Những game hẹn hò của Nhật khiến ta phải suy tư về nhân loại – P.1 - PC/Console

Các lập trình viên Nhật Bản có một hứng thú đặc biệt với thể loại game hẹn hò, nhưng cái hứng thú đó của họ chỉ toàn cho ra những thứ bựa méo thể đỡ nổi.

Những game bựa từ đất nước mặt trời mọc luôn là thứ mà chúng ta không thể ngờ tới, nhưng hãy dành hẳn một số để nói về đề tài Dating Sim vì đây chắc chắn là thứ quái thai nhất có thể xuất hiện. Nếu bạn thấy hẹn hò với một con bọ ngựa đã đủ dị dạng lắm rồi, thì chờ đó mà xem những thứ còn kinh khủng hơn như một cái máy in hay… đầu người trong chậu hoa đi.

Giờ mà chơi “xếp hình” trên Steam thì không có liên quan gì đến Tetris đâu
Bây giờ bạn hỏi tôi game xếp hình trên Steam là gì, thì tôi chỉ nghĩ tới mấy thể loại có tag NSFW và hoàn toàn chẳng có chút liên quan gì đến Tetris cả.

Brother Falls In Love!

Những game hẹn hò của Nhật khiến ta phải suy tư về vũ trụ - P.1Những game hẹn hò của Nhật khiến ta phải suy tư về vũ trụ - P.1

Như bao chuyện tình học đường lãng mạn khác, nơi nhân vật chính của chúng ta vừa bắt đầu cuộc sống cấp 3 đầy thơ mộng, với biết bao hoài bão tuổi trẻ về tình yêu trong sáng. Mọi thứ đều nghe vô cùng ổn cho tới khi cái game bựa chết toi này giới thiệu đối tượng cho bạn, một bạch mã hoàng tử (vì nó có màu trắng) với cơ thể săn chắc (vì nó làm từ nhựa đúc nguyên khối) đi kèm chất giọng trầm ấm và là thứ không thể thiếu trong bất kì trường học nào.

Xin giới thiệu Brother-kun – một cái máy in chính hiệu yêu màu trắng thích màu hường và có sở thích chơi bóng đá… không không ở đây tôi không dùng bất cứ một phép so sánh ẩn dụ nào cả nhé, Brother-kun thực sự là một cái máy in đúng 100% có bảo hành đàng hoàng đấy. Không có một cái phép màu kì diệu nào để có thể diễn tả độ điên rồ ở đây, nhưng bằng một cách nào đó các anh Nhật vẫn có thể nghĩ ra được.

Những game hẹn hò của Nhật khiến ta phải suy tư về nhân loại - P.1Những game hẹn hò của Nhật khiến ta phải suy tư về nhân loại - P.1

Brother-kun không những có khẩu vị tốt khi chỉ dùng mực in màu hường, mà anh ấy còn là một cầu thủ bóng đá với những pha đánh đầu vô cùng điệu nghệ bằng cách há mõm phía trên ra làm bàn đạp. Chúng ta cũng có những màn tỏ tình và nói chuyện yêu đương như thật, khi máy in-kun ngồi dưới ánh trăng mộng mơ thổ lộ mong ước thầm kín, với nguyện vọng được chơi bóng chuyên nghiệp và trở thành vua phá lưới, mặc dù tôi vẫn méo hiểu nó sẽ làm điều này kiểu gì.

Và tôi cũng chưa nói là Brother Falls In Love! có thể tính là erotic game nhỉ, nhưng với một cái máy in thì mấy cảnh này nọ coi bộ hơi khó. Câu nói “em cắm nhầm lỗ” rồi đúng 100% trong trường hợp này, vì Brother-kun có rất nhiều chấu cùng nút nằm dọc khắp thân, thế nên anh ý sẽ rên như heo bị thọc tiết khi bạn bắt đầu tắt đèn và chọc vào những chỗ không cần chọc xong ngoái vào cái lỗ không cần ngoái. Trong ánh đèn phập phù và trong không gian kín đáo, cảnh tượng một người một máy quấn lấy nhau rồi trao đi những lời ân ái, với lâu lâu là những tiếng xẹt điện, những tiếng la hét cùng câu nói “em lại cắm nhầm lỗ nữa rồi”… quả nhiên thật vô cùng sáng tạo và thú zị. Nhìn chung thì người viết chưa hình dung được việc làm chuyện đó với một cái máy in nó trông ra sao, vì bộ não non nớt của tôi không chịu nổi mấy trò hoan lạc hardcore tới vậy.

