Những game online huyền thoại đã in sâu vào tâm trí game thủ Việt, mỗi lần nhớ đến lại bùi ngùi (P.3)

Chắc hẳn anh em nào ở đây cũng đã một thời ăn ngủ cùng Võ Lâm Truyền Kỳ, Chinh Đồ, 9D hay con đường tơ lụa... những tựa game đã đi cùng năm tháng tuổi thơ.

Thấm thoát đã gần 20 năm, các trò chơi bây giờ ngày càng được chăm chút, phát triển ngày càng đẹp, nhiều tính năng... nhưng cảm giác sờ vào những tựa game đó không bao giờ được háo hức, bồi hồi như những ngày thơ bé. Đến giờ đã gần 30 tuổi đầu, tôi vẫn nhớ ngày đầu tiên được tạo nhân vật trong Võ Lâm Truyền Kỳ, Chinh Đồ, 9D hay Con Đường Tơ Lụa... Đong đầy kỷ niệm đến mức, chỉ cần vô tình nhìn lại những hình ảnh trong game lại khiến nhiều cảm xúc ùa về. Một thời tranh thủ từng phút để cắm nhân vật, chạy về ăn vội bát cơm rồi lại nói dối đi học thêm để lang thang ngoài quán nét. Những hôm cả Bang hội họp để đi Tống Kim, săn Boss... hoặc đôi khi chỉ là lùa 1 thằng dám cả gan tranh bãi luyện. Cái thời nhiệt huyết, tình anh em bang hội keo sơn.

Nhìn lại các tựa game online ngày nay, có lẽ không bao giờ xây dựng được một cộng đồng người chơi gắn kết đến thế. Dưới đây là những game online huyền thoại, đã in sâu vào tâm trí đông đảo game thủ Việt, mỗi lần nhớ đến lại bùi ngùi, tiếc nuối về 1 thời đã xa. Ở phần trước của series này đó là Thiên Long Bát Bộ, Kiếm Thế, MU Online, Thế Giới Hoàn Mỹ và Tiểu Bá Vương...

Hiệp Khách Giang Hồ

Những game online huyền thoại đã in sâu vào tâm trí game thủ Việt, mỗi lần nhớ đến lại bùi ngùi (P.3) - Ảnh 1.

Hình ảnh trong game Hiệp Khách Giang Hồ.

Hiệp Khách Giang Hồ là một game online với tên gọi Yulgang Online bởi KRG Soft và Mgame đã trở thành tựa game ăn khách tại các thị trường lớn như Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan,... Chính vì thế sau khi cập bến làng game Việt vào năm 2006 với tên gọi Hiệp Khách Giang Hồ Online, tựa game đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ vô cùng lớn của cộng đồng game thủ.

Một trong những yếu tố thu hút của Hiệp Khách Giang Hồ Online chính là sở hữu cốt truyện hấp dẫn, hài hước song hành cùng nền tảng theo phong cách 3D Q-Style mới lạ. Ngoài ra thì lối chơi nhập vai của game cũng để lại rất nhiều ấn tượng với hệ thống nhân vật đa dạng chia thành 2 phe Chính – Tà, hệ thống bát đại thần binh độc đáo hay hệ thống chiến trường tranh bá hấp dẫn.

Cho đến thời điểm hiện tại, Hiệp Khách Giang Hồ Online vẫn thường được nhắc đến như một huyền thoại của làng game Việt, là nhựa thanh xuân, là cả một hồi ức giang hồ của những thế hệ game thủ Việt thế hệ 8x, 9x. Niềm mong mỏi lớn nhất của nhiều người vẫn là sẽ có một mái nhà chung để được cùng các anh em chiến hữu ôn lại kỉ niệm một thời xông pha trận mạc, tìm về những trải nghiệm xưa kia bên nhau.

Gunbound

Những game online huyền thoại đã in sâu vào tâm trí game thủ Việt, mỗi lần nhớ đến lại bùi ngùi (P.3) - Ảnh 2.

Gunbound là tựa game bắn tọa độ đầu tiên và cũng thành công nhất tại Việt Nam.

Nhắc tới Gunbound, chắc chắn rằng nhiều game thủ Việt sẽ chẳng thể nào quên được các pha bắn thần sầu bách phát bách trúng, căn góc chỉnh lực để tia đạn bay lên trời rồi rơi thẳng xuống đầu kẻ thù xa tít mù... Có thể khẳng định rằng đây là tựa game online bắn tọa độ đầu tiên và cũng là hay nhất từ trước tới nay tại thị trường Việt Nam, vốn đã thu hút được vô vàn gamer cả nam lẫn nữ!

Gunbound đã đến Việt Nam từ khá sớm, khoảng đầu năm 2004 và là một trong những game online đầu tiên chính thức được phát hành ở mảnh đất hình chữ S bởi Asiasoft, khác với rất nhiều trò chơi khác triển khai theo kiểu 'lậu' với server private. Gameplay phải nói là khá khó, mang rất nhiều tính thách thức khi đòi hỏi game thủ phải thuộc lòng từng công thức tính lực bắn, góc độ theo chiều gió thay đổi liên tục, cùng với việc lợi dụng các loại thiên thời địa lợi như vệ tinh, lốc xoáy, nắng kết hợp với tính chất của từng loại xe nhằm tạo ra lực sát thương lớn nhất tới kẻ địch. Giờ đây, mỗi lần nghe một đoạn nhạc nền trong gunbound, nhiều game thủ sẽ cảm thấy bồi hồi.

