Nhiều tựa game độc quyền PlayStation sắp được đưa lên PC

Sau khi Days Gone cập bến PC, CEO của Sony Interactive Entertainment xác nhận rằng sẽ còn nhiều trò chơi độc quyền PlayStation lên PC.
Nhiều tựa game độc quyền PlayStation sắp được đưa lên PC - Ảnh 1.

Trong một cuộc phỏng vấn với GQ, Giám đốc điều hành của Sony Interactive Entertainment Jim Ryan cho biết đây là một "quyết định thẳng thắn" khi phát hành thêm phiên bản PC của các trò chơi bên thứ nhất.

Cuộc phỏng vấn cũng bao gồm một chi tiết quan trọng rằng Days Gone sẽ là trò chơi được port sang PC đầu tiên trong mùa xuân 2021.

"Tôi nghĩ rằng một vài thứ đã thay đổi", Ryan trả lời khi được hỏi tại sao công ty lại thay đổi chiến lược phát hành. "Chúng tôi nhận thấy hiện tại đang là đầu năm 2021, các studio phát triển của chúng tôi và các trò chơi mà họ tạo ra đang ở tình trạng tốt nhất từ trước đến này. Đặc biệt từ nửa sau của chu kỳ PS4, các studio của chúng tôi đã tạo ra một số trò chơi tuyệt vời, đỉnh cao."

Nhiều tựa game độc quyền PlayStation sắp được đưa lên PC - Ảnh 2.

Sau khi bất ngờ đưa Horizon: Zero Dawn lên PC vào tháng 8 năm ngoái, PlayStation đang thay đổi chiến lược kinh doanh.

Có cơ hội để giới thiệu những trò chơi tuyệt vời tới nhiều đối tượng khách hàng hơn và nhận ra tính kinh tế của việc phát triển trò chơi, điều này không phải lúc nào cũng đơn giản. Chi phí tạo trò chơi tăng lên theo từng chu kỳ, khi tầm cỡ của IP đã được cải thiện. Ngoài ra, tính dễ dàng cung cấp cho những người không sử dụng console đã phát triện. Vì vậy, đây là một quyết định khá đơn giản để chúng tôi đưa ra."

Trong một tin tức khác, Sony đã tuyên bố vào cuối tuần này họ sẽ phát sóng một chương trình State Of Play dài 30 phút. Chương trình sẽ giới thiệu 10 trò chơi cho PS4 và PS5, đồng thời sẽ bao gồm một số thông báo về trò chơi mới.