Lần đầu tiên trong lịch sử, hình ảnh của PS5 đã được trình chiếu, tốc độ nhanh gấp 10 lần PS4

Với một phân cảnh trong game Marvel’s Spider-Man, PS5 thế hệ mới chỉ mất đúng 0,83s để load. Trong khi đó, PS4 Pro (hệ máy hiện đại nhất của Sony ở thời điểm hiện tại) phải cần đến 8,1s để làm điều tương tự.

Cuối cùng, những hình ảnh đầu tiên của PS5 đã xuất hiện. Theo đăng tải của tạp chí Engadget, đoạn demo ngắn của PlayStation 5 vừa được Sony trình diễn tại một cuộc họp báo kín. Cụ thể, với một phân cảnh trong game Marvel’s Spider-Man, PS5 thế hệ mới chỉ mất đúng 0,83s để load. Trong khi đó, PS4 Pro (hệ máy hiện đại nhất của Sony ở thời điểm hiện tại) phải cần đến 8,1s để làm điều tương tự. Như vậy, có thể thấy tốc độ của PS5 nhanh hơn gần 10 lần so với người đàn anh của mình.

PS5 trình diễn tốc độ xử lý tuyệt đỉnh

Trong sự kiện này, Sony cũng xác nhận một vài thông tin liên quan đến cấu hình của PlayStation 5. Theo đó, hệ máy mới này sẽ sử dụng CPU Zen 2 thế hệ thứ 3, GPU Navi 14.2 teraflops (mạnh ngang RTX 2080 Ti). Một bước nhảy vọt khác mà PlayStation tiếp theo sẽ thực hiện trên ổ đĩa cứng. Các nhà phát triển sẽ sử dụng ổ cứng SSD cho module phần cứng mới thay vì các kiểu ổ cứng cũ trên PS4. Những ổ SSD này ngày nay khá phổ biến trên PC và laptop, và nay Sony sẽ tối ưu hóa nó trên phần cứng của PS5.

Bên cạnh đó, Sony cũng xác nhận về khả năng tương thích ngược của PS5. Giờ đây, người dùng PS5 hoàn toàn có thể chơi game cùng bạn bè ngay cả khi họ chỉ có PS4 (với những tựa game cross-gen như Fortnite).

Ở thời điểm hiện tại, giá bán và thời điểm phát hành của PS5 vẫn còn là ẩn số. Tuy nhiên theo nhiều nguồn tin rò rỉ, siêu phẩm này sẽ ra mắt vào mùa hè 2020. Nếu đúng là như vậy, có lẽ người hâm mộ nên chuẩn bị hầu bao ngay từ bây giờ, bởi lẽ giá bán của PS5 sẽ không hề dễ chịu.