Ngực Tifa không còn to nữa nhưng liệu nó có đáng để quan tâm không? - PC/Console

Trong khi thiên hạ đang phản đối ầm ầm khi Square Enix thu nhỏ vòng 1 của Tifa trong FF7 Remake, thì lại quen béng rằng nó vốn chẳng quan trọng ngay từ đầu.

Vậy là sau bao nhiêu lâu trì hoãn và cù cưa, cuối cùng chúng ta cũng sẽ gặp lại Tifa và Final Fantasy VII Remaketrong tháng 3/2020 tới. Tạm bỏ qua các vấn đề về lối chơi hay cốt truyện, thay đổi dễ thấy nhất và bị nhiều game thủ phàn nàn nhất đó chính là việc Square Enix đã thu nhỏ ngực của Tifa lại, với lý do là nhằm “đúng đắn và tuân thủ các vấn đề đạo đức” hiện đại.

Thiên hạ gào thét vấn đề “zú mớm” rất nhiều, kiểu như chỉ vì vòng 1 của một nhân vật nữ mà thế giới này sắp đến hồi diệt vong tới nơi, nhưng thực thế là có thằng nào quan tâm tới chuyện “bò sữa vĩ đại” trong một game RPG không cái đã, cũng như vốn dĩ nó thực tế chẳng ảnh hưởng cái nồi gì ngay từ đầu.

Sau bao nhiêu năm chờ đợi, năm 2020 là năm của thể loại RTS?
Sau bao nhiêu năm chờ đợi, năm 2020 sẽ là năm của thể loại RTS?
Mỗi thể loại game đều có những thời điểm để tỏa sáng rực rỡ, vậy thì năm 2020 chính là năm để RTS giành lại ánh hào quang khi xưa?

Quay trở lại những năm 1997 khi Final Fantasy VII ra mắt lần đầu tiên, nó có thể coi là một bước đại nhảy vọt về đồ họa, khi là game đầu tiên sử dụng công nghệ 3D. Tất nhiên với cái công nghệ cách đây hơn 20 năm thì mấy cái đống đa giác to tướng đó đã là rất tuyệt vời rồi, nó cũng tạo ra một nhân vật làm cảm hứng tình đầu lẫn liên tưởng tới game 18+ cho nhiều thế hệ thanh thiếu niên từng chơi.

Tại sao Tifa lại nổi tiếng? Đó là do sự xuất hiện của nhân vật này đi ngược lại chuẩn mực của dòng game JRPG lúc đó, khi thường là những em gái dễ thương thánh thiện và không sở hữu cái vòng một bốc lửa như vậy. Kể cả trong phạm vi của seri Final Fantasy thì trường hợp của Tifa là độc nhất vô nhị, khi nhân vật có vòng một đủ to để cạnh tranh với em gái này là Lulu ở Final Fantasy X thì lại là thiết kế theo dạng trưởng thành (MILF) nhiều hơn, chưa kể dù ngực to thì Lulu cũng không nổi tiếng như Tifa được.

Ngực Tifa không còn to nữa nhưng liệu nó có đáng để quan tâm không?

Chính vì cái thiết kế “mặt học sinh – thân hình phụ huynh” này mà Tifa mới độc đáo, vì các anh trai dễ liên tưởng tới nhiều thứ hay ho hơn với cặp dưa hấu đó, trong khi vẫn đảm bảo là duy trì nét thánh thiện dễ thương như Yuna. Vì thế nên khi mà Tifa bị giảm kích thước vòng một trong Final Fantasy VII Remake, thiên hạ đã chửi Square Enix như chửi EA vậy.

