Những tác hại của việc tải game crack mà game thủ có thể đối mặt

Dù crack game là một hình thức chơi game miễn phí phổ biến nhưng những tác hại mà nó mang lại là không thể bỏ qua

Câu chuyện tải và chơi game crack không còn quá xa lạ với cộng đồng game thủ game offline, bởi đây chính là cách đơn giản và hoàn toàn miễn phí, phù hợp với những game thủ thiếu kinh phí chơi game. Nhưng việc chơi game crack cũng đem đến nhiều rủi ro khôn lường và dưới đây là một số bất lợi của việc tải game crack mà game thủ có thể gặp phải.

Những tác hại của việc tải game crack mà game thủ có thể đối mặt

Mất đi dữ liệu cá nhân

Những trang web cung cấp những bản crack game có thể chứa những mã độc, virus hoặc phần mềm gián điệp. Chỉ cần không may cài đặt có thể khiến cho game thủ mất hoàn toàn dữ liệu cá nhân, bao gồm thông tin tài khoản và mật khẩu hiện có trên thiết bị.

Vướng phải tình trạng pháp lý

Sử dụng game crack đồng nghĩa với việc game thủ đã ví phạm quyền sở hữu trí tuệ và luật bản quyền. Do đó chỉ cần bị phát hiện thì khả năng bị các nhà phát hành khởi kiện, yêu cầu bồi thường là hoàn toàn có thể xảy ra.

Không nhận được những hỗ trợ cập nhật và sửa lỗi

Các nhà phát triển liên tục tung ra những bản vá, cập nhật để sửa những lỗi tồn đọng trong các trò chơi của mình. Nhưng việc cài đặt các bản crack sẽ khiến cho người chơi không thể nhận được những bản sửa lỗi trong game, do đó việc gặp những vấn đề kỹ thuật khi chơi là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra thường xuyên.

Những tác hại của việc tải game crack mà game thủ có thể đối mặt

Có nguy cơ bị khóa IP thiết bị

Một số nhà phát triển có một chính sách cài đặt các chương trình phát hiện các sản phẩm bản quyền của họ bị bẻ khóa. Nếu phát hiện thì địa chỉ IP của người chơi sẽ bị khóa ngay lập tức và kết quả là bạn sẽ không thể truy cập vào các dịch vụ, tính năng của các trò chơi thuộc nhà phát triển đó.

Nguy cơ mất tiền

Một số trang web tải game crack có thể là những trang lừa đảo, yêu cầu người chơi thanh toán trực tiếp thông qua việc cung cấp thông tin cá nhân. Trong trường hợp này thì game thủ sẽ phải chịu tình cảnh "tiền mất tật mang" đúng nghĩa