Nếu đã từng chơi qua, bạn sẽ biết vì sao đây lại là những kết game tồi tệ nhất lịch sử

Trong danh sách này, chúng ta sẽ cùng đi và xem thử những cái kết game mà theo chúng tôi là đủ xấu xa và khiến cho những bản năng tàn ác trong mỗi con người trỗi dậy.

Một kết thúc tốt đẹp theo kiểu “happy ending” luôn là điều chúng ta hướng tới, tuy nhiên thế giới game luôn bao gồm nhiều kết thúc đáng kinh ngạc, u sầu và hết sức tàn bạo dành cho những người muốn thử khám phá những lối đi khác, không theo những logic thông thường.

Dishonored

Nếu đã từng chơi qua, bạn sẽ biết vì sao đây lại là những kết game tồi tệ nhất lịch sử - Ảnh 1.

Dishonored là một trò chơi nói về sự trả thù. Di sản của Corvo bị làm hoen ố bởi một đám người cai trị độc ác và tham lam, và bạn sẽ phải cố gắng hết sức mình để thiết lập lại dòng máu cầm quyền hợp pháp, ám sát nhiều người  theo cách của mình. Tuy nhiên, nếu sự khát máu quá lấn át bản năng của bạn, và các hoạt động của bạn có liên quan đến việc giết hại các thường dân vô tội, bạn có thể kết thúc bằng việc đẩy thành phố vào cảnh hỗn loạn.

Bioshock 2

Nếu đã từng chơi qua, bạn sẽ biết vì sao đây lại là những kết game tồi tệ nhất lịch sử - Ảnh 2.

Bioshock 2 có một kết thúc thật sự kinh dị,  khi cô em gái bé nhỏ của bạn hút sạch những gì tinh túy nhất của bản thân bạn để chinh phục thế giới,  hoàn thành tất cả những bài học ích kỷ mà bạn dạy cô ta. Đó dường như là một kết thúc gây nên sự châm biếm và thất vọng tột cùng khi những hy vọng sai lầm của Rapture đối với chủ nghĩa Randism bị sụp đổ. Tuy vậy, đó còn là một kết thúc tốt đẹp hơn so với phiên bản BioShock đầu tiên.

FarCry 3

Nếu đã từng chơi qua, bạn sẽ biết vì sao đây lại là những kết game tồi tệ nhất lịch sử - Ảnh 3.

Far Cry 3 cũng có một đoạn kết thuộc vào hàng ác mộng nếu bạn thật sự đặt bản thân của mình vào đó : Trò chơi khép lại với cảnh tượng bạn tiêu diệt toàn bộ những người bạn còn lại, sau đó bản thân bạn bị đâm xuyên qua giữa tim như một phần của một nghi thức hiến tế cổ xưa. Nó thật sự là một trong những đoạn kết kinh dị và ấn tương nhất.

Sid Meier’s Civillization

Nếu đã từng chơi qua, bạn sẽ biết vì sao đây lại là những kết game tồi tệ nhất lịch sử - Ảnh 4.

Xuyên suốt series game, bạn có thể đạt được chiến thắng cuối cùng thông qua các phương án ngoại giao thông minh, hoặc là khai sáng văn hóa, hoặc khám phá Alpha Centauri. Còn nếu bạn muốn hướng bản thân trở thành 1 nhà độc tài, bạn có thể giành tất cả số điểm của bạn vào các hình thức sản xuất các sản phẩm chiến tranh và khai chiến với các nền văn hóa khác trên bản đồ cho đến khi bạn nắm toàn bộ quyền lực và quy trái đất về một mối dưới gót chân của bạn. Cảm ơn Firaxis, vì đã luôn xác nhận điều ác căn bản trong lòng nhân loại.

Command & Conquer : Tiberian Sun

Nếu đã từng chơi qua, bạn sẽ biết vì sao đây lại là những kết game tồi tệ nhất lịch sử - Ảnh 5.

Vai Kane trong Command & Conquer không phải là vai diễn tinh tế nhất trong lịch sử trò chơi điện tử, nhưng nó hoàn toàn là một trong những điều đáng nhớ nhất. Đoạn kết của Command & Conquer:  Tiberian Sun là một khung cảnh điên rồ thật sự, nơi Kane – nhà độc tài, đưa ra tuyên bố chiến thắng trước khi cho nổ tung toàn bộ hành tinh.

Undertale

Nếu đã từng chơi qua, bạn sẽ biết vì sao đây lại là những kết game tồi tệ nhất lịch sử - Ảnh 6.

Không có trò chơi nào có thể so sánh được gần với kết thúc "diệt chủng" của Undertale. Trong game nhập vai thú vị này, bạn sẽ mở khóa một đoạn cắt cảnh cuối cùng đặc biệt, nơi bạn vô tình xóa tập tin của mình , điều đó dẫn đến việc "kết thúc thế giới." Nó gây ra những tranh cãi về việc mọi chuyện sẽ dễ dàng đến mức nào để tàn sát trong một trò chơi video, và sự háo hức của chúng ta khi nhấn nút "tấn công" tất cả mọi người.

Knights of the Old Republic

Nếu đã từng chơi qua, bạn sẽ biết vì sao đây lại là những kết game tồi tệ nhất lịch sử - Ảnh 7.

Bioware đưa  các khái niệm về lựa chọn đạo đức, điều khiển chính trị và xác định số phận của vũ trụ vào và để bạn tự quyết định trong Knights of the Old Republic. Nếu bạn quyết định trở nên xấu xa, bạn có thể hoàn thành chiến dịch với tư cách là Sith Lord mới với toàn quyền điều khiển lực lượng của bạn cùng cô bạn gái siêu nóng bỏng và xa ở bên cạnh bạn. Đoạn kết này đã cho chúng ta quyền lựa chọn rằng không phải lúc nào làm người tốt cũng thực sự thú vị.