Uma No Prince-Sama

Những game hẹn hò của Nhật khiến ta phải suy tư về vũ trụ - P.1Những game hẹn hò của Nhật khiến ta phải suy tư về vũ trụ - P.1

Nếu như một lúc nào đó các vị phụ huynh đáng kính chỉ thẳng vào mặt bạn và chửi “chỉ có chó mới yêu được mày”, thì hãy từ tốn móc điện thoại ra và cho họ xem cái game hẹn hò bựa này để thấy rằng “chó” vẫn còn lạ một từ ẩn dụ nhẹ nhàng chán. Đây là một game dating rất đàng hoàng với việc cho phép bạn chăm sóc bạn trai bình thường, anh ý có khuôn mặt hán-sầm đúng kiểu Nhật đi các biểu cảm vô cùng đáng yêu, với những khối cơ bắp được bao phủ trong lớp da (lông) mềm mại, với sở thích ăn uống vô cùng héo-thì và bá-lần khi chỉ toàn rau với củ… nghe có vẻ hoàn hảo nhỉ, chỉ có mỗi thứ không ổn lắm khi đây là một con ngựa đua đực.

Trong các câu chuyện thần thoại nói về nhân mã thì thường tả một sinh vật nửa người nửa ngựa, với phần trên là một con người cơ bắp cuồn cuộn còn từ dưới hông trở xuống là thân ngựa đẹp đẽ. À thì các lập trình viên của Uma No Prince-Sama cũng thấm nhuần vụ này đấy, chỉ có điều bọn họ có thể không thích đi vào mấy lối mòn cũ, nên chỉ ghép đúng cái đầu của hoàng tử lên thân ngựa mà thôi. Nguyên một con ngựa có đầu người hoặc một cái đầu người gắn trên thân ngựa, nói chung là cái nào cũng đúng cả.

Những game hẹn hò của Nhật khiến ta phải suy tư về nhân loại - P.1Những game hẹn hò của Nhật khiến ta phải suy tư về nhân loại - P.1

Những phân cảnh yêu đương lãng mạn trong game vô cùng có chuyên môn, khi bạn sẽ đút cho hoàng tử ăn cà rốt, chải lông cho chàng và rèn luyện để tăng hiệu quả làm việc. Nên nhớ hoàng tử là một con ngựa có lòng tự trọng, chàng sẽ méo ngồi một chỗ mà ngoạc mồm ra ăn như bọn kí sinh trùng mà phải làm việc đàng hoàng – với cách nhanh nhất là dùng thân báo đáp. Chỉ riêng cái việc hoàng tử có thể chổng 2 cái chân trước đập bạn thẳng vào tường, sau đó đưa cái cổ dài thòng lòng cúi xuống đầy trìu mến đã là vô cùng hấp dẫn rồi… điểm 10 cho mức độ bá đạo.

Nhưng cái viễn cảnh tốt đẹp đó sẽ tiêu biến rất nhanh, vì bạn nhận ra hoàng tử của mình vô cùng khó chiều. Chàng sẽ liên tục đưa ra các đòi hỏi và giận dỗi nếu như bạn không đáp ứng, trả lời sau sẽ khiến cho hoàng tử bị sụt thể lực và tất nhiên sẽ ảnh hưởng tới các ending cuối cùng (vì chàng vẫn là ngựa đua). Cái game hẹn hò này về cơ bản đã phá vỡ hoàn toàn khái niệm độc đáo và sáng tạo, khi nó tạo ra một cột mốc mà bảo đảm chẳng ai có thể phá vỡ nỗi, vì đâu phải lúc nào bạn cũng được cặp kè với “nhân mã” chứ.

Nếu như bạn có kỹ năng trong game ở ngoài đời thì chỉ tổ thảm họa
Rất nhiều kỹ năng trong game nghe thì rất hay ho và bệnh bựa, nhưng tin tôi đi bạn sẽ chẳng thu lại được bất kì thứ gì từ chúng ngoài sự phiền toái đâu.