Vấn đề ở đây là nó có cần thiết không, vì thực ra nếu như Final Fantasy VII Remake ra mắt thì thứ mà mọi người sẽ quan tâm hơn sẽ là liệu Aerith có bị “đâm lòi ruột” như bản gốc không, chứ không phải là soi xem cái vòng ngực của Tifa lên 4k sẽ trông thế nào (mặc dù nghe cũng hấp dẫn phết). Thực ra là Tifa nổi tiếng như vậy công lớn thuộc về cộng đồng và cái rule 34, nếu là một người yêu thích thể loại truyện tranh hành-động-cảm-giác-mạnh của Nhật, thì hẳn bạn cũng sẽ biết vài cái tag và Doujinshi về Tifa mà trong phạm trù văn hóa bài viết này không nêu ra được.

Ngực Tifa không còn to nữa nhưng liệu nó có đáng để quan tâm không?

Tifa nổi tiếng với các game thủ nam cũng giống như rất nhiều nhân vật nữ khác, đó là toàn do cộng đồng nghiên cứu ở những thể loại “đặc biệt”. Nó giống như trường hợp các nhân vật nữ của Overwatch vậy, khi mà theo thống kê của Pỏn-húp thì vào năm 2017 thời cực thịnh của Overwatch thì nó đã lên top 10 các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Năm 2018 lại tới Bowsette khi trong 3 tháng ngắn ngủi cuối năm, từ khóa này đã tăng chín trăm ngàn phần trăm và đứng đầu trên Pỏn-húp.

Tức là sự nổi tiếng của một nhân vật nữ nào đó nếu có liên quan tới mặt “thị dâm”, thì thường là do cộng đồng quyết tâm phải cho nó lên 18+ cho bằng được chứ không liên quan tới nhà phát hành. Chẳng ai đi so sánh Tifa với Yuna về mặt gợi cảm cả mặc dù đều cùng seri FF, hơn nữa với tuổi đời 20 năm thì Tifa cũng quá đủ nổi tiếng rồi.

Ngực Tifa không còn to nữa nhưng liệu nó có đáng để quan tâm không?

Hơn nữa kể cả lấy cái FF7 1997 thì ngắm vòng 1 của Tifa cũng là ưu tiên thứ yếu, trong vô vàn thứ quan trọng hơn như đi luyện Materia, kiếm cái Knights of the Round để vả chết Omega. Trong quá trình chơi chắc chắn chẳng ai rảnh hơi đi quan tâm hai trái dưa hấu của Tifa tròn méo thế nào, mà thực tế thì cũng chẳng xem được vì game không cho quay camera và hạn chế về chất lượng đồ họa. Với lại dù sao thì Tifa cũng tính là một nhân vật rất mạnh trong party, nhẽ đâu bạn cũng nên nghĩ xem nên luyện cấp xếp đồ thế nào, chứ không phải chăm chăm nhìn đường cong lực lưỡng của con nhà người ta chứ.

Với lại chuyện Tifa bị thu nhỏ ngực, nó chỉ là một cái rất nhỏ khi Final Fantasy VII Remake ra mắt, vì có nhiều thứ đáng quan tâm hơn đặc biệt là lối chơi của nó ra sao, có lại đầu voi đuôi chuột và “lai căng” như mấy bản gần đây hay không. Thực tế thì những tựa game Final Fantasy mấy năm trở lại đây chưa có cái này đạt được thành công như quá khứ, do đó với những fan chân chính thì họ hoàn toàn chẳng quan tâm xem có nhân vật nào đó trong game bị thu nhỏ ngực đâu.

Ngực Tifa không còn to nữa nhưng liệu nó có đáng để quan tâm không?

Như đã nói các nhân vật nữ trong game mà nổi tiếng về mặt 18+ thì công lớn vẫn thuộc về các sản phẩm ngoài luồng (trừ The Witcher, nó là trường hợp đặc biệt). Cho nên các đại hiệp phản đối có lẽ là thành phần la liếm bên ngoài hoặc quan tâm tới nhiều thứ khác chứ không phải là game, vì dù sao trong cái thời đại hiện nay thì cộng đồng rất dễ bị kích động, đặc biệt là cái gì đó có liên quan tới 18+.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e