Nếu Jesse Faden trong Control đấu với Tyrant của RE thì ai sẽ thắng? - PC/Console

Nếu một ngày nào đó có một tựa game đối kháng Crossover giữa Control và RE, thì hẳn trận đấu giữa Jesse Faden với một con Tyrant sẽ rất đáng xem đấy.

Sau khi đã hoàn thành xong tựa game mới nhất của Remedy Entertainment – Control và chuẩn bị nghiên cứu sâu hơn về cốt truyện của nó, tôi chợt rảnh rỗi nghĩ rằng nếu như có một trận đấu tay đôi “crossover” giữa nhân vật chính của Control là Jesse Faden với một con Tyrant trong Resident Evil thì ai sẽ thắng nhỉ?

Đánh giá Control: Khi bạn đã xấu gái mà còn bị tâm thần phân liệt
Mọi thứ trong Control đều rất tuyệt vời, tới khi bạn nhận ra nhân vật chính của mình là một em xấu điên cuồng và hay có tật tự nói chuyện một mình.

Ý tưởng của việc này đến từ việc vũ khí của Jesse Faden (các khẩu súng Service Weapon) và năng lực siêu nhân của cô ta, tất cả đều chủ yếu từ thành quả nghiên cứu phi vật chất trong phòng thí nghiệm FBC. Nếu so sánh với đám Tyrant là một dạng vũ khí sinh học, cũng được tạo ra từ virus trong phòng thí nghiệm Umbrella thì cũng khá giống nhau.

Một điểm tương đồng nữa là những kẻ bị cấy virus Tyrant, hay được các Service Weapon chấp nhận đều phải trải qua các thử thách rất khủng khiếp. Nếu như trong Control, trước khi trở thành giám đốc đời thứ 3 của FBC thông qua việc thừa hưởng Service Weapon từ người đi trước, thì cô ta đã bị dịch chuyển tới một không gian thứ ba. Tại đây cô sẽ phải vượt qua thử thách của chính cái Service Weapon đó, chỉ hoàn thành mới đủ tư cách còn những kẻ thất bại sẽ chết.

Tyrant được tạo ra bằng việc cấy T-Virus vào con người, nhưng cái gì cũng phải trả giá khi tỉ lệ thành công chỉ là 1 trên 10 triệu, như chúng ta hay nói sức mạnh càng lớn thì trả giá càng nhiều. Lý do mà tôi giả định Tyrant (hay cụ thể là mấy con đời đầu) ra đấu với Jesse vì các lứa Tyrant sau bá đạo quá, còn nếu vác cả G ra thì kèo này thực sự lệch vì Jesse sẽ méo có 1 cửa nào mà thắng luôn.

20 game chúng ta không thể bỏ lỡ trong mùa hè năm nay – P.Cuối

Ở đây chúng ta lấy giả định một con Tyrant T-103 lứa thứ 2 – hay cho các bạn dễ phân biệt thì đó là Mr.X trong Resident Evil 2, đấu tay đôi cùng Jesse Faden trong Control ở trạng thái đã lấy được tất cả Service Weapon cùng nâng cấp đủ siêu năng lực. Nói cho đúng là đây là trận đấu giữa siêu năng lực gia và một vũ khí sinh học, chứ không phải người vs người đâu.

Về sức mạnh của 2 bên thì ở Tyrant chúng ta sẽ có: siêu cơ bắp, siêu phục hồi, khả năng đột biến tế bào và lớp da chống gần như mọi loại đạn. Jesse Faden yếu hơn một chút vì sức mạnh thể chất tuy có tăng nhưng nhìn chung chỉ nhỉnh hơn người trưởng thành một chút, bù lại cô ta có khả năng điều khiển vật thể, thao túng trí não và ăn tiền nhất là biết bay.

Cái kèo này về lý thuyết là nếu trong tình trạng bình thường, không sử dụng các loại vũ khí cheat như súng phóng rocket thì Jesse hoàn toàn có cơ hội đánh thắng được Mr.X, chứ chưa nói tới việc trong dạng đã biến hình. Chúng ta sẽ đi sâu vào phân tích các khả năng có thể xảy ra cũng như điểm mạnh yếu của cả hai, để xem lý do nào khiến Jesse trên cơ Mr.X.

Những nhân vật game sở hữu sức mạnh mất cân đối trong năm 2019 – P.Cuối

Đầu tiên Jesse chỉ có thể sử dụng sức mạnh siêu năng lực của mình, chứ các loại súng của cô ta về cơ bản là vô dụng trước làn da cứng như thép của Mr.X, vì chúng chỉ là các mẫu mô phỏng của súng lục, tiểu liên hay shotgun mà thôi… kể cả khẩu Charger là dạng sạc năng lượng thì cũng chẳng tính là gì trước Mr.X. Xét về thể trạng vật lý thì Jesse cũng thua đối thủ cả dặm, vài đấm của Mr.X dư sức tiễn cô ta lên bảng trong bất kỳ tình huống nào.

