Những điều nên tránh khi chơi Solo Leveling Arise

Solo Leveling Arise - Những hướng dẫn chơi game và điều cần tránh trong siêu phẩm ARPG.

Solo Leveling Arise mặc dù mới chỉ chào sân dạng bản Soft Launch giới hạn nhưng đã có cho mình một cộng đồng game thủ lớn mạnh trên toàn cầu. Hẳn nhiều bạn đọc cũng đã có cơ hội đặt tay lên tựa game nhờ vào bài hướng dẫn tải game Solo Leveling Arise sớm trên GameHub, sẵn sàng cùng Sung Jinwoo trên hành trình kiếm tìm sức mạnh của mình. Tuy nhiên phần vì game chưa phát hành chính thức, phần vì game thủ vẫn đang khám phá nội dung, nên không khỏi phạm phải những sai lầm trong quá trình phát triển nhân vật. Quả thật Solo Leveling Arise vẫn là một tựa game hay so với mặt bằng chung từ cơ chế Combat cho đến đồ họa, nhưng chúng ta vẫn phải hiểu rằng đây là một sản phẩm “Free To Play”. Do đó các cơ chế hay hệ thống kích thích đầu tư tiền thật vào game là vẫn có, nên việc có những lựa chọn khôn ngoan để tránh mất tiền oan là điều mà game thủ phải nằm lòng. Để giúp bạn đọc có thể có những lựa chọn sai và tránh mất thời gian, KenhTinGame xin có bài hướng dẫn Solo Leveling Arise ngay sau đây.Tập trung vào đội hình chính Solo Leveling Arise có yếu tố Gacha xuyên suốt chiều dài Gameplay, lồng ghép thông qua hệ thống Thợ Săn có thể đồng hành với Jinwoo. Chính vì thế bạn có thể mở khóa rất nhiều nhân vật ở vô vàn cấp độ và bộ Skill khác nhau. Do đó khi có trong tay một nhân vật mới chắc chắn bạn sẽ có thôi thúc muốn phát triển họ mạnh lên một chút để trải nghiệm, và sau đó quyết định có theo nhân vật này đi xa hơn không. Tuy nhiên nếu là một người chơi thuần Free To Play, tức là không đầu tư tiền thật, thì bạn cần nhớ là đơn vị Gold (tiền ảo) được dùng trong 99% các hoạt động trong game. Từ tăng cường vũ khí, skill, cho đến nhân vật… Do đó nếu nhân vật nào bạn cũng muốn trải nghiệm và đầu tư Gold vào phát triển, chắc chắn bạn sẽ luôn thấy mình trong tình trạng cạn Gold.

Do đó hãy lựa chọn đội hình chính và tập trung đầu tư cho đội hình này ngay từ đầu. Đã có một vài nhân vật cấp SSR thì hãy tập trung đầu tư, không cần quan tâm đến những cấp SR hay thấp hơn dù bạn có thể thấy nhân vật đó “hay hay” vì xuất hiện trong Anime hay Manhwa. Vũ khí cũng cần suy tính Tương tự như hệ thống nhân vật, hệ thống vũ khí cũng hoạt động theo cách tương tự. Một số vũ khí cấp trung bình nếu lên Level đủ cao cũng đáng sử dụng, nhưng đồng thời cũng yêu cầu bạn phải đầu tư rất nhiều Gold lên lên cấp. Do đó hãy tập trung vào các vũ khí cấp cao và đầu tư cho chúng ngay từ đầu để tiết kiệm tài nguyên. Quan trọng hơn hết đó là bình tĩnh. Nếu chưa mở được vũ khí hay nhân vật cấp cao nào, đừng vội mủi lòng vào mà ném Gold qua cửa sổ với những thứ tầm tầm bậc trung. Chắc chắn sớm thôi game sẽ cho bạn sở hữu các vũ khí và nhân vật cấp cao và lúc đó mới là thời điểm để bạn vung tay.

Chơi Chapter phụ ngay khi có thể Solo Leveling Arise thể hiện yếu tố cốt truyện khá tốt khi có những phân cảnh thể hiện bởi hình ảnh truyện tranh lồng ghép vào các đoạn phim 3D của game. Hơn hết, chiều dài cốt truyện được thể hiện qua từng Chapter và phân nhánh thành một số Chapter phụ. Tuy nhiên điều đáng nói là các Chapter phụ nhiều khi cũng rẽ nhánh thành nhiều nhiệm vụ khác nhau, cho game thủ một lượng Gold và EXP khá dồi dào. Do đó game thủ nên cố gắng hoàn thành cả các Chapter phụ này khi chúng vừa mới xuất hiện, thay vì làm tiếp Chapter chính kế tiếp. Lý do chính là bởi vì từ Chapter 6 đổ đi, game thủ sẽ yêu cầu phải đạt đến một Level nhất định mới có thể đi tiếp. Nên thay vì chỉ đi Chapter chính và vòng lại làm Chapter phụ khi không đủ điều kiện để đi tiếp, thì hãy làm chúng sớm để bạn có “hầu bao” cơ bản cho việc tính toán việc phát triển nhân vật thoải mái hơn.

Đóng Cổng và Khai Thác Trong thế giới Solo Leveling, đóng Cổng là nhiệm vụ quan trọng nhất của các Thợ Săn và với phiên bản game, nó là một cơ chế bạn không thể bỏ qua. Việc hoàn thành Cổng và có thưởng là một chuyện, game còn lồng ghép vào cơ chế Mining (Khai thác). Ở đó bạn có thể cắt cử các Team đến khai thác và Level của nhóm này càng cao, bạn càng có thêm nhiều Bonus, ví dụ như tăng % Gold có được. Đây là một hệ thống mà bạn phải bắt đầu ngay khi được mở vì nó sẽ trở thành nguồn thu nhập ổn định về Gold trong tương lai. Đừng coi nó là một hoạt động bên lề dễ lơ là trong thời gian đầu làm quen với Solo Leveling Arise.

Hy vọng với một số lưu ý và kinh nghiệm này, bạn đọc có thể có một trải nghiệm khi chơi Solo Leveling Arise. KenhTinGame sẽ tiếp tục cập nhật các bài hướng dẫn về Solo Leveling Arise trong thời gian tới.