Những cảnh nóng gây khó chịu nhất trong video game - PC/Console

Cảnh nóng là thứ game thủ rất mong đợi ở các tựa game. Tuy nhiên, đôi lúc các hãng game vẫn tạo ra những phân đoạn 18+ thực sự khó hiểu và gây khó chịu.

Video game giờ đây có thể được coi như một bộ môn nghệ thuật bên cạnh âm nhạc và điện ảnh. Do đó, việc đưa vào những cảnh nóng là điều rất dễ hiểu. Với nhiều tựa game, các nhà làm game đã cố gắng đưa vào những phân đoạn 18+ đậm chất nghệ thuật nhất, vừa phô diễn được sức mạnh của đồ họa, vừa có thể làm nút thắt trong mạch truyện hay như một cách đẩy cảm xúc của người chơi lên cao.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có rất nhiều hãng game đã tạo ra những cảnh người lớn hết sức khó hiểu và gây khó chịu. Thực sự ranh giới giữa nghệ thuật và thô thiển của các cảnh nóng rất mong manh. Nếu người tạo ra nó không nhận thức rõ được điều này, cảnh nóng sẽ chỉ khiến cho người hâm mộ cảm thấy nhức nhối, muốn tắt bỏ máy tính hay máy chơi game đi thay vì tập trung tận hưởng nó.

Trong bài viết lần này, Mọt tôi sẽ nêu ra những tựa game mà theo cá nhân Mọt là có những cảnh nóng thô thiển, khó hiểu và gây khó chịu nhất.

Stick Shift

Những cảnh nóng gây khó chịu nhất trong video game

Tôi thấy Stick Shift là một tựa game thực sự gây bối rối. Nhìn qua thì bạn đọc có thể thấy đây là một tựa game mô phỏng lại công việc lái xe, với một người tài xế vô danh, một cần số, vô lăng cùng đồng hồ hiển thị vòng quay hay tốc độ. Ngay cả cách chơi cũng không có gì bất thường, khi nó mô phỏng lại cách lái xe ngoài đời thực.

Tuy nhiên, đáng chú ý ở đây lại nằm ở biểu cảm của tài xế và cách bàn tay anh đặt lên cần số. Nói một cách dễ hình dung nhất thì các động tác tay của người tài xế rất giống với tay của cánh đàn ông khi đang cày “phim Nhật”. Sau một hồi xoa xoa, đưa tay lên xuống, hành động cuối cùng sẽ là lên số. Nếu bạn lên số thành công, anh chàng tài xế sẽ có khuôn mặt thỏa mãn hơn bao giờ hết. Anh ta thậm chí thỏa mãn tới mức 2 mắt rực sáng như đèn pha ô tô.

Lấy hình ảnh tài xế lái xe để nói về vấn đề 18+ ư? Stick Shift quả thực là một tựa game bá đạo.

Grand Theft Auto 5

Những cảnh nóng gây khó chịu nhất trong video game

Tình dục và bạo lực đã trở thành một đặc sản của dòng game Grand Theft Auto. Trong GTA 5, cảnh nóng mà tôi thấy khó chịu nhất không phải là cảnh khi Trevor xuất hiện, mà đó là nhiệm vụ có tên The S.e.x Tape. Trong nhiệm vụ này, bạn sẽ vào vai Franklin được thuê để lẻn vào biệt thự, quay lén cảnh riêng tư giữa Poppy Mitchell và bạn diễn của cô ta.

Nhiệm vụ này gây khó chịu ở chỗ nào? Đầu tiên, nó ép người chơi xâm phạm riêng tư của người khác, đây là một điều hoàn toàn không tốt chút nào. Tiếp theo đó, nhiệm vụ còn yêu cầu người chơi phải zoom thẳng vào khung cảnh 2 người đang ân ái, bắt bạn phải xem nó. Trong khi đó, phân đoạn 18+ này thực sự thô thiển và khiến người chơi bối rối.

