Nhà phát triển World War Z từng ngỏ lời làm lại Half-life 2 nhưng bị Valve từ chối thẳng

Saber Interactive đã cho ra đời một tựa game khá thành công dựa trên thương hiệu World War Z nổi tiếng vào đầu năm nay. Nhưng trước đó, hãng còn ấp ủ tham vọng lớn hơn nhiều: làm lại huyền thoại Half-Life 2.

World War Z là tựa game hành động sinh tồn zombie mang đậm phong cách Left 4 Dead đình đám một thời của Valve. Bản thân nhà sản xuất Saber Interactive cũng không ít lần bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho các sản phẩm do công ty Gabe Newell lãnh đạo tạo nên.

World War Z muốn trở thành cái tên thay thế Left 4 Dead

Trong một cuộc phỏng vấn với trang tin GameWatcher, CEO của studio và đồng sáng lập Matthew Kirch cho biết hãng đã chủ động tìm đến Valve với ý định làm lại tựa game hành động kinh điển.

“Tôi đã tiếp cận với Gabe Newell một cách cá nhân, vì có quen biết ông ấy từ trước và bày tỏ ý muốn làm lại Half-Life 2,” Kirch chia sẻ. “Tôi sẽ làm điều đó và không cần khoản chia sẻ lớn về doanh thu. Tôi thực sự muốn làm chỉ vì quá yêu thích trò chơi đó.”

Thật không may cho Kirch (và phần còn lại của cộng đồng), khi phản hồi của Valve vẫn là không.

Nhà phát triển World War Z từng ngỏ lời làm lại Half-life 2 nhưng bị Valve từ chối thẳng thừng

“Valve bảo rất tiếc, nhưng nếu họ muốn làm thì sẽ chỉ thực hiện trong nội bộ mà thôi”.

Tuy Half-Life 2 sẽ chính thức kỷ niệm sinh nhật lần thứ 15 vào cuối năm nay, nhưng thông tin về phần tiếp theo vẫn rất mịt mờ. Mặc dù vậy, cũng có thể thông cảm cho việc Valve tỏ ra thận trọng với Half-Life 3, bởi kỳ vọng khổng lồ mà cộng đồng đang đặt lên nó.

Hiện tại, phiên bản làm lại của Half-Life – Black Mesa – vẫn đang được phát triển bởi đội ngũ bao gồm những fan hâm mộ tài năng của series. Tuy nhiên, phần cuối cùng Xen nhằm khép lại trọn vẹn trò chơi còn chưa ấn định thời điểm chính thức.

Theo PCGamesN