Nhìn như đồ họa con nít, vậy mà tựa game 2D này đang đứng top đầu Steam, xếp trên cả PUBG

Đến từ hãng game không mấy tên tuổi, đồ họa cũng không hề xuất sắc. Nhưng tại sao Forager lại khiến game thủ say mê đắm đuối ?

Cộng đồng game thủ thế giới đang phát sốt vì tựa game Forager. Đến từ hãng game độc lập HopFrog do Humble Bundle phát hành, Forager không hề có bất cứ lợi thế nào khi chính thức ra mắt. Nhưng lối chơi đơn giản và đồ họa pixel cực dễ thương của Forager đã khiến game ghi điểm toàn tập và nhanh chóng được yêu thích

Forager Steam Release Trailer

Lối chơi của game cũng được HopFrog trình bày khá đơn giản: "Game khá kỳ quặc và vô cùng nhàn rỗi. Bạn chỉ việc khám phá, chế tạo, thu thập và quản lý tài nguyên, tìm những địa điểm bí mật và xây dựng căn cứ. Xây xong rồi, thì tiếp tục mua đất và khám phá." Toàn bộ quá trình này là một vòng lập gây nghiện cực cao. Chẳng trách nhiều game thủ trở thành fan cứng ngay khi vừa chơi thử demo.

Nhìn như đồ họa con nít, vậy mà tựa game 2D này đang đứng top đầu Steam, xếp trên cả PUBG - Ảnh 2.

Nói cách khác, Forager là một món cocktail hỗn hợp cực ngon từ những tựa game như Stardew Valley, Terraria và Zelda. Đừng để đồ họa pixel đáng yêu đánh lừa bạn, Forager là một tựa game có chiều sâu và độ chất không thể bàn cãi. Nhịp độ game bắt đầu khá chậm và đơn giản, khai thác đá, chế tạo lò, khai thác quặng, chế tạo kim loại, sử dụng kim loại để rèn để chế tạo công cụ. Nhưng game sẽ leo thang dần dần và đôi khi bạn cứ ngỡ mình đang chơi một game RPG thật thụ.

Khi cấp độ dần gia tăng game sẽ càng thú vị và đem đến cảm giác rất sướng. Bạn có thể mua những mảnh đất trù phú tài nguyên, đào sâu vào những ngục tối đầy vàng để tiếp tục chơi… bất động sản. Bên cạnh đó việc giết quái vừa đủ để tăng độ ‘cuốn’ cho game. Những hiệu ứng trong game cũng được chăm chút và khiến bạn không hề cảm thấy áp lực. Forager là một chuyến hành trình của những niềm vui nho nhỏ.

Nhìn như đồ họa con nít, vậy mà tựa game 2D này đang đứng top đầu Steam, xếp trên cả PUBG - Ảnh 3.

Game chỉ vừa chính  thức ra mắt vào ngày 19/4 trên Steam, với giá 188.000. Nếu bạn đang lo sợ về cấu hình, thì đừng bận tâm nữa, Forager là một tựa game quốc dân, ngay cả PC đời Tống cũng có thể chạy mượt mà. Cấu hình yêu cầu của game chỉ là HĐH: Windows XP trở lên, bộ xử lý: 1.2Ghz, bộ nhớ: 1024 MB RAM, đồ họa: 512MB và còn ít nhất 200 MB khả dụng trên ổ đĩa.

Link tải game