Monark chính thức công bố cốt truyện và lối chơi

10/06/2021 Ngày phát hành tựa game Battlefield 2042 đã được tiết lộ là vào ngày nghỉ lễ năm nay. Game sẽ đạt được nhiều kỳ vọng của game thủ hay không?

Các chi tiết về cốt truyện và lối chơi đã được tiết lộ cho Monark, một JRPG trường học mới từ các nhà phát triển cũ của Shin Megami Tensei.

Monark dự kiến ra mắt tại Nhật Bản vào ngày 14 tháng 10.

Trong số các thương hiệu trò chơi đình đám được nhiều người hâm mộ, series Shin Megami Tensei của Atlus là một trong những dòng game đem đến những trải nghiệm khó phai trong lòng game thủ. Không có gì ngạc nhiên khi người hâm mộ vẫn duy trì sự hào hứng đối với một studio mới được thành lập bởi các nhà phát triển cũ của Shin Megami Tensei. Studio mới của họ có tên Lancarse, hiện đã sẵn sàng giới thiệu toàn bộ thông tin về tựa game nhập vai mới của mình. Monark là một tựa game nhập vai sắp có mặt trên PlayStation 4, PlayStation 5 và Nintendo Switch, dự kiến ra mắt tại Nhật Bản vào ngày 14 tháng 10.

Những người hy vọng rằng Lancarse sẽ xây dựng tựa game bằng kinh nghiệm từ series Shin Megami Tensi chắc chắn sẽ hài lòng. Monark là một game nhập vai học đường, với người chơi đảm nhận vai trò là một thành viên của Hội học sinh. Tuy nhiên, đây không phải là một Hội học sinh bình thường. Mục đích của Hội là giải quyết các hiện tượng siêu nhiên, trong đó nhân vật chính chịu trách nhiệm trực tiếp.

Monark sẽ có một gameplay có chiều sâu khá phức tạp. Đầu tiên, tựa game có một cốt truyện phức tạp với nhiều tuyến cốt truyện khác nhau để người chơi trải nghiệm trong nhiều lần chơi. Các tuyến cốt truyện này bắt đầu với việc nhân vật chính chọn một trong bốn nhân vật đồng hành khác nhau và cốt truyện sẽ phân nhánh từ đó. Tựa game sẽ có nhiều kết thúc khác nhau. Monark cũng sẽ cho phép người chơi bỏ qua các tuyến cốt truyện mà họ đã trải qua để thử các tuyến mới.

Monark

Cảm hứng từ Shin Megami Tensei vẫn có thể được thấy trong tựa game, nhưng Monark chắc chắn là một cái gì đó mới mẻ hơn rất nhiều.

Chiến đấu trong Monark vẫn chưa được giải thích rõ ràng. Ảnh chụp màn hình cho thấy nhóm của người chơi lên đến sáu đơn vị, bao gồm nhân vật chính, bạn đồng hành của họ và bốn tay sai. Tấm ảnh mô tả các hành động sẽ dựa trên lệnh, có nghĩa là tựa game có thể sẽ là thể loại chiến đấu theo lượt. Tuy nhiên, gameplay vẫn sẽ có các chuyển động tự do, người chơi sẽ gửi các đơn vị của họ vào môi trường mở để đối đầu với nhiều kẻ thù cùng một lúc. Cảm hứng từ Shin Megami Tensei vẫn có thể được thấy trong tựa game, nhưng Monark chắc chắn là một cái gì đó mới mẻ hơn rất nhiều.

Các fan của Shin Megami Tensei sẽ sớm có thể hiểu rõ hơn về Monark vì một đoạn trailer tiết lộ cho tựa game dự kiến sẽ được phát hành vào ngày 10 tháng 6. Tuy nhiên, phiên bản tiếng Anh cho Monark có thể sẽ ra mắt vào năm 2022 hoặc muộn hơn.

Xem thêm: Nintendo Switch Pro có thể sẽ không có mặt tại E3 2021