Khung cảnh này không hề lãng mạn hay gây thích thú như nhiều người vẫn nghĩ. Mặc dù vẫn đang ân ái cùng bạn diễn của mình nhưng Poppy vẫn thản nhiên sử dụng điện thoại di động, mặc cho gã đàn ông thoải mái thực hiện mọi điều gã muốn, và cô tỏ ra một thái độ khá…vô cảm. Tôi hoàn toàn không hiểu mục đích của Rockstar khi đưa nhiệm vụ này vào cốt truyện của Franklin là gì.

The 11th Hour

Những cảnh nóng gây khó chịu nhất trong video game

The 11th Hour là game thuộc thể loại kinh dị, kết hợp với yếu tố giải đố và tương tác điện ảnh, được phát hành vào năm 1995. Trong game có một phân cảnh 18+ mà tôi tin chắc rằng nó sẽ đưa người chơi tới với rất nhiều cung bậc cảm xúc.

Bạn sẽ trong vai một phóng viên điều tra Carl Denning, nhiệm vụ điều tra bí ẩn xoay quanh căn biệt thự của gã Henry Stauf, một lão già bệnh hoạn và xấu xí. Ở cuối game, Carl sẽ có 3 sự lựa chọn là 3 cô gái. Samantha, một trong những nạn nhân của Henry Stauf. Robin là bạn gái của Carl. Cuối cùng là Marie, một người phụ nữ hấp dẫn, quyến rũ và rất có kinh nghiệm ân ái.

Tôi tin rằng hầu hết cánh đàn ông chỉ nhìn thôi cũng muốn lựa chọn Marie. Sau đó cô nàng sẽ dẫn bạn vào một căn phòng đầy lãng mạn, trong bộ đồ siêu gợi cảm. Phân đoạn ân ái giữa 2 người đang diễn ra một cách suôn sẻ. Lúc này, game khiến người chơi nghĩ rằng Carl đã có một sự lựa chọn tuyệt vời và chuẩn bị khăn giấy cho những khung cảnh tiếp theo thì bất chợt, Marie biến thành Stauf.

Từ một cô nàng bốc lửa, Marie biến thành một gã xấu nhăn nheo. Thậm chí lão ta còn bẻ xương sườn của Carl để biến nó thành bữa tối cho mình. Tôi không tin vào mắt mình nữa và tự hỏi: Tại sao mình lại chơi cái của nợ này và tại sao mình lại có thể thấy “rung động” khi xem cảnh Carl vừa hôn một lão già ghê tởm.

Far Cry 3

Những cảnh nóng gây khó chịu nhất trong video game

Phải rồi, làm sao tôi có thể quên được phân cảnh đầy ám ảnh cuối cùng trong Far Cry 3, khi người chơi lựa chọn theo Citra và phản bội lại bạn bè của mình. Lẽ dĩ nhiên với tình yêu mà Citra dành cho nhân vật chính Jason, cũng như việc anh trở thành một chiến bình huyền thoại của hòn đảo, việc ân ái giữa 2 người đã diễn ra như một nghi lễ.

Thành thật mà nói, phân đoạn 18+ này làm khá tốt và chân thực (trừ việc có vẻ kết thúc hơi nhanh). Âm thanh, biểu cảm cho tới hành động đều khiến game thủ phải ngó xem loa có vặn to không hay bố mẹ có ở gần đó không. Tuy nhiên, tôi thực sự không thể ngờ rằng Citra có một pha chốt hạ đầy ám ảnh.

Khi đoạn ân ái kết thúc, Citra chắc chắn mình sẽ mang dòng máu của Jason, cô ta quyết định tặng một nhát dao vào chính ngực của anh. Thật sự đáng thương cho Jason, anh đã cứu lấy hòn đảo, cứu được bạn bè mình nhưng rồi cuối cùng vì thân hình và những lời ngon ngọt của Citra, anh đã mất tất cả. Quyết định theo Citra chắc chắn là lựa chọn sẽ ám ảnh người chơi một thời gian rất dài.

Heavy Rain

Những cảnh nóng gây khó chịu nhất trong video game

Ấn tượng của tôi về cảnh nóng của Heavy Rain thực sự chỉ có là khó hiểu. Lẽ ra đây là phân đoạn mà người chơi chỉ nên ngồi xem và thưởng thức nghệ thuật lồng ghép trong đó, cảm nhận tình yêu giữa Ethan và Madison. Nhưng Quantic Dream đã thực sự phá hỏng cảm xúc mà phân đoạn đó mang lại.

