Nhà phát triển BioWare bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới

18/06/2021 Demon’s Souls sẽ xuất hiện trên PS4 theo dữ liệu từ PlayStation, người hâm mộ của tựa game có thể chơi game trên cả ba thế hệ console.

Nhà phát triển BioWare, studio đứng sau loạt game Mass Effect và Dragon Age, đã tiết lộ danh tính Tổng Giám đốc mới của họ.

Nhà phát triển BioWare

Nhà phát triển BioWare là studio đứng sau loạt game Mass Effect và Dragon Age.

Nhà phát triển BioWare của dòng game Mass Effect đã từng có nhiều nhà phát triển khác nhau rời khỏi studio trong nhiều năm qua. Gần đây, cựu Tổng Giám đốc của BioWare, Casey Hudson, đã rời khỏi studio vào tháng 12 năm 2020 cùng với Mark Darrah, nhà sản xuất điều hành cũ của Dragon Age 4. Tuy nhiên, BioWare mới đây đã công bố Tổng Giám đốc mới của họ sẽ là ai. Theo thông tin, Gary McKay sẽ đảm nhận vị trí này tại BioWare. McKay trước đây đã từng là Tổng Giám đốc tạm thời và bây giờ sẽ là Tổng Giám đốc chính thức của nhà phát triển BioWare.

Theo bài đăng, McKay đã gia nhập BioWare vào tháng 1 năm 2020 với tư cách là người đứng đầu bộ phận phát triển trước khi chuyển sang làm Tổng Giám đốc tạm thời vào tháng 12. Ông đã có 20 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp trò chơi và từng làm việc với Electronic Arts vào năm 1998. Từ đó đến nay, McKay đã dành 7 năm làm việc tại EA với tư cách là giám đốc phát triển thương hiệu và sau đó làm Tổng Giám đốc cho một số studio trò chơi điện tử khác.

McKay đã làm việc với tư cách là Tổng Giám đốc tại Propaganda Games trong 11 tháng, sau đó là tại Navigator Games trong 2 năm. Ông cũng chia sẻ một số chi tiết về vị trí Tổng Giám đốc của mình. Theo McKay, vai trò của Tổng Giám đốc tương đối giống nhau ở mỗi studio mà ông làm việc. Ông đã giúp thiết lập tầm nhìn cho doanh nghiệp và cho phép các nhà phát triển nỗ lực hết mình trong khi giữ cho họ được gắn kết.

McKay nói ông rất ngưỡng mộ và tôn trọng BioWare cũng như tài năng đáng kinh ngạc của họ trong việc tạo ra những tựa game tuyệt vời.

Theo McKay, “đó là sự pha trộn giữa các quyết định vận hành và sự sáng tạo, làm việc cùng nhau để xây dựng trải nghiệm tốt nhất có thể cho người chơi của chúng tôi.” Đối với McKay, ông ấy phải cân bằng thật tốt những điều này trong quá trình phát triển các trò chơi, nhưng ông cũng nói đó là điều khiến công việc trở nên hấp dẫn đối với ông ấy. McKay cũng bày tỏ lòng biết ơn vì đã có cơ hội không chỉ trở thành Tổng Giám đốc mà còn có cơ hội làm việc với nhà phát triển của Mass Effect.

McKay cho biết, “Khi bạn dành hơn 20 năm trong ngành, bạn sẽ có một danh sách các studio và các nhà phát triển mà bạn muốn được làm việc cùng, và BioWare đứng đầu danh sách của tôi.” McKay nói ông rất ngưỡng mộ và tôn trọng studio cũng như tài năng đáng kinh ngạc của họ trong việc tạo ra những tựa game tuyệt vời có những thế giới và nhân vật khiến người chơi có thể yêu thích trong nhiều năm.

McKay nói rằng một trong những mục tiêu của ông ấy là xây dựng lại danh tiếng của nhà phát triển bằng cách tiếp tục mang đến lời hứa về các tựa game chất lượng cho người chơi. BioWare đã phát hành phiên bản Mass Effect Legendary Edition vào tháng trước và dường như nhà phát triển có kế hoạch tạo ra nhiều tựa game chất lượng hơn nữa.

Ông mô tả loại game mà BioWare đang cố gắng tạo ra là những tựa game console, PC và RPG chất lượng cao có chứa đựng những câu chuyện, nhân vật và thế giới thật đáng nhớ. McKay cũng cho biết BioWare sẽ tiếp tục làm việc trên các tựa game Dragon Age và Mass Effect tiếp theo, và sẽ có nhiều nội dung hơn nữa đến từ các tựa game trực tuyến như Star Wars: The Old Republic.

Xem thêm: Microsoft xác nhận ngày kết thúc hỗ trợ cho Windows 10