Nhà xuất bản Metro Exodus vội vã “chữa cháy”, tuyên bố vẫn coi trọng game thủ PC

Một nhà phát triển tại 4A Games gần đây đã cảnh báo rằng phiên bản Metro tiếp theo có thể không xuất hiện trên PC, nếu game thủ máy tính quyết tẩy chay trò chơi vì đã mở bán độc quyền trên Epic Store.

Cách đây vài ngày, một nhà phát triển cá nhân tại 4A Games đã viết lời cảnh báo trên diễn đàn tại Nga. Đại ý rằng công ty có thể không phát hành phiên bản Metro tiếp theo trên PC, nếu như cộng đồng nhất định phản đối và không mua Exodus.

Chu kỳ ngày đêm của Metro Exodus sẽ thay đổi cách kẻ thù hoạt động

Hôm nay, nhà xuất bản Metro Deep Silver (thuộc sở hữu của Koch Media) đã đăng một thông điệp đính chính trên các tài khoản truyền thông xã hội của trò chơi. Họ cho biết quan điểm của nhà phát triển cá nhân nêu trên “không phản ánh tầm nhìn của Deep Silver hay 4A Games về tương lai của thương hiệu” và khẳng định với các trò chơi Metro trong tương lai, “phiên bản PC sẽ luôn là trung tâm trong kế hoạch”.

Chu kỳ ngày đêm của Metro Exodus sẽ thay đổi cách kẻ thù hoạt động

“[Các quan điểm] phản ánh sự tổn thương và thất vọng của một cá nhân nhiệt huyết, người đã chứng kiến những phản hồi tích cực ở những sản phẩm trước chuyển sang tiêu cực do quyết định kinh doanh mà anh ta không kiểm soát được”, thông điệp viết. “Chúng tôi trân trọng yêu cầu bất kỳ và tất cả các phản hồi hợp lệ về quyết định này đều nên chuyển thẳng đến Koch Media / Deep Silver, chứ không phải các nhà phát triển tại 4A Games.”

Metro Exodus vẫn tin dùng Denuvo dù phần mềm này đang

Công ty cũng nhắc lại rằng “quyết định chuyển Metro Exodus từ Steam sang Epic Game Store được thực hiện bởi Koch Media/Deep Silver”, và chiến lược phát hành trong tương lai cũng tùy thuộc vào họ.

“Quyết định hợp tác với Epic Games của chúng tôi dựa trên mục tiêu đầu tư vào tương lai của dòng game và đối tác phát triển của chúng tôi tại 4A Games. Chúng tôi có mọi ý định tiếp tục nhượng quyền này và phiên bản PC sẽ luôn là tâm điểm của chúng tôi các kế hoạch.”

Theo PCGamer