Naraka: Bladepoint sẽ là hướng đi mới và đặt dấu chấm hết cho PUBG hay Free Fire?

Naraka: Bladepoint sẽ không phụ thuộc nhiều vào vũ khí hiện đại tầm xa mà yếu tố quyết định nhiều nhất trong tựa game này là kỹ năng chiến đấu của người chơi.

Chắc các bạn đã biết về PUBG ra mắt đã mở ra một kỷ nguyên của dòng game sinh tồn Battle Royale và làm mưa làm gió khắp thế giới trong những năm qua, tựa game đã là cảm hứng cho các nhà sản xuất game cho ra các sản phẩm game Battle Royale thu hút được rất nhiều game thủ tham gia trải nghiệm mỗi ngày.

PUBG là tựa game thổi bùng lên kỷ nguyên game sinh tồn Battle Royale

Tuy nhiên mọi thứ đều có lúc thịnh lúc suy, giờ đây trào lưu game Battle Royale đang dần đi về nửa kia của sườn dốc và nhiều người tỏ ra nhàm chán khi chơi các tựa game Battle Royale nơi mà các trận đấu bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các vũ khí hiện đại tầm xa, chưa thực sự bộc lộ được hết kỹ năng của người chơi.

Tuy nhiên thì PUBG và các tựa game tương tự đang dần thoái trào.

Trong bối cảnh kể trên Naraka: Bladepoint đã xuất hiện và đang thật sự tạo ra một sức hút không hề nhỏ trên phạm vi toàn thế giới - điều mà hiếm tựa game sinh tồn nào có thể làm được trong suốt thời gian qua. Trong khi mà nhiều người đã nghĩ rằng kỷ nguyên của game sinh tồn đã khép lại thì bất ngờ, cái tên Naraka: Bladepoint xuất hiện và mang tới không ít những kỳ vọng về một tương lai mới, một chương mới trong lịch sử nghành game trên thế giới.

Như đã nói ở trên Naraka: Bladepoint đã thoát khỏi những lối mòn có phần "một màu" quen thuộc, có phần chán ngắt của những tựa game sinh tồn thời kỳ đầu.Từ những tựa game như  PUBG, Fortnite rồi sau đó là Apex Legends, Call of Duty: Warzone chúng ta có thể thấy dù có thay đổi cỡ nào đi chăng nữa, mọi thứ vẫn chủ yếu chỉ xoay quanh cuộc chiến giữa các loại súng, bom đạn và các loại vũ khí hiện đại. Điều này cũng dẫn tới một thực trạng rằng đa số các trò chơi này đều chẳng thể liệt vào hàng ngũ eSports, khi mà tính may rủi của vòng bo luôn rất cao cũng như câu nói "thành bại tại kỹ năng" chẳng thể áp dụng vì kỹ năng chưa thực sự cho thấy việc quan trọng trong khi chơi game.

PUBG và các tựa game tương tự chưa thực sự là game eSports vì yếu tố kỹ năng chưa được thể hiện ra nhiều.

Naraka: Bladepoint lại đi theo một công thức hoàn toàn khác hẳn, khi mà gần như với việc đa phần các nhân vật đều sử dụng các loại vũ khí cận chiến, nó giống với một màn combat thời trung cổ hơn là đọ về khả năng đấu súng hiện đại. Và ở đó, kỹ năng mới chính thức lên tiếng. Ai giỏi hơn, tài ba và khôn khéo hơn mới là người sống sót cuối cùng.

Yếu tố kỹ năng trong Naraka: Bladepoint cực kỳ quan trọng

Lấy bối cảnh thế giới giả tưởng mang đậm các yếu tố văn hóa Trung Hoa cổ đại, nơi 60 vị lãng khách và kiếm sĩ “ngầu lòi” cùng với đủ các thể loại võ công lẫn phép thuật cao cường lao vào cuộc chiến nhằm tiêu diệt lẫn nhau để trở thành người chiến thắng cuối cùng.

Từ những yếu tố trên sẽ chẳng quá nếu chúng ta nói rằng Naraka: Bladepoint đã thật sự mở ra một chương mới cho làng game Battle Royale. Nhưng đồng thời, nhiều người cũng lo ngại rằng đây sẽ là chương cuối trong sự phát triển của thể loại game này, khi mà dường như, phong cách 1vs99 đã không còn là điểm quá mới lạ, thu hút cũng như mang tới những điều thú vị như ngày đầu nó mới ra mắt nữa. PUBG đã thành công trong việc mở ra một trào lưu mới, Fortnite thì thật sự làm bùng nổ, khiến cả thế giới phải phát cuồng và tự hỏi Battle Royale là gì. Còn Naraka: Bladepoint đang được kỳ vọng sẽ là người khép lại hoàn hảo một kỷ nguyên vàng của thể loại game này.

Để biết kết quả ra sao chúng ta hãy cứ chờ đợi tới ngày mà Naraka: Bladepoint chính thức ra mắt. Còn ở thời điểm hiện tại, tựa game này vẫn đang làm mưa làm gió trên thị trường và đặc biệt, được giới streamer rất ưa chuộng cũng như đánh giá cao.

MỤC LỤC [Hiện]