, thậm chí ngân sách này còn vượt qua cả Your Name.

– Ông Kan Gao sẽ đóng vai trò trong quá trình chỉnh sửa / tư vấn kịch bản.

Hiện vẫn chưa rõ thông tin về các diễn viên tham gia cũng như ngày đóng máy bộ phim. Người hâm mộ cũng đang rất lo lắng việc phim không thể truyền tải được hết ý nghĩa của tựa game gốc. Nhưng với một lượng ngân sách lớn, việc được rất nhiều hãng phim tham gia hợp tác hay ông Kan Gao sẽ trực tiếp chỉ đạo quá trình chỉnh sửa và kịch bản, chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng cho sự thành công của bộ phim chuyển thể.