Naughty Dog sẽ có một tựa game multiplayer mới

10/06/2021 Các chi tiết về cốt truyện và lối chơi đã được tiết lộ cho Monark, một JRPG trường học mới từ các nhà phát triển cũ của Shin Megami Tensei.

Nhà phát triển Naughty Dog của The Last of Us đang tuyển dụng các nhà thiết kế trò chơi để phát triển cho một dự án game multiplayer mới.

The last of us

Naughty Dog chưa bao giờ phát hành một tựa game hoàn toàn tập trung vào chế độ multiplayer nào.

Naughty Dog đã nhiều lần kết hợp chế độ multiplayer vào các tựa game của mình, nhưng studio chưa bao giờ phát hành một tựa game hoàn toàn tập trung vào chế độ multiplayer nào. Tuy nhiên, theo danh sách tuyển dụng gần đây từ nhà phát triển có trụ sở tại Santa Monica này, điều đó sẽ sớm thay đổi

Naughty Dog đang tìm kiếm cho đội ngũ của mình một nhà thiết kế cấp độ và một người viết kịch bản gameplay mới để cùng phát triển một dự án game tập trung hoàn toàn vào chế độ nhiều người chơi. Việc đăng tải đã làm dấy lên suy đoán rằng chế độ Factions được hứa hẹn cho The Last of Us 2 có thể sẽ được tách ra thành một trò chơi spin-off riêng biệt.

Quảng cáo tuyển dụng ghi rằng “Tham gia vào cuộc phiêu lưu mới nhất của Naughty Dog – tựa game nhiều người chơi độc lập đầu tiên của studio!” Đoạn thông tin sau đó trên quảng cáo tuyển dụng giải thích rằng mong muốn của studio là tạo ra một trải nghiệm nhiều người chơi có khả năng thể hiện được chất lượng và tham vọng tương tự như các tựa game tuyến tính của họ. Mặc dù không có bằng chứng cụ thể nào, nhưng có thể studio đang thực hiện một phần game ngoại truyện nhiều người chơi của series The Last of Us nổi tiếng.

Mong muốn của studio là tạo ra một trải nghiệm nhiều người chơi có khả năng thể hiện được chất lượng và tham vọng tương tự như các tựa game tuyến tính của họ

Bản gốc The Last of Us có một số chế độ nhiều người chơi theo nhóm có tên Factions. Người chơi sẽ nhập vai như một thành viên của Fireflies hoặc một nhóm những người sống sót được gọi là Thợ săn. Trong khi chế độ cốt truyện chơi đơn là trọng tâm chính của The Last of Us, các chế độ nhiều người chơi Factions vẫn khá nổi tiếng. Ban đầu, Naughty Dog dự định sẽ có một chế độ nhiều người chơi trong The Last of Us 2. Nhưng rồi studio đã cắt bỏ những kế hoạch đó để tập trung vào nội dung chơi đơn của trò chơi.

Naughty Dog trước đây đã cho biết họ mong muốn giới thiệu lại chế độ Factions ở một số khả năng khác, ví dụ như việc mở rộng chế độ này thành một trò chơi hoàn chỉnh sẽ tạo cơ hội cho một trải nghiệm nhiều người chơi có quy mô lớn hơn nhiều. Trong một buổi hỏi đáp đầu tháng này, Hermen Hulst của PlayStation Studios đã nói về cách các trò chơi chơi đơn tuyến tính đã và sẽ tiếp tục là trọng tâm của PlayStation Studios. Tuy nhiên, anh ấy cũng thể hiện sự quan tâm đến việc cung cấp những trải nghiệm đa dạng hơn, cho biết rằng, “Ai nói rằng trải nghiệm nhiều người chơi không thể có những câu chuyện tuyệt vời, đúng chứ?”

Không có gì đảm bảo rằng tựa game sắp tới sẽ là một phần của series The Last of Us.

Vì vậy, trong khi vẫn chưa được xác nhận, một tựa game The Last of Us tập trung vào tính năng nhiều người chơi dường như vẫn có khả năng xảy ra. Đó sẽ là một spinoff hay một phần tiếp theo thì vẫn còn là một câu hỏi chưa rõ. Theo Neil Druckmann, đồng chủ tịch của Naughty Dog, hãng đã có bản phác thảo ban đầu cho The Last of Us 3 nhưng vẫn chưa được phát triển. Ngoài ra còn có những trở ngại đáng kể trong việc tạo ra trải nghiệm nhiều người chơi theo cốt truyện. Chỉ cần nhìn vào phần game đầu tiên của Titanfall là có thể thấy việc kết hợp chế độ cốt truyện và chế độ nhiều người chơi cạnh tranh sẽ khó khăn như thế nào.

Tất nhiên, không có gì đảm bảo rằng tựa game sắp tới sẽ là một phần của series The Last of Us. Naughty Dog có thể dễ dàng đưa gameplay lấy cảm hứng từ chế độ Factions để ghép vào một bối cảnh hoàn toàn mới. Không có xác nhận chính thức rằng tựa game mới có bất kỳ liên quan nào đến The Last of Us cả. Tuy nhiên, cũng vì chưa có thông tin gì về tựa game mới, nên người hâm mộ yêu thích chế độ nhiều người chơi của The Last of Us không phải là không có hy vọng cho việc tựa game mới sẽ là một phần của The Last of Us series.

Xem thêm: Monark chính thức công bố cốt truyện và lối chơi