Battlefield 2042 đã được mong đợi rất nhiều, nhưng sản phẩm khi ra mắt đã khiến các cộng đồng game thủ lẫn EA đều coi đây là một sự thất vọng lớn. Tin đồn về việc trò chơi có thể trở thành miễn phí đã được lan truyền trong nhiều tuần qua và cơ sở người chơi của tựa game cũng đã bị sụt giảm nghiêm trọng. Giờ đây, nhà thiết kế chính của trò chơi Battlefield 3 được giới phê bình đánh giá cao cũng đang chỉ trích về một số vấn đề của Battlefield 2042.
Nhà thiết kế chính của cả Battlefield 3 và Bad Company 2 là David Goldfarb mới gần đây đã lên Twitter để chỉ trích Battlefield 2042 đã thành ra tệ hại như thế nào. Anh đã không chơi trò chơi hoặc thậm chí xem bất kỳ cảnh quay gameplay nào cho đến ngày 7 tháng 2 năm 2022. Sau khi anh ấy nắm bắt được cách hoạt động của tựa game mới, anh ấy đã ngạc nhiên và thắc mắc rằng chính xác làm thế nào mà mọi thứ của tựa game lại có thể trở nên tồi tệ đến mức như vậy.
Trong một loạt các tweet được đăng tải, Goldfarb nói anh đang cố để hiểu tại sao các lựa chọn thiết kế đầy “hỏi chấm” trong Battlefield 2042 lại được tạo ra. Anh công khai thắc mắc rằng liệu thật sự có ai chịu trách nhiệm kiểm soát chất lượng cho tựa game này hay không. Mặc dù anh biết rằng trong quá trình phát triển sẽ có những trở ngại từ cấp trên nhưng anh không ngờ lại có nhiều thiết kế thất bại đến vậy, rằng đây rõ ràng không phải là một trò chơi có thể tôn vinh và mở rộng trải nghiệm Battlefield cổ điển.
Goldfarb tiếp tục bày tỏ sự đồng cảm của mình với những người bạn và đồng nghiệp đã làm việc trên Battlefield 2042. Ngoài ra, anh ấy cũng lưu ý rằng anh ấy rất vui khi thấy Bad Company 2 và Battlefield 3 được hồi sinh theo cách riêng của chúng thông qua chế độ Portal mode của trò chơi. Tuy nhiên điều này không thay đổi thực tế là rất nhiều game thủ Battlefield 2042 không hài lòng với trò chơi đến nỗi phải ký tên vào một bản kiến nghị yêu cầu EA hoàn lại tiền trên tất cả các nền tảng.
Goldfarb đã kết thúc những chỉ trích của mình bằng cách gợi ý rằng động thái tiếp theo của DICE nên là đưa bối cảnh của Battlefield xa hơn nữa trong tương lai là Battlefield 2143 và cố gắng lấy lại sức hấp dẫn chính của loạt game. Anh đặc biệt đề cập rằng EA DICE nên tích hợp lại những tính năng “bá đạo” họ đã tạo ra trước đây mà đã giúp IP này trở nên thực sự độc đáo.
Mặc dù Battlefield 2042 có một số điều đã được làm tốt, nhưng nhìn chung nó đã bị nhiều game thủ coi là một màn ra mắt đáng thất vọng. Điều này đặc biệt rõ ràng khi so sánh với Call of Duty: Vanguard, một tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất khác ra mắt vào cùng thời điểm. Nếu may mắn thì có thể các nhà phát triển Battlefield 2042 sẽ lắng nghe lời khuyên của Goldfarb và tìm cách cứu vãn tình hình.