Nhân viên Ubisoft Montreal được “thực hành” Assassin’s Creed ngoài đời thực - PC/Console

Trò đùa này “thưởng” cho nhân viên ở Ubisoft Montreal được chơi dã ngoại trên sân thượng, còn cảnh sát địa phương được diễn tập chống khủng bố.

Vào đầu sáng thứ sáu vừa rồi theo giờ địa phương ở trụ sở Ubisoft Montreal (Canada) đã xảy ra một vụ lộn xộn đáng nhớ, khi cảnh sát địa phương nhận được cuộc gọi của ai đó từ đây báo về một vụ bắt giữ con tin. Khỏi cần nói cũng biết nhân viên tại đây đã hoảng loạn đến thế nào, bọn họ gần như đã kéo nhau hết lên sân thượng và khóa kín cửa xong chèn thêm vật chắn phía ngoài, với ý đồ mong không cho bọn khủng bố tấn công lên.

Assassin’s Creed Valhalla – Cần lắm một bản cập nhật để diệt cho hết đám bọ nàyAssassin’s Creed Valhalla – Cần lắm một bản cập nhật để diệt cho hết đám bọ này
Assassin's Creed Valhalla - Cần lắm một bản cập nhật để diệt cho hết đám bọ này
Assassin's Creed Valhalla đang bị cộng đồng than phiền là dính quá nhiều lỗi, đủ các thể loại gây ức chế tới mức không thể chịu được trong quá trình chơi.

Trụ sở cảnh sát địa phương đã được huy động để tới giải cứu con tin và thực sự là tung hết lực lượng ra ấy, một số lượng lớn cảnh sát được trang bị vũ khí tận răng đã bao vây xung quanh trụ sở Ubisoft Montreal, cấm tất cả dân thường và người không liên quan được đi lại gần khu vực này, tình hình tỏ ra vô cùng gay gắt và nguy hiểm.

Tình hình càng trở nên hỗn loạn khi một vài hãng tin vào cuộc và bắt đầu mô tả cuộc tấn công này theo kiểu khủng bố, với một cuộc gọi về việc đang giữ rất nhiều con tin trong trụ sở cũng như đòi tiền chuộc. Một thời gian sau đó còn có tin những kẻ khủng bố đang di chuyển con tin sang Ubisoft tower, cảnh sát lập rào chắn phía bên ngoài với vũ khí tận răng còn nhân viên của Ubisoft thì chạy toán loạn tìm cách thoát thân với hai tay để lên đầu.

Và khi bạn nghĩ mọi chuyện còn chưa đủ tệ thì ông nội nào đó đã dùng fly-cam bay lên nóc tòa nhà và truyền lại hình ảnh các nhân viên Ubisoft Montreal đang đứng lố nhố trên sân thượng, cho thấy thực sự có ai đó đe dọa họ, hình ảnh ghi lại có một vài người còn tính trèo qua các nóc nhà đối diện nhưng có vẻ không thành (có lẽ do họ chưa chơi Assassin’s Creed).

Nhân viên Ubisoft Montreal được “thực hành” Assassin's Creed ngoài đời thựcNhân viên Ubisoft Montreal được “thực hành” Assassin's Creed ngoài đời thực

Mạng xã hội sau đó bùng nổ vì thông tin này, người thân lẫn bạn bè của những ai đang bị giữ lại trong trụ sở hỏi thăm liên tục, cảnh sát bên ngoài cũng quyết định xua quân vào để tìm kiếm bọn khủng bố.

Chỉ có điều kết quả cuối cùng rất là lãng xẹt, vì thực ra là không hề có khủng bố hay bắt cóc con tin nào ở đây cả, cái này là do ông nội nào đã đùa dai gọi điện lên và đưa tin giả lên trụ sở cảnh sát. Không hề có bất kì nhân viên Ubisoft Montreal nào bị thương hay gặp vấn đề gì, chỉ có điều là mọi thứ hơi bị lộn xộn mà thôi. Thế mới nói không chỉ là tấu hài trong game, mà kể cả ở ngoài đời Ubisoft cũng rất biết cách tạo sự chú ý đấy.