Ellen Page, nữ diễn viên nổi tiếng từng thủ vai chính trong game Beyond 2 Soul, đã chuyển giới thành nam

Sau 33 năm giấu kín, Ellen Page (nay đổi tên thành Elliot Page) quyết định sống thật với bản thân mình.
Ellen Page, nữ diễn viên nổi tiếng từng thủ vai chính trong game Beyond 2 Soul, đã chuyển giới thành nam - Ảnh 1.

Elliot Page sinh năm 1987 với tên khai sinh là Ellen Grace Philpotts-Page. Khán giả Việt Nam chắc hẳn biết đến Ellen thông qua những vai diễn như Juno trong phim cùng tên, Kitty Pryde trong series X-Men và Ariadne trong Inception.

Vào năm 2014, Ellen quyết định công khai xu hướng tình dục của anh là đồng tính nữ (lesbian). 4 năm sau đó Ellen đã làm đám cưới với vũ công kiêm biên đạo múa Emma Portner.

Vào ngày 2 tháng 12 năm 2020 theo giờ Việt Nam, Ellen đã công khai trên tài khoản Twitter cá nhân rằng anh chọn giới tính nam. Cụ thể hơn anh đã viết: "Chào mọi người, tôi muốn chia sẻ với mọi người biết tôi là người chuyển giới, danh xưng của tôi từ bây giờ là Anh/Cậu và tên tôi là Elliot. Tôi cảm thấy thật may mắn khi viết những điều này. Ở đây. Đã đến bước chuyển của cuộc đời mình."

Ellen Page, nữ diễn viên nổi tiếng từng thủ vai chính trong game Beyond 2 Soul, đã chuyển giới thành nam - Ảnh 2.

Quyết định sống thật của Elliot đã nhận được sự chúc mừng từ nhiều nhân vật nổi tiếng như Ellen DeGeneres, Thủ tướng Canada Justin Trudeau, đạo diễn James Gunn, và diễn viên Kumail Nanjiani.

Khi nhắc đến vai trò của Elliot trong trò chơi điện tử, chắc hẳn các game thủ sẽ nhớ Beyond: Two Souls. Đây là trò chơi được phát triển bởi studio Quantic Dream và đạo diễn David Cage vào năm 2013. Beyond: Two Souls là game thể loại Interactive dành cho hệ máy PS3, PS4 và PC.

Ellen Page, nữ diễn viên nổi tiếng từng thủ vai chính trong game Beyond 2 Soul, đã chuyển giới thành nam - Ảnh 3.

Trong trò chơi này, Elliot thủ vai Jodie, một người có kết nối tâm linh với sinh vật bí ẩn tên là Aiden. Tựa game này đã nhận được sự phản hồi khá tốt từ các kênh review và nhiều giải thưởng.

Cũng vào năm 2013, Elliot đã cáo buộc studio Naughty Dog sử dụng hình ảnh trái phép của anh cho nhân vật Ellie trong trò chơi The Last of Us. Cụ thể hơn Elliot cho biết: "Tôi đoán là tôi nên lấy làm hãnh diện vì họ đã sử dụng hình ảnh của tôi, nhưng tôi đang đóng vai trong một trò chơi điện tử có tên là Beyond Two Souls, nên điều này không được đánh giá cao."

Ellen Page, nữ diễn viên nổi tiếng từng thủ vai chính trong game Beyond 2 Soul, đã chuyển giới thành nam - Ảnh 4.

Thiết kế của Ellie được thay đổi nhẹ để bớt giống Elliot Page.

Về phía Naughty Dog, studio này đã phủ nhận việc thiết kế Ellie dựa trên Elliot Page và cho biết khuôn mặt của nhân vật Ellie được mô phỏng để giống với diễn viên Ashley Johnson (người lồng tiếng Ellie) khi còn nhỏ. Tuy những điểm giống nhau hoàn toàn là trùng hợp, Naughty Dog vẫn quyết định thay đổi nhẹ thiết kế để tránh các vụ kiện tụng.

Hiện tại, Elliot Page đang thủ vai Vanya trong series Netflix Umbrella Academy. Đã có nhiều luồng ý kiến ủng hộ cũng như phản đối việc Elliot thủ vai này, tuy nhiên tài khoản Twiiter của Netflix đã xác nhận rằng Elliot sẽ trở lại với mùa thứ 3 của series.