Dragonica

Có lẽ khá nhiều người trong chúng ta từng có một tuổi thơ đẹp với Dragonica hay còn có tên gọi ''Kiếm Rồng'' ở Việt Nam. Đây là một trong những game hành động màn hình ngang hay nhất mà tôi từng chơi và vẫn còn những ké ức đẹp về nó cho tới tận bây giờ.

Những game online huyền thoại đã in sâu vào tâm trí game thủ Việt, mỗi lần nhớ đến lại bùi ngùi (P.3) - Ảnh 3.

Dragonica - một tựa game chất lượng từ âm thanh hình ảnh lẫn các nội dung ingame.

Nếu như bạn từng là một người chơi Dragonica, có lẽ không bao giờ các bạn có thể quên được những cái tên như làng Odelia, Cảng gió, Làng Mặt Trăng, Làng Thiên Xứng ... với những con Boss từ các cái tên rất dễ thương như Rìu Em, Rìu Anh... cho tới những con boss cực kỳ ngầu ở thời kỳ đầu như Lavalon, Rồng Revious, Mutisha - Aram... rồi các boss gần cuối như Shiva, Paris... 

cuối cùng là ước mơ của rất nhiều người ở các server offical: ''Elga'' - có những người chơi rất lâu nhưng cũng chưa từng một lần tiêu diệt được chúa rồng bóng đêm và đành ôm niềm tiếc nuối khi server đóng cửa mà mình thì chưa đủ mạnh để tận hưởng cảm giác của người chiến thắng.

Boom Online

Những game online huyền thoại đã in sâu vào tâm trí game thủ Việt, mỗi lần nhớ đến lại bùi ngùi (P.3) - Ảnh 4.

Nói không ngoa, sau Gunbound thì chỉ có Boom Online mới đủ sức thuyết phục nhiều game thủ thuộc nhiều tầng lớp khác nhau. Từ già đến trẻ, từ nam đến nữ, từ giàu nứt đố đổ vách đến học sinh, sinh viên. Giai đoạn 2007 – 2009 là thời kỷ đỉnh cao của Boom khi mọi quán nét đều sục sôi những trận "đặt bom" quy mô lớn.

Boom Online đặc biệt thành công với thế hệ 9x, một thế hệ game thủ được ghi dấu ấn đậm nét bởi game "đặt bom" với hệ điều hành 98 xưa cũ. Và đây cũng là một trong những nguyên nhân giải thích vì sao Boom lại có thể thành công vang dội đến như thế. Một tựa game mang lại cho người chơi nhiều cảm xúc nhưng phần lớn là những giá trị vui vẻ và tốt đẹp. Từ đồ họa thân thiện, đáng yêu cho đến lối chơi phù hợp với đại đa số người chơi, kể cả với là game thủ nữ.

Cabal Online

Trước tiên cần khẳng định, vào giai đoạn ra mắt của mình tại Việt Nam, Cabal là một siêu phẩm thực thụ. Đồ họa bắt mắt, hệ thống kỹ năng phong phú, vật phẩm đa dạng… Cabal Online được mong chờ sẽ đem lại một làn sóng mới tươi mát cho gamer Việt. Được phát hành bởi Asiasoft, một nhà phát hành quốc tế, gamer mong chờ nhà phát hành sẽ đem phong cách chuyên nghiệp đến với việc điều hành sản phẩm, góp phần khiến Cabal Online trở thành một thương hiệu lớn mạnh của làng game.

Những game online huyền thoại đã in sâu vào tâm trí game thủ Việt, mỗi lần nhớ đến lại bùi ngùi (P.3) - Ảnh 5.

Quả thật so với nền tảng lúc bấy giờ, Cabal Online có hình ảnh đẹp mắt và lối chơi mang tính mới mẻ. Ra đời từ năm 2005, nhưng nếu chứng kiến lớp nhân vật Wizard biểu diễn kỹ năng của mình, người chơi sẽ không thể không kinh ngạc với hiệu ứng đồ họa tuyệt đỉnh này. Có lẽ vì thế mà cộng đồng Cabal Việt đã được hình thành khá sớm, háo hức chờ đợi một ngày nào đó game sẽ chạm ngõ Việt Nam. Game chất lượng tốt, cộng đồng có sẵn, gamer háo hức chờ đợi, nhà phát hành chuyên nghiệp, sự kỳ vọng vào Cabal Việt là vô cùng lớn.

Tuy nhiên, sai lầm của Cabal Online bắt đầu từ việc thanh trừng hàng vạn tài khoản (bị cho là hack/cheat), trong đó có rất nhiều người bị "chém oan" khiến cộng đồng hoài nghi. Kết quả những game thủ tâm huyết gạo cội đã nghỉ game, kéo theo nhiều anh em chiến hữu. Và kết cục buồn dành cho siêu phẩm là điều vô cùng đáng tiếc.