Những mẹo quan trọng khi chơi Monster Hunter World: Iceborne - PC/Console

Điều đầu tiên phải nhớ khi chuyển qua Monster Hunter World: Iceborne, đó là bạn phải xác định cày mọi thứ từ đầu và trang bị hiện có gần như là vô tác dụng.

Với số lượng nội dung đồ sộ của Monster Hunter World: Iceborne, kể cả những người cày vài trăm tiếng đồng hồ ở bản gốc cũng sẽ thấy bị ngộp. Nếu không để ý mà cứ đâm đầu đi săn quái bừa, không sớm thì muộn bạn cũng toi đời mà thôi.

Ấn tượng đầu tiên Monster Hunter World: Iceborne – cả tỷ thứ để khám phá
Có thể coi bản mở rộng Iceborne lần này như một tựa game Monster Hunter World mới cũng được, vì nội dung của nó quá đồ sộ để chúng ta cày cuốc.

Học làm quen với Clutch Claw

Cái này là thứ đầu tiên mà các game thủ Monster Hunter World cần làm quen khi chơi Iceborne, đó là làm quen với cái Clutch Claw. Công dụng của món này thì ai cũng biết rồi là nó giúp cho bạn bám lên người quái vật, khi ra đòn ở trạng thái này thì sẽ làm chúng lộ ra điểm yếu và rơi các loại đạn cho giàn ná tay.

Khá ít người mới biết sự lợi hại của Clutch Claw mà chỉ dùng nó theo kiểu được thêm tí dmg, thực tế thì Clutch Claw có tác dụng lớn nhất là mở ra điểm yếu quái vật. Nếu như bạn liên tục bám và ra đòn ở cùng một điểm thì với mỗi đòn tiếp theo, điểm đó sẽ càng “mềm” ra cho phép bạn gây sát thương lớn hơn rất nhiều.

Những mẹo quan trọng khi chơi Monster Hunter World: Iceborne

Hơn nữa Clutch Claw còn có tác dụng làm rơi ra đạn ná, trong Iceborne thì chúng đóng vai trò lớn vì sát thương được nâng đáng kể, đặc biệt khi kết hợp với combo vũ khí. Một thí dụ nhỏ ở đây là nếu như sử dụng Long Sword, thì khi phát nổ đạn giàn ná giữa combo sẽ gây sát thương gấp 5 lần bình thường, tương tự với các vũ khí khác.

Ghép trang bị mới liên tục

Đây là điều quan trọng nhất mà bất kỳ game thủ nào cũng phải nhớ khi chơi Monster Hunter World: Iceborne, đó là bỏ hết các loại trang bị cũ và hướng tới những món mới. Do Iceborne là phần tiếp theo sau khi bản gốc kết thúc, chắc chắn là ai cũng có các set trang bị mà mình ưa thích nhất với đầy đủ Decoration xịn, nên chẳng ai muốn đánh đổi chúng lấy các món đồ chả ăn nhập gì từ các con quái Iceborne cả.

Nhưng có một vấn đề ở đây là tất cả đồ trong Iceborne đều là ở nấc Master Rank, tức là chỉ số của chúng cao hơn rất rất nhiều các món cũ vốn chỉ là Hight Rank. Quái trong Monster Hunter World: Iceborne cũng đánh mạnh hơn nhiều, nếu bạn cứ giữ các món đồ cũ thì chẳng mấy chốc chúng ta sẽ thấy tại sao mình lại khổ sở vãi cả nồi ra thế nhỉ.

Những mẹo quan trọng khi chơi Monster Hunter World: Iceborne

Rèn và ghép bất cứ áo giáp hay vũ khí nào bạn có thể kiếm được, so sánh đơn giản thì khi mang đủ tất cả trang bị Master Rank – chỉ số phòng thủ của nhân vật sẽ tăng hơn 50%, đủ sức để sống sót khi đi săn quái vật.

Trữ thật nhiều Mega Potion

Đây cũng là thứ liên quan tới việc đổi trang bị, vì khi đổi vũ khí các Augment quan trọng cũng mất đi luôn, trong đó có cả Health Regen – một trong những cái tốt nhất. Mất Health Regen đồng nghĩa bạn sẽ không thể vừa đánh quái vừa hồi phục nữa mà phải dựa chủ yếu vào Mega Potion và tin tôi đi, một lần săn đám quái ở Master Rank sẽ mất nhõn 20 bình Mega là bình thường.

Những mẹo quan trọng khi chơi Monster Hunter World: Iceborne

Bạn sẽ thấy Mega Potion sụt giảm với tốc độ chóng mặt, chưa tính các món khác như Max Potion. Đừng chủ quan về vấn đề này, vì nếu như sử dụng hết số Mega Potion hiện có mà không có nguồn cung thì sẽ tha hồ mà khổ sở đấy. Nhớ trồng thật nhiều Honey để liên tục bổ sung Mega Potion, trước khi chúng ta bò tới endgame và có lại Health Regen.

Luôn mang bẫy để bắt quái vật

Quái ở Master Rank trong Monster Hunter World: Iceborne cực mạnh, chúng không chỉ trâu chó hơn, sát thương cao hơn mà các đòn đánh cũng khốn nạn hơn nhiều. Bạn sẽ nhận ra một điều là tất cả kiến thức mình trữ được trước giờ hoàn toàn vô dụng, khi mà move set của đám súc vật này chẳng theo một cái quy tắc nào cả.

Những mẹo quan trọng khi chơi Monster Hunter World: Iceborne

Cộng thêm việc áo giáp và vũ khí là loại hổ lốn ghép lại với nhau, nên mấy cuộc săn lúc đầu sẽ cực kỳ phiền phức, giết một con quái có khi tốn gần cả nửa tiếng. Để tiết kiệm thời gian thì các bạn nên mang theo bẫy để bắt bọn nó cho nhanh, cái việc này sẽ giúp chúng ta bớt khổ sở đi rất nhiều đấy.

Để ý nguyên tố của quái vật

Có một điểm chết toi trong Monster Hunter World: Iceborne, đó là gần như tất cả quái vật trong cái bản mở rộng này đều có một thuộc tính nhất định, con nào cũng biết phun lửa, khạc độc, bắn sét hoặc cái nồi gì đó tương tự. Hơn nữa tần suất ra đòn có hiệu ứng của chúng rất nhiều, phải hơn gấp đôi bản gốc cho nên nếu không có thứ để phòng chống là gần như bạn không thể chơi được.

Những mẹo quan trọng khi chơi Monster Hunter World: Iceborne

Chúng ta không thể phí các slot Decoration trên áo giáp để lắp mấy thứ kháng hiệu ứng, do đó Mantle là trang bị bắt buộc phải có nếu bạn muốn sống sót ở Monster Hunter World: Iceborne. Để ý xem bọn quái thuộc hiệu ứng gì và mang Mantle để chống tùy thuộc, tôi bảo đảm với bạn rằng nếu không có Mantle thích hợp, bạn sẽ bị nhét hành đầy vào mồm một cách thô bạo và không có một cửa nào để kháng cự lại được đâu.