Ngành công nghiệp game Trung Quốc trở lại sau 9 tháng “ngủ đông”

45 tựa game mới vừa được cấp phép tại Trung Quốc, báo hiệu "băng tan" sau 9 tháng trời khiến các nhà sản xuất game Trung Quốc khốn khổ.

Sau 9 tháng ngừng cấp phép game mới khiến ngành công nghiệp trò chơi Trung Quốc lao đao, các cơ quan quản lý văn hóa của Trung Quốc cuối cùng đã bắt đầu phê duyệt giấy phép phát hành game mới cho các trò chơi nội địa.

Theo Bloomberg, Hiệp hội Báo chí và Xuất bản Quốc gia (cơ quan quản lý văn hóa của Trung Quốc đối với các tin tức, báo in và ấn phẩm web) đã phê duyệt 45 tựa game vào ngày hôm nay 12/4/2022. Đây là loạt trò chơi đầu tiên được phép kể từ tháng 7 năm ngoái. Tuy vậy, cũng đã có 14.000 công ty game đã đóng cửa trong thời gian đóng băng. Lần gần đây nhất Trung Quốc chặn game mới là hồi năm 2018, kéo dài đến 10 tháng.

Đợt “ngăn game ra chợ” này thậm chí cũng ảnh hưởng đến các công ty lớn, chẳng hạn Tencent và NetEase đã mất 60 tỉ USD giá trị cổ phiếu. Ngoài ra thì các nhà đầu tư gần đây đã rất lo ngại về những hạn chế ngày một nghiêm ngặt hơn về thời gian trẻ vị thành niên được phép chơi game, chỉ 3 giờ mỗi tuần chứ không phải mỗi ngày.

Một trong những lý do khiến quá trình phê duyệt mới mất nhiều thời gian là do các giới hạn nội dung nghiêm ngặt hơn đối với game mà trẻ vị thành niên có thể chơi. Các bậc cha mẹ Trung Quốc lo ngại rằng các trò chơi miễn phí trên di động có tác động tiêu cực đến sức khỏe của con cái họ, còn các giao dịch mua hàng trong game sẽ bào mòn túi tiền.

Hiện tại, mỗi năm Trung Quốc “chỉ có” khoảng 1.200 game mới được cấp phép, khiến cho việc phát triển game của các studio Trung Quốc trở nên vô cùng cạnh tranh. Ngoài hàng đống game rác rưởi được xào đi xào lại, các studio của họ đang cố gắng làm ra những tựa game chất lượng hơn để đáp ứng nhu cầu của thị trường và cũng để dễ xin giấy phép.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?