Những quả lựu đạn độc nhất trong thế giới game - PC/Console

Lựu đạn luôn là một món vũ khí đi kèm không thể thiếu trong chiến đấu của các game bắn súng, nhưng với những game giả tưởng thì nó lại kỳ lạ hơn nữa.

Kẻ địch đang nấp sau góc hay trong căn phòng hoặc trước mắt bạn là khá đông kẻ địch. Khi đó, lựu đạn là một ý tưởng không tồi để giải quyết vấn đề. Lựu đạn là một thứ vũ khí mang tính biểu tượng cao, đặc biệt trong các tựa game có yếu tố bắn súng. Từ thời xa xưa với những quả bom cháy nổ còn thô sơ đến những quả lựu đạn tiêu chuẩn ngày nay, lựu đạn cũng có một bề dày lịch sử như bao vũ khí khác. Và trong thế giới game khi mà công nghệ kĩ thuật chỉ bị giới hạn bởi sức tưởng tượng của con người, chúng ta hay cũng xem những quả lựu đạn độc đáo nhất do các nhà phát triển game sáng tạo ra.

Những khẩu súng "đóng cọc" tuyệt vời của thế giới game
Không sang trọng như vũ khí laser, không hào nhoáng và long lanh như các loại súng trường, những khẩu súng bắn cọc nổi bật nhờ sức mạnh nguyên thủy của nó.

Stink bomb (Bully)

Những quả lựu đạn độc nhất trong thế giới game.

Có thể coi đây là vũ khí “ít sát thương” nhất trong danh sách này, nếu bạn chăm chỉ học môn Hóa trong Bully thì sẽ có khả năng tự chế và nâng cấp bom thối. Nhìn chung, đây là một bình thí nghiệm chứa hợp chất màu xanh và khi ném nó sẽ tạo ra một làn khói xanh với mùi vô cùng kinh khủng. Dù không gây sát thương trực tiếp nhưng những ai tiếp xúc làn khói đó sẽ bị choáng và mất khả năng chiến đấu tạm thời, rất thích hợp khi mà Jimmy cần bỏ chạy. Đây cũng là vũ khí yêu thích của nhóm Nerds.

Snark (Half-Life)

Những quả lựu đạn độc nhất trong thế giới game.

Với biệt danh Squeak Grenade, Snark là những con bọ trên hành tinh XEN bị dịch chuyển đến Trái Đất trong sự kiện Black Mesa. Chúng thường ở trong các tổ Snark, đôi lúc có khả năng tạo nên những quả mìn sinh học. Chúng sẽ tấn công người chơi nếu bị dẫm phải, tuy nhiên bạn có thể nhặt tổ của chúng lên để thu thập chúng làm lựu đạn. Khi được người chơi thả ra, Snark sẽ tìm đến sinh vật sống gần đó nhất để cắn liên tục rồi 20 giây sau con bọ sẽ nổ tung tạo ra sát thương lớn hơn. Và trong trường hợp Snark được thả ra nhưng không có kẻ địch xung quanh, nó sẽ quay lại và nhằm vào Gordon. Có thể thấy dù là lựu đạn gì thì cũng có nguy cơ “phản chủ”, cần phải dùng cẩn thận.

Bolo Grenade (Gears of War)

Những quả lựu đạn độc nhất trong thế giới game.

Quả lựu thường có xu hướng dần trở nên nhỏ gọn, dễ mang theo và sử dụng, đặc biệt trong suốt chiều dài lịch sử của mình thì lựu đạn càng ngày càng nhỏ lại. Tuy nhiên trong thế giới tương lai của Gears of War, lựu đạn lại là quả tạ gai sắt gắn với dây xích. Khi sử dụng, thay vì rút chốt rồi ném như thông thường thì người dùng sẽ có động tác quay nó lên không trung rồi thả ra như thể đây là một thứ vũ khí thời Trung Cổ vậy. Bolo Grenade này khá là bất tiện khi giữa chiến trường máu lửa, kẻ địch thì ở xa mà bạn phải gồng mình để quăng một quả tạ sắt về phía hắn. Dù sao sát thương của nó thì khỏi bàn, dù chơi đơn hay chơi mạng thì một quả cũng đủ để làm đối phương bay tung tóe khắp nơi.

