[Game gây sốt] Rust - Trở thành "giáo chủ" của cả một hòn đảo chưa bao giờ dễ như vậy

Rust đã thành công trong việc tạo ra một thế giới sinh tồn đúng nghĩa, một thế giới mà cái tôi được đề cao lên, thế giới nơi bạn phải đối mặt với sự khắc nghiệt mà Rust đem lại.

Nếu bạn đã từng chơi những tựa game sinh tồn mang đậm chất khắc nghiệt của thế giới hoang dã như: The Forest, DayZ, The Long Dark hay là những tựa game sinh tồn online như ARK: Survival Evolved, thì bạn đừng nên bỏ qua Rust, tựa game sinh tồn online đang hot trên Steam trong thời gian gần đây.

[Game gây sốt] Rust - Trở thành

Rust là một lựa chọn hàng đầu cho những game thủ muốn sinh tồn cùng bạn bè và các game thủ khác trên toàn thế giới. Bạn sẽ đi khắp bản đồ rộng lớn để khám phá và sinh tồn giữa thiên nhiên hoang dã. Mục đích chính duy nhất trong Rust đó chính là làm thế nào để sống sót, để làm được điều này thì bạn phải vượt qua sự đói, khát và lạnh. Bạn phải xây dựng một nơi chú ẩn cho riêng mình, đi giết các động vật để có nguồn thức ăn và phải bảo vệ bản thân mình trước những người chơi khác.

Rust được ra mắt lần đầu tiên vào cuối năm 2013 bởi Facepunch Studios và được phát hành theo dạng Early Access. Nó đã trở thành trò chơi chính của các Youtuber kể từ đó. Nếu bạn chưa hiểu rõ về tựa game này thì Rust như là anh em sinh đôi của Minecraft nhưng với đồ hoạ đẹp hơn nhiều. Bạn thức dậy trên một hòn đảo xa lạ và chỉ được trang bị một hòn đá và một ngọn đuốc, bạn sẽ phải dùng những dụng cụ đó để đập đá, chặt gỗ và thu hoạch được các tài nguyên cơ bản (đá, gỗ và vải). Rồi dùng các tài nguyên đó để tạo ra một vài công cụ thời tiền sử như ngọn giáo hay cái rìu. Nếu bạn chịu khó tìm hiểu thì việc tạo ra các vũ khí mạnh như súng, súng phun lửa là một điều dễ ràng.

[Game gây sốt] Rust - Trở thành

Rust không lãng phí thời gian dành cho bạn, hệ thống sẽ cho bạn một bảng số liệu về chỉ số sức khỏe, hydrat hoá và thanh đói sẽ khiến bạn phải cố gắng tìm thức ăn để sống sót. Nếu không có thức ăn và nước uống (sau này là nơi chú ẩn) thì bạn sẽ nhìn thấy nhân vật của bạn chết dần chết mòn theo thời gian. Rust cố gắng hướng dẫn người mới chơi với một số hướng dẫn để bạn sống lâu hơn nhưng lại không hướng dẫn cho bạn các mối nguy hiểm có trong thế giới của Rust.

Để tránh nhàm chán, hầu hết các máy chủ server của Rust đều có một chức năng đó là đặt lại mọi thứ trên hòn đảo, làm sạch toàn bộ các công trình của người chơi theo định kỳ một tuần hoặc một tháng. Đó sẽ là trải nghiệm vô cùng mới mẻ dành cho bạn khi bạn sẽ bắt đầu lại một khởi đầu mới tại nơi nào đó trên hòn đảo Rust.

[Game gây sốt] Rust - Trở thành

Rust đã khắc họa rõ nét về sự khắc nghiệt của thiên nhiên cùng với sự khan hiếm tài nguyên, thức ăn mà những người chơi phải có để sinh tồn. Những người chơi phải giết lẫn nhau để có được thật nhiều tài nguyên mà không chút thương sót:

"Một người đàn ông cực kỳ phấn khích khi bạn cầu xin tha mạng và bắn một cung tên về phía đôi chân run rẩy của bạn. Đó là Rust! Một người đàn ông và tôi đang đột kích một trạm xăng bị bỏ hoang để lấy thức ăn và vũ khí, và tôi cho anh ta thêm một đôi quần tôi mang theo. Khi tôi quay sang hướng khác, anh ta đập tảng đá của mình ngay qua hộp sọ của tôi và chạy đi với những thứ còn lại của tôi. Đó cũng là Rust."

Sự khắc nghiệt đó đã tạo nên thế giới sinh tồn mà đó là nơi sự chia sẻ, đùm bọc lẫn nhau của cộng đồng dường như là không có.