Những bí kíp “gối đầu giường” để game thủ có thể sinh tồn trong Resident Evil 2 Remake (P2)

Phiên bản Remake của Resident Evil 2 đang gây được nhiều tiếng vang trên thế giới. Và đây không phải là một tựa game hành động thông thường mà sẽ là một tựa game có tính chất sinh tồn cực kỳ cao.

Hãy luôn kết thúc bằng một nhát daoZombie có thể đổ gục sau một pha “headshot”, nhưng đừng để chúng đánh lừa dễ dàng như vậy. Trong Resident Evil, một phát đạn vào đầu thường là không bao giờ đủ để hạ gục bất kể kẻ thù nào. Hãy luôn kiểm tra lại một lần nữa bằng một nhát dao chí mạng sau khi Zombie đã nằm đất, nếu không muốn chúng chơi trò “giả chết” và tấn công bạn từ sau lưng. Nếu nó vẫn còn “sống”, hãy bình tĩnh và phản ứng lại bằng những nhát dao liên tục hoặc một vài viên đạn vào đầu. Lúc này bạn có thể yên tâm “chuyển cảnh” được rồi.

Tốt nhất là nên…chạy Bạn có thể thấy thoải mái khi giết chết mọi sinh vật đáng sợ trên đường đi của mình nhưng chắc chắn điều này sẽ gây tổn hại cho túi đồ của bạn. Bởi bạn không thể biết khi nào sẽ gặp phải những kẻ thù đáng gờm, những kẻ không thể bị hạ gục chỉ bằng một vài phát đạn. Vì vậy hãy luôn dự trữ đạn dược đầy đủ và thông minh khi nào nên chọn một cuộc chiến và khi nào nên chạy trốn.

Đôi khi một chiến thuật tốt là hạ zombie và chạy. Nếu bạn cảm thấy như thế là chưa đủ, bạn có thể cắt chân zombie bằng dao để khiến nó bất động và chúng sẽ “hầu hết” trở nên vô hại. Hãy sáng tạo và cố gắng để thấy hoàn toàn có thể hạ gục một thây ma bằng nhiều thứ và súng chỉ là phương án cuối cùng mà thôi.

Đừng đụng đến Lickers Như một kẻ chứa đầy thù hận, Lickers chỉ phản ứng với những tiếng động lớn. Hãy thận trọng xung quanh những sinh vật kỳ cục này bằng cách di chuyển càng chậm càng tốt. Đi bộ đủ chậm và bạn nên xoay sở để trốn tránh một Licker càng nhiều càng tốt. Cuối cùng, không có chuyển động nhẹ nhàng nào đủ cứu bạn nếu cuối cùng bạn đến quá gần Licker trong hành lang chật chội, và trong một số trường hợp, bạn sẽ không còn cách nào khác ngoài chiến đấu với chúng.

Nếu bạn bị buộc phải đối đầu với Licker, lời khuyên dành cho game thủ là nên sử dụng chiến thuật “hit and run”, đặc biệt là nếu bạn đang chơi nhân vật Leon và chỉ có trong tay một khẩu súng ngắn. Chỉ cần lưu ý về việc có bao nhiêu Lickers trong phòng, vì sau này những điều quái dị này bắt đầu đến theo “bầy đàn”. Đừng lãng phí đạn dược vào Mr. X Kẻ khổng lồ đáng ghét này có thể dễ dàng dụ dỗ bạn sử dụng hết đạn trong nỗ lực hạ gục hắn. Mặc dù súng phóng lựu hoặc đạn shotgun có vẻ như là hành động tốt nhất, nhưng thực sự chỉ cần một vài viên đạn súng lục vào mặt để khiến nó đổ gục trong một thời gian ngắn. Điều này có thể không hoàn toàn hạc gục hắn, song sẽ giúp cho bạn có thêm một chút thời gian để bỏ chạy.

Nếu bạn cảm thấy đặc biệt tự tin, bạn có thể dễ dàng dụ Mr. X vào bất kỳ một địa điểm nào của RPD và sau đó tiếp tục hành trình của mình ở một nơi khác. Nhiều khả năng hắn sẽ mất dấu vết của bạn nếu bạn làm điều này đủ tốt – và tốt nhất là nên dụ hắn vào các văn phòng chật chội, như Phòng lưu trữ hoặc Văn phòng phía Đông.

Trên đây chỉ là một vài gợi ý nho nhỏ để game thủ có thể dễ dàng sống sót khi phiêu lưu trong Resident Evil 2 Remake. Sẽ còn rất nhiều những cách khác nhau để khiến cuộc chơi trở nên dễ thở và nếu bạn có ý tưởng gì thú vị, đừng ngần ngại chia sẻ với Gamehub và cộng đồng nhé. Tham gia https://www.facebook.com/groups/GameOfflineVietNam/ để cập nhật thêm những tin tức hay những tip về Game Offline.“Hết”