Tôi không thể hiểu nổi khi tại sao Quantic Dream lại bắt người chơi nhấn nút khi Ethan và Madision đang dâng trào cảm xúc cho nhau. Lẽ ra đây là lúc người chơi có thể xem và dần thẩm thấu tình cảm của 2 nhân vật, chứ không phải là cầm controller lên. Đây phải là lúc người chơi cần phải tập trung vào biểu cảm và hành động của Ethan và Madison chứ không phải nhìn xem mình phải nhấn nút nào. Phải chăng Quantic Dream cố tình làm vậy để ngăn cản game thủ cầm khăn giấy thay vì tay cầm chơi game?

Bên cạnh đó, đôi lúc hành động của nhân vật không khớp với tiếng động mà họ tạo ra. Điều này khiến cho cảnh 18+ trong Heavy Rain thực sự kỳ quái. Những ai đã từng chơi Heavy Rain có lẽ cũng có chung cảm nghĩ với tôi rằng, Quantic Dream đã tạo ra một cảnh nóng đầy khó chịu.

Agony

Những cảnh nóng gây khó chịu nhất trong video game

Tôi cảm thấy có phần lợm giọng, ghê cổ khi nhắc lại về Agony và các cảnh nóng của nó. Thậm chí, cảnh 18+ của game tàn bạo tới mức bị buộc phải xóa bỏ nếu hãng game không muốn gặp rắc rối với chính quyền. Ghê tởm, thô thiển và kinh hãi là những từ tôi có thể mô tả về cảnh nóng đã bị xóa của Agony.

Địa ngục bao lâu nay vẫn là nỗi tò mò tâm linh của con người. Rất nhiều người đã thể hiện trí tưởng tượng phong phú của mình để tái hiện lại rất nhiều địa ngục khác nhau. Tuy nhiên, địa ngục mà Agony tạo nên có lẽ đã đi quá xa so với suy nghĩ của chúng ta.

Bạn đã bao giờ nghĩ tới việc 2 con quỷ ân ái nhau sẽ như thế nào chưa? Agony khiến tôi phải tự ngẫm rằng thị trường game có cần những sản phẩm siêu cấp ghê tởm như vậy hay không? Thật buồn khi Mọt tôi đã trót xem những cảnh bị xóa và nó sẽ còn ám ảnh rất rất lâu trong tâm trí Mọt.

Tạm kết

Những cảnh nóng gây khó chịu nhất trong video game

Có lẽ Mọt tôi xin phép được ngưng tại đây với loạt bài này, và nhường phần bình luận đánh giá cho bạn đọc. Dù biết rằng cảnh nóng là một yếu tố cần thiết trong các tựa game, nó có thể nâng tầm nghệ thuật của một trò chơi, nhưng tôi vẫn cảm thấy thật sự khó hiểu với một vài phân đoạn 18+ trong game. Mục đích của nhà sản xuất khi làm ra nó là gì? Vì nghệ thuật? Vì tái hiện lại thực tế? Hay đơn giản chỉ là một chiêu trò câu khách?

Material Girl – Game 18+ giáo dục giới tính cho các thiếu nữ
Material Girl – Game 18+ giáo dục giới tính cho các thiếu nữ
Mặc dù là một game 18+ nhưng Material Girl đã đưa ra những bài học rất rõ ràng để các cô gái trẻ nhìn vào đó mà tránh mắc phải trong cuộc sống.

Ranh giới giữa nghệ thuật và thô tục rất mong manh, và nhiều nhà phát triển game không phân biệt rõ được khái niệm này. Có thể họ cho rằng cảnh của mình là nghệ thuật, là đang tái hiện lại thực tế nhưng với game thủ, đó có thể chỉ là một cảnh nóng sáo rỗng và vô nghĩa, thậm chí đã phá hỏng hoàn toàn trải nghiệm mà thôi. Nếu tận dụng được những yếu tố 18+ một cách thích hợp, video game sẽ thú vị hơn rất nhiều, nhưng điều gì quá nhiều cũng đều không tốt một chút nào.