Những kẻ địch nhìn thấy là phải chạy trong thế giới game – P.3 - PC/Console

Có thể những game kể ở phần này có phần ít nổi tiếng hơn các phần trước, nhưng chúng cũng có những tên boss bất tử thuộc nhiều dạng khác nhau.

Ink Bendy (Bendy and the Ink Machine)

Ink Bendy vốn là thất bại duy nhất trong việc đưa những nhân vật hoạt hình vào đời thực của Joey Drew. Là 1 thực thể ma quỷ của The Cycle, Ink Bendy là một mối đe dọa lớn khi không ngừng truy đuổi và giết bất cứ ai ở gần mà nó nhìn thấy. Do Ink Bendy có khả năng miễn nhiễm với mọi loại vũ khí nên việc tiêu diệt nó là bất khả thi.

Những kẻ địch nhìn thấy là phải chạy trong thế giới game – P.3

Người chơi nếu chạm trán Ink Bendy sẽ buộc phải tìm cách bỏ chạy và lẩn trốn khỏi thứ này để có thể tiếp tục nhiệm vụ. Nó có thể cảm nhận được con mồi nếu ở đủ gần nên người chơi cần đặc biệt lưu ý giữ khoảng cách cũng như nhanh chóng tìm đường thoát trước khi bị Ink Bendy phát hiện. Cùng với đó, ghi nhớ các địa điểm của Miracle Stations cũng khá cần thiết trong việc lên kế hoạch bỏ chạy nếu bị con trùm bất tử này phát hiện.

Shibito (Siren: Blood Curse)

Là những xác chết hoặc cả người còn sống bị tiếp xúc với Red Water, Shibito là những sinh vật khá giống với zombie nhưng phần nào vẫn giữ lại được 1 chút trí óc của người bình thường. Tại ngôi làng Hanuda, các Shibito thường đi lại trong khu vực để canh gác, tìm diệt những người còn sống sót, song song đó là thực hiện những nghi lễ cho việc triệu hồi Kaito.

Những kẻ địch nhìn thấy là phải chạy trong thế giới game – P.3

Với bản chất là những kẻ đã chết, việc giết Shibito là bất khả thi dù sử dụng loại vũ khí nào. Người chơi chỉ có thể tạm thời hạ gục Shibito, 1 lúc sau nó sẽ lại hồi sinh và tiếp tục truy lùng người chơi. Giải pháp tốt nhất đó là bỏ chạy, lẩn trốn, lén lút tìm cách qua mặt các Shibito, hạn chế đụng độ 1 cách triệt để bởi nếu tấn công Shibito bằng những vũ khí gây nhiều tiếng động như súng thì sẽ thu hút những tên khác ở xung quanh.

The Janitor (Little Nightmares)

Đúng như cái tên được đặt cho mình, công việc của The Janitor trong The Maw là lau dọn và trông coi, đồng thời tiện tay truy bắt những đứa trẻ bỏ trốn. Trong Little Nightmares, The Janitor là kẻ mà Six đụng độ nhiều nhất, hắn cũng truy đuổi The Runaway Kid trong DLC The Secrets of the Maw. Và cũng như mọi kẻ thù khác trong Little Nightmare, không có cách nào chống trả được The Janitor.

Những kẻ địch nhìn thấy là phải chạy trong thế giới game – P.3

Người chơi sẽ buộc phải lẩn trốn, lén lút tìm cách qua mặt hắn. Việc để bị phát hiện có thể coi như game over bởi dù không quá nhanh nhẹn nhưng nhờ vào 2 cánh tay cực kì dài mà hắn có thể dễ dàng với tới người chơi. Do việc hắn ta bị mù nên hắn sẽ sử dụng các giác quan khác để xác định vị trí người chơi, đây vừa là lợi thế cũng vừa là khó khăn cho người chơi. Và sau hắn là còn bao kẻ tàn ác khác sẽ truy đuổi nhân vật chính. Một chút hé lộ: hắn còn có tên gọi khác là Roger.

