Ngập mặt trong chỉ trích, State of Decay 2 vẫn là một trong những game đáng chơi nhất Hè 2018

State of Decay 2 bị mang tiếng là gây thất vọng nặng nề nhưng trò chơi đã vượt mốc 1 triệu người chơi chỉ sau vài ngày phát hành.

State of Decay 2 đã chính thức phát hành vào ngày 22/05 vừa qua. Trò chơi đã bị các trang tin game và cộng đồng chỉ trích gay gắt vì hoàn toàn không xứng đáng với những gì được “tâng bốc”. Tuy nhiên, mới chỉ sau vài ngày, số lượng người chơi game đã vượt mốc 1 triệu người chơi.

Cụ thể hơn, theo các số liệu mà Microsoft thông báo, kể từ khi game cho phép truy cập sớm đã có 6 triệu giờ chơi được ghi nhận, Folks cũng theo dõi được hơn 3,5 triệu giờ chơi trên Mixer, Twitch và Youtube. Trong khoảng thời gian này, số lượng zombie bị giết là hơn 675 triệu con, 6 triệu quả pháo đã được ném ra, và 6 triệu item túi đồ ăn nhẹ được sử dụng. Thời gian người chơi sống sót được trong game là trung bình 3 ngày.

Các số liệu trên quả thực rất ấn tượng với một sản phẩm mới ra mắt và từng bị chê trách. Trên thực tế, State of Decay 2 vẫn có những thay đổi rất đáng khen ngợi so với phiên bản đầu tiên. Các yếu tố hành động được làm hợp lý hơn để tăng độ khó cho game. Các NPC cũng có thể mắc sai lầm và trở thành nguyên nhân thất bại cho toàn đội.

Tất nhiên State of Decay 2 cũng ghi nhận rất nhiều trường hợp bug và glitch cực kì khó hiểu. Mức đồ họa chỉ ở mức trung bình nếu không muốn nói là xấu hơn bản đầu tiên. Hệ thống camera được bố trí quá rối rắm. Nhưng với số lượng người chơi đang ở mức ấn tượng, chắc chắn Microsoft và Undead Labs sẽ có động thái sửa sai kịp thời để giữ chân người hâm mộ.

State of Decay 2 hoàn toàn có thể nằm trong danh sách những tựa game tệ hại nhất năm nhưng việc cán mốc 1 triệu người chơi chỉ sau vài ngày phát hành chắc chắn sẽ thay đổi cục diện.

Game hiện đang được phát hành trên PC và Xbox One với các tính năng hỗ trợ độc quyền từ Microsoft.