Top 10 loài rồng bá đạo nhất trong thế giới game (phần 2)

Trong thế giới game của chúng ta, rồng phương Tây luôn chiếm một vị trí to lớn hơn. Dưới đây là top những loài rồng khủng nhất trong thế giới game.

6. Hydra

Top 10 loài rồng bá đạo nhất trong thế giới game (phần 2)

Một trong những con rồng đáng sợ nhất xuất hiện nhiều trong các truyền thuyết cổ từ Hy Lạp cho tới Bắc Âu. Nhiều người cho rằng Hydra là mãng xà, nhưng không Hydra là rồng chính hiệu và là có thể xếp vào hàng ngũ những con rồng mạnh nhất. Hydra có nhiều mô tả khác nhau, nhưng chính xác nhất thì Hydra gần giống như Drake hay Kirin, cùng có bốn chân, nhưng đặc điểm khiến Hydra không lẫn vào đâu được chính là số lượng đầu rồng. Một con Hydra thường có từ ba đến đến chín đầu tùy phiên bản. Bạn có thể tìm thấy phiên bản Hydra trong game Total War: War Hammer II với tên gọi là Dark Elf Hydra hoặc một phiên bản Hydra khác trong game Dragon’s Dogma: Dark Arisen.

7. Wyrm

Top 10 loài rồng bá đạo nhất trong thế giới game (phần 2)

Một giống rồng cũng khá nổi tiếng. Đây mới chân chính là họ hàng với mãng xà vì Wyrm không có các chi, chỉ có thân hình thuôn dài. Đặc điểm dễ nhận thấy nhất của Wyrm là trên đầu có một chiếc sừng dài. Nơi ở của Wyrm là các vùng đầm lầy, ẩm thấp. So với những người an hem uy dũng trên bầu trời thì Wyrm có vẻ kém uy phong hơn, tuy nhiên Wyrm cũng làm vua một cõi và hó có đối thủ nào dám manh động tại sân nhà của Wyrm. Wyrm cũng xuất hiện trong Total War: War Hammer II với tên gọi Frost Wyrm, tuy nhiên Frost Wyrm ở đây chỉ còn là bộ cốt long và khác xa so với thực tế. Một số Fanart trên mạng đã fix lại và tạo ra một Frost Wyrm đúng nghĩa hơn.

8. Quetzalcoatl

Top 10 loài rồng bá đạo nhất trong thế giới game (phần 2)

Ai cũng biết hoặc từng nghe nói đến văn minh Maya, nhưng ít tai biết nền văn minh này cũng thờ rồng và đó chính là một chi khác Wyrm, với tên ọi Quetzalcoatl. Điều khác biệt duy nhất giữa Wyrm và Quetzalcoatl chính là lớp lông vũ đầy màu sắc trên người Quetzalcoatl. Nhiều khắc họa từ di chỉ của người Maya cho thấy Quetzalcoatl có kha khá điểm chung với rồng Á Đông của chúng ta, nhiều fanart đã khắc họa Quetzalcoatl dưới hình dạng rồng phương Đông nhưng mang trên mình lớp mặt nạ gỗ đặc trưng của người không lẫn đâu được của người Maya. Bạn có thể tìm thấy Quetzalcoatl trong tựa game Destiny of Spirit.

9. Sea Serpent

Top 10 loài rồng bá đạo nhất trong thế giới game (phần 2)

Nếu Quetzalcoatl đại diện cho thiên long trong nền văn minh Maya thì đây Sea Serpent đích thị là long vương uy quyền của cả đại dương. Điều khác biệt giữa hai cá thể rồng này chính là Sea Serpent mang trên mình lớp vây cá và địa bàn hoạt động chính là đại dương sâu thẳm. Nhắc tới Sea Serpent người ta sẽ nghĩ tới những con quái vật lượn lờ dưới làn nước sâu và chỉ cần một cái trở đuôi hay quẫy mình cũng nhấc lên một hồi mưa sa bão táp. Sea Serpent chính là cơn ác mộng với các thủy thủ đoàn xa xưa. Tựa cardgame Yugioh hay bài ma thuật đã khắc họa khá đẹp hình ảnh của Sea Serpent qua hai lá bài Sea Dragon Lord Gishilnodon và lá bài Ocean Dragon Lord Neo-Daedalus. Nếu bạn muốn thấy chi tiết hơn về vị hải long vương này hãy thử chơi Monster Hunter 3 hoặc tựa game Dragon’s Dogma.

10. Lindwurm

Top 10 loài rồng bá đạo nhất trong thế giới game (phần 2)

Đây là loài rồng tàn bạo cuối cùng trong list của chúng ta. Lindwurm có thân thể thon dài, hai chân trước thon nhỏ, hai chân sau của loài này thường đã bị tiêu biến. Cánh thoái hóa hoàn toàn. Chúng là loài rồng ăn thịt hung tợn và sống ở các đầm nước ngọt. Các bạn có thấy quen không, chúng tôi sẽ bật mí luôn rằng đây có thể là anh em họ hàng xa với thuồng luồng trong văn hóa Việt Nam. Bạn có thể đối chiến với Lindwurm trong tựa game Dragon’s Dogma nổi tiếng.

Và với danh sách 10 loài rồng nổi tiếng này, chúng tôi hy vọng đã mang đến cho các game thủ chúng ta một góc nhìn sâu hơn về loài quái vật đặc trưng trong truyền thuyết này. Và việc hiểu rõ các loài rồng sẽ giúp bạn đoán ra được một số nhược điểm của chúng trong game, hiểu kẻ thù sẽ giúp chúng ta chiến thắng kẻ thù. Chúng tôi sẽ mang đến nhiều thông tin khác trong các loạt bài sau.