Mr. Rottweiler (Neighbor from Hell)

Cuộc đời của nhân vật chính Woody đang rất tốt đẹp thì đột nhiên anh phải khổ sở vì tay hàng xóm Rottweiler. Từ đây Woody quyết định gọi 1 chương trình truyền hình thực tế đến ghi lại cảnh mình sẽ chơi khăm tay hàng xóm.

Những kẻ địch nhìn thấy là phải chạy trong thế giới game – P.3

Trong game, Woody có thể thoải mái bày trò châm chọc Rottweiler thế nhưng anh chàng này có vẻ rất “chân yếu tay mềm” vì không thể tự vệ trước tay hàng xóm đô con. Điều đó đồng nghĩa với việc Woody phải lén lút chơi khăm chứ tuyệt đối không được phép để bị phát hiện. Nếu để bị bắt quả tang, Woody sẽ bị tẩn cho một trận nên thân (thậm chí theo wiki, Woody sẽ bị đánh đến chết). Vậy nên, người chơi sẽ phải khéo léo tìm cách né tránh Rottweiler không thì game over. Có thể nói đây là nhân vật phản diện hiếm hoi tỏ ra vui nhộn hơn là đe dọa và ghê rợn.

Máy tính của bạn có chơi nổi… Minecraft không?
Với bản cập nhật Minecraft with RTX sắp được tung ra, Mojang và Microsoft sẽ đập vỡ suy nghĩ rằng "máy tính nào cũng chạy được Minecraft."

Kuro (Ori and the Blind Forest)

Là 1 con cú khổng lồ, hiện thân của bóng đêm, Kuro mang lòng hận thù Spirit Tree vì đã giết những đứa con của mình và tìm mọi cách tiêu diệt các Spirit Guardian như Ori nhằm bảo vệ đứa con cuối cùng. Trong game, Kuro có 1 sức mạnh vô cùng khủng khiếp, thổi bay mọi thứ trên đường đi. Với 1 sinh vật nhỏ bé như Ori thì không thể nào chống lại được Kuro.

Những kẻ địch nhìn thấy là phải chạy trong thế giới game – P.3

Có thể nói Kuro là kẻ thù duy nhất trong game người chơi không thể nào chống trả. Các đòn đánh của Kuro đều cực kì chớp nhoáng và đồng thời cũng đều 1 hit chết.  Lựa chọn duy nhất đó là lẩn tránh, tận dụng các vật cản để tránh đòn và bỏ chạy nhanh nhất có thể khi chẳng may đụng độ.

Mọi tên sát nhân (Dead by Daylight)

Trong Dead by Daylight, người chơi sẽ được chia là 2 bên, 1 bên là 4 người sống sót và còn lại là tên sát nhân. Tên sát nhân sẽ truy lùng để bắt và hiến tế các nạn nhân của mình cho The Entity. Cả 19 tên sát nhân mà game cho phép người chơi lựa chọn đều bất bại, nhóm người sống sót không có khả năng chống lại bọn họ. Lựa chọn duy nhất nếu bạn nằm trong nhóm 4 người sống sót đó là né tránh tên sát nhân và cùng nhau tìm cách thoát khỏi đó.

Những kẻ địch nhìn thấy là phải chạy trong thế giới game – P.3

Việc bỏ chạy khỏi tên sát nhân không đơn giản khi mà tốc độ di chuyển của hắn phần nào nhanh hơn người sống sót, cùng với đó là việc mỗi 1 tên sát nhân lại có 1 kĩ năng riêng để xử lí nạn nhân. Vì vậy lén lút tránh bị phát hiện cũng như phối hợp ăn ý cùng nhau là yếu tố mang tính sống còn trong tựa game này.

(Còn tiếp)

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Những kẻ địch thấy là phải bỏ chạy