Văn hóa lịch sử Việt Nam tiếp tục được thế giới biết tới qua game chiến thuật Stronghold Warlords

Không còn là mới lạ khi những hình ảnh về văn hóa truyền thống của Việt Nam được lấy cảm hứng sáng tạo cho các tựa game đình đám trên thế giới.

Đặc biệt, thời gian gần đây, nhà phát triển Stronghold Warlords đã tung ra một video tiết lộ thông tin về việc sẽ sử dụng hình ảnh người Việt cổ trong loại game đấu chiến thuật nàyStronghold Warlords là một game chiến thuật thời gian dựa trên nền tảng PC được khá nhiều người quan tâm và  sắp được ra mắt vào năm 2020. Đây là 1 sản phẩm mới của nhà phát triển trò chơi video tại Anh có tên Firefly Studios Limited.

Trong game sẽ có nhiều chủng tộc khác nhau như Trung Quốc, Mông Cổ, Nhật Bản,... và người Việt cổ cũng là một trong các chủng tộc mạnh mẽ đó. Mỗi chủng tộc sẽ có một sức mạnh khác nhau, dựa theo đặc điểm truyền thuyết “ Con rồng cháu tiên”, có thể quốc gia của người Việt sẽ mang trên mình “sức mạnh phép thuật”, “độ bền bỉ, dẻo dai”.

Hình ảnh người Việt cổ trong game được tái hiện dưới lịch sử thời Hồng Hoang, Văn Lang cùng văn hóa Đông Sơn đã tồn tại hàng nghìn năm. Trong trò chơi, người chơi sẽ được trải nghiệm các trận chiến kinh điển cùng Hùng Vương, An Dương Vương,...

Bên cạnh đó, toàn bộ các truyền thuyết về nguồn gốc của người Việt, Lạc Long Quân và Âu cơ, “bọc trăm trứng”, các trận quyết chiến với Ngư Tinh, Hồ Tinh,... cũng sẽ được tái hiện một cách trọn vẹn nhất trong Stronghold Warlords.

Stronghold Warlords được dự kiến đưa ra thị trường với giá hợp lý trên nền tảng game Steam. Mong rằng đây sẽ trở thành một trong các tựa game chiến thuật được yêu thích nhất vào năm tới.