Những Tiềm Năng Cốt Truyện Của Mortal Kombat 2 Sau Phần Game Tái Khởi Động

Cốt truyện Mortal Kombat 1 đã tạo ra một dòng thời gian mới, qua đó mở rộng tiềm năng để tiếp tục sáng tạo lại thương hiệu này cho phần tiếp theo

Mortal Kombat 1 vốn vừa được xem là một bản tái khởi động nhẹ, vừa là phần tiếp theo của một thương hiệu game đối kháng đã 31 năm tuổi. Sau câu chuyện trong Mortal Kombat 11, MK1 đạt được nhiều thành công khi tiến vào một dòng thời gian mới, với những phiên bản khác của các nhân vật kinh điển. Việc giới thiệu yếu tố đa vũ trụ của các dòng thời gian góp phần mở rộng tiềm năng sáng tạo lại seri. Với những định hướng dường như bất tận, người hâm mộ tha hồ tìm kiếm các manh mối về diễn biến tiếp theo.

Những Tiềm Năng Cốt Truyện Của Mortal Kombat 2 Sau Phần Game Tái Khởi Động

Các sự kiện trong chế độ cốt truyện của Mortal Kombat 1 kết thúc có phần lưng chừng, khiến nhiều người hâm mộ không ngừng dự đoán về những gì tương lai câu chuyện sẽ nắm giữ. Những phần game gần đây của NetherRealm Studios đều có các bản DLC cốt truyện chất lượng, điển hình như Aftermath của Mortal Kombat 11. Và với công bố từ nhà phát triển cho thấy họ sẽ hỗ trợ MK1 trong những năm tới, gần như chắc chắn DLC cốt truyện sẽ được tung ra. Để dự đoán những gì diễn ra trong các câu chuyện tương lai của Mortak Kombat, người chơi phải xem xét chứng cứ hiện tại.

Những Tiềm Năng Cốt Truyện Của Mortal Kombat 2 Sau Phần Game Tái Khởi Động 2

Những cái kết quan trọng của Tower Mode

  • Scorpion + Smoke (Sự hình thành của gia tộc Shirai Ryu).
  • Raiden (Ngụ ý khả năng trở thành quỷ dữ).
  • Reiko (Onaga tái sinh).
  • Kitana + Mileena (Thống trị Outworld và chiến đấu với General Shao).
  • Shang Tsung (Khám phá hòn đảo của anh ta)

Tương lai cốt truyện Mortal Kombat

Chế độ Cốt truyện trong Mortal Kombat 1 kết thúc với một phiên bản mới của cuộc xung đột Armageddon. Lần này, một Liên Minh Chết Chóc "tái khởi động" đóng vai trò phản diện. Các phiên bản khổng lồ của Shang Tshung và Quan Chi chiếm quyền kiểm soát Kim tự tháp Argus, và đã nổ ra một cuộc chiến khổng lồ chống lại Liu Kang cùng các đồng minh của anh đến từ những dòng thời gian khác. 

Những Tiềm Năng Cốt Truyện Của Mortal Kombat 2 Sau Phần Game Tái Khởi Động 3

Cuối cùng, Liu Kang giành thắng lợi và đưa mọi người về lại dòng thời gian tương ứng. Tuy vậy, phần kết thúc còn cho thấy một phiên bản Titan của Havik đang tận hưởng sự hỗn loạn của trận chiến, đồng nghĩa với việc hắn có kế hoạch gây ra cuộc chiến của riêng mình.

DLC Cốt truyện Mortal Kombat 1

Đoạn phim kết thúc Mortal Kombat 1 khiến nhiều người cho rằng Chúa tể Havik sẽ là phản diện chính cho bản DLC cốt truyện trong tương lai. Điều này hoàn toàn hợp lý nếu dựa trên tính chất của DLC trong các game trước đây do NetherRealm thực hiện. Từ góc nhìn cốt truyện, điều đó cũng hoàn toàn có khả năng, vì chế độ Invasion đã gợi ý rằng các Titan đến từ những dòng thời gian khác cũng có thể xâm chiếm. Và đoạn trailer DLC cốt truyện của Mortal Kombat 1 cũng đã được tung ra để xác nhận điều này.

Phản diện chính của Mortal Kombat 2

Với việc Chúa tể Havik thực sự là phản diện, điều đó có thể tạo tiền đề cho một cuộc chiến chống lại Seido, tức là cõi OrderRealm, vì Havik sẽ muốn thử biến đổi nó thành một Chaos Realm mới. Nó cũng có thể gợi ý về một cuộc chiến chống lại kẻ thù tàn ác nhất của dòng thời