Kỹ năng mạnh nhất của Jesse mà bất kỳ ai chơi Control cũng đều sử dụng là nhấc và di chuyển vật thể, nó cho phép cô ta thao túng cũng như ném các loại vật chất bao gồm cả con người sang vị trí mình muốn. Điểm yếu của thứ này là khối lượng nhấc của Jesse có hạn và với một con Tyrant nặng tới hơn 200 kg như Mr.X (chưa tính khi đột biến), thì kỹ năng này hoàn toàn vô tác dụng khi cô thậm chí còn chẳng làm nó nhúc nhích được.

Đánh giá Children of Morta: Gia đình hộ vệ bá đạo nhất thế giới
Lối chơi hành động nhanh và đầy bất ngờ của Children of Morta khiến nó trở nên cực kỳ hấp dẫn, số lượng nhân vật đa dạng đủ thỏa mãn game thủ.

Ném các loại đất đá hay đồ kim loại vào Mr.X cũng là một khả năng, đáng tiếc là lực sát thương của chúng tuy mạnh hơn súng đạn nhưng cũng là chưa đủ để hạ gục nó. Thao túng trí não coi như vứt qua một bên vì Tyrant vốn là một cái máy tính được cấy vào vật thể sống, chúng không có cảm xúc hơn nữa để có thể đánh gục Tyrant trong thời gian ngắn nhằm điều khiển nghe chừng không khả thi.

control

Tất nhiên Jesse cũng có được cường hóa cơ thể đôi chút, cỡ đủ chịu được vài đấm của Mr.X trước khi tan xác. Xét về lý thuyết thì cô ta có thể lại gần và “đấm” đối thủ bằng sức mạnh siêu năng lực, cơ mà hành động này hoàn toàn là tự sát vì nếu con Tyrant đang ở dạng biến hình, một cái xiên từ cái tay biến dị của nó có thể đâm thấu người Jesse ngay tức khắc. Tốc độ di chuyển bình thường của Mr.X chắc chắn là nhanh hơn Jesse, nhưng bù lại cô có thể lướt một khoảng cách ngắn liên tục để kéo giãn khoảng cách.

Lợi thế lớn nhất của Jesse trước đối thủ là khả năng bay, như đã nói Tyrant là những cái máy được nhận lệnh sẵn, chúng thiếu đi khả năng tư duy cũng như chiến lược cần thiết. Hơn nữa các con Tyrant đời đầu như Mr.X cũng không được trang bị vũ khí tầm xa, nếu như Jesse bay lè vè trên đầu xong quăng gạch xuống thì chúng coi như hoàn toàn bất lực (Nemesis hoặc G lại là vấn đề khác, 2 con suc-vat này có xúc tu và biết khạc acid tầm xa).

control

Tuy vậy Jesse vẫn bất lợi ở chỗ cô ta không thể bay lượn liên tục mà cần phải hồi phục năng lượng, trong khi đó Mr.X hoàn toàn không biết mệt nên nó có thể kéo dài trận đấu tới bất kỳ khi nào cũng được. Dù sao Jesse bản chất vẫn là con người, mà con người thì không thể so độ bền với máy móc được, tuy vậy khả năng hồi phục của Tyrant cũng có hạn, nếu như bị một lực sát thương vượt trội hơn hẳn như súng phóng lựu hay rocket nã thằng vào đầu thì chúng sẽ toi đời ngay lập tức.

Trong Control thì Jesse có thể điều khiển được cả đạn, lựu đạn hay rocket… tức là trong một điều kiện đặc thù cô ta có thể liên tục bay lượn rồi thả diều đối thủ tới chết. Tuy nhiên trường hợp này hơi khó xảy ra, do đó khả dĩ nhất là Jesse sẽ dùng cách truyền thống là quăng gạch Mr.X tới chết, nhưng chúng ta lại quay sang vấn đề cũ là nó sẽ tốn bao nhiêu lâu và liệu con người có thể duy trì độ bền tới mức độ đó được không.

Đến cuối cùng nếu là đấu sống chết thì cơ hội thắng được một con Tyrant của Jesse là vô cùng nhỏ, lợi thế duy nhất là cô ta có thể sử dụng khả năng bay của mình để chạy cho xa mặc xác đối thủ (như cách mà cách nhân vật trong RE thường làm). Xét cho cùng thì con người vẫn là con người, kể cả bạn có là siêu năng lực gia chăng nữa thì việc tay không giết một vũ khí sinh học đứng trên đỉnh chuỗi thức ăn vẫn là điều quá sức bất khả thi.

Nếu Jesse Faden trong Control đấu với Tyrant của RE thì ai sẽ thắng?

Tất nhiên những gì mà người viết vừa kể ở trên chỉ mang tính tương đối và dựa trên các dữ liệu từ 2 game, còn thực tế thì chắc khó vì tỉ lệ để 2 nhân vật này gặp nhau gần như là con số 0 rồi. Các bạn nghĩ sao về việc này nếu nó có thể xảy ra, hãy để lại bình luận ở dưới nhé.