Mini nuke grenade (Fallout)

Những quả lựu đạn độc nhất trong thế giới game

Ai lại không muốn vũ khí của mình sát thương thật khủng khiếp cơ chứ, đặc biệt là lựu đạn thì nổ càng to càng đã mắt phải không? Vậy sao không biến quả lựu đạn nhỏ bé thành một quả bom hạt nhân bỏ túi? Ở cái thế giới hậu chiến tranh hạt nhân như Fallout, nơi mà nổ hạt nhân như cơm bữa thì việc người ta có bom nguyên tử bỏ túi để ném chơi xả stress cũng bình thường. Đúng như tên gọi của nó, Mini Nuke Grenade là một… trái bom hạt nhân không hơn không kém, nó sẽ tạo ra một vụ nổ hạt nhân nhỏ nhưng đủ sát thương để tiêu diệt ngay lập tức nhiều sinh vật nhỏ trong tầm nổ và gây sát thương lớn cho các sinh vật trâu bò hơn, đồng thời gây choáng cho các sinh vật dính phải (nhưng chưa chết) trong 10 giây. Đương nhiên nổ to như vậy thì người chơi cùng phải cẩn thận kẻo bị văng miểng, vui thôi đừng vui quá.

Chính vì nó quá mạnh nên ở các bản sau, nhà phát triển thấy rằng cần phải có một ống phóng để đẩy nó đi xa người bắn nhất có thể. Tuy nhiên trong phiên bản sơ khai như Fallout: Brotherhood of Steel thực sự có một quả lựu đạn cầm và ném bằng tay không như vậy và các fan của game sau này đã làm hẳn 1 bản mod trong Fallout 4 để tưởng nhớ món lựu đạn thần thánh như video bên trên.

Meteor Shower(Borderlands 2)

Những quả lựu đạn độc nhất trong thế giới game.

Nổ to trông đã mắt thật, nhưng cháy nổ nhiều và liên tục như phim Michael Bay thì cũng đã mắt không kém. MIRV là dạng biến thể lựu đạn 8 trong 1 của Borderlands 2. Khi ném, tùy thuộc vào đặc tính (dòng options cộng thêm hiệu năng như vũ khí trong game RPG) từ quả MIRV bạn có được, nó sẽ văng ra thêm hàng loạt 5 – 8 quả lựu đạn nhỏ hơn, tạo nên hàng loạt vụ nổ lớn cùng một lúc và có thể kèm theo hiệu ứng nguyên tố. Trong đó, nổi bật nhất chính là Meteor Shower. Đúng như biệt danh mưa thiên thạch, khi ném nó sẽ spam thêm 10-12 quả lựu đạn với sát thương vô cùng lớn trên diện rộng . Loại lựu này vô cùng hữu dụng khi bạn phải đối mặt với số đông kẻ địch và muốn tìm cách giải tán đám đông, hoặc đơn giản “muốn chứng kiến cả thế giới nổ tung” trước mắt.

Spider Grenade (Resistance 2)

Những quả lựu đạn độc nhất trong thế giới game.

Đây là một loại lựu đạn có cơ chế hoạt động vô cùng kì lạ. Thay vì chất gây cháy nổ, nó chứa chất độc hoại tử từ tuyến nước bọt của Marauder. Khi tiếp xúc với một bề mặt bất kì, nó sẽ lan rộng các sợi tơ đen bắt lửa trên bề mặt đó và bất kì ai tiếp xúc các sợi đen đó sẽ bị bỏng nặng. Nếu biết sử dụng đúng cách, quả lựu này có thể giết cùng lúc 3 Titan.

Crawler (Prey 2006)

Những quả lựu đạn độc nhất trong thế giới game.

Trong Prey 2006, tất cả vũ khí đều có thể coi là vũ khí sinh học khi chúng thường là các sinh vật sống hoặc ít ra cũng hay ngọ nguậy như sinh vật sống. Crawler là những con bọ 3 chân mà Tommy có thể nhặt trên The Sphere. Cũng như các vũ khí khác trong game, lũ bọ 3 chân này có 2 chế độ. Ở chế độ thứ nhất, Tommy sẽ vặt 3 chân con bọ rồi ném và nó sẽ nổ tung. Ở chế độ thứ 2, Tommy sẽ vặt 1 chân của nó và ném, lúc này con bọ sẽ bám dính vào bề mặt như một quả mìn, bất kì thứ gì lại gần nó sẽ phát nổ. Nghe qua có vẻ giống việc ngược đãi thú vật.