Tomak: Save The Earth Love Story

Những game hẹn hò của Nhật khiến ta phải suy tư về nhân loại - P.1Những game hẹn hò của Nhật khiến ta phải suy tư về nhân loại - P.1

Thực ra đây là một game hẹn hò đến từ Hàn Quốc, nhưng vì mức độ bựa nhân của nó thậm chí còn vượt trên tất cả những thứ mà tôi từng thấy nên thôi xếp chung vào bài viết này cũng được. Tomak: Save The Earth Love Story (gọi tắt là Tomak) kể một câu chuyện vô cùng đẹp đẽ, nói về nữ thần tình yêu hạ phàm để mong tìm ra người con trai trong mộng của mình, với mong ước tìm kiếm một nửa xứng đáng để trao gửi tấm lòng trinh bạch, tất nhiên bạn đã là người được nào trao thân gửi phận và lãnh trách nhiệm chăm sóc nữ thần 24/7 ngay trong nhà mình, nghe sơ sơ thế đã đủ “lứng” chưa.

Xui xẻo cho nữ thần là trong quá trình mua vé chuyển phát xuống hạ giới, chẳng biết nàng có chọn hàng không giá rẻ hay không mà đã gặp sơ sót lớn. Kết quả là 90% cơ thể của nữ thần bị kẹt lại và chỉ có đúng… cái đầu là đáp đất an toàn, nghe tới đây là đã có cái gì đó méo ổn rồi đúng không, nhưng với óc sáng tạo vô bờ bến thì chàng trai mà nữ thần chọn đã rất nhanh tìm ra giải pháp, khi cắm bà nó cái đầu này vào chậu hoa để bắt đầu nuôi dưỡng ngay trên bàn cho nó tiện.

Những game hẹn hò của Nhật khiến ta phải suy tư về nhân loại - P.1Những game hẹn hò của Nhật khiến ta phải suy tư về nhân loại - P.1

Nguyên cả cái game hẹn hò này sặc mùi kinh dị hoang tưởng, khi đối tượng của bạn là một cái đầu biết nói cắm trong chậu. Chúng ta sẽ có một chuyện tình đẹp với nữ thần bằng đủ mọi cung bậc cảm xúc, từ nói chuyện, ăn uống, massage mặt cho tới các thứ nhảm nhí khác. Càng chăm sóc tốt thì nữ thần sẽ càng phát triển cảm xúc và giống như một cái cây được tưới tắm cẩn thận, càng sẽ bộc lộ nhiều tình cảm với nhân vật chính hơn, mặc dù một cho một cái đầu ăn bánh pizza hay uống nước ngọt vốn nó đã sai bét ngay từ đầu.

Không cần phải nói bạn cũng biết Tomak là một game hẹn hò “trong sáng” rồi đúng không, vì nhà sản xuất đã chặt hết sạch công cụ của bọn biến thái, khi mà bạn gái yêu dấu của bạn chỉ có đúng một cái đầu cắm trong chậu, thì óc tưởng tượng có phong phú cỡ nào thì cũng khó mà… thực ra thì vẫn là có đấy, vì tình yêu đâu phải chỉ đến từ một phía, bạn vẫn có thể hôn hoặc làm những trò khác hay ho hơn với nữ thần – bất chấp việc nàng chỉ là một cái đầu mà thôi (việc gì hay ho thì tự đi mà nghĩ).

Những game hẹn hò của Nhật khiến ta phải suy tư về nhân loại - P.1Những game hẹn hò của Nhật khiến ta phải suy tư về nhân loại - P.1

Thế nên nếu như ngày nào đó bạn cảm thấy tình yêu là cái gì đó xa xỉ thì cũng đừng buồn, biết đâu có nữ thần nào đó thương hại mà biến xuống cứu rỗi thì sao, tôi thì cũng không mong sâu xa mà chỉ ước rằng nằng sẽ lấy phần cơ thể nào đó hợp lý để biến xuống, nếu không phải là đầu thì “đuôi” cũng là lựa chọn không tệ đâu.

(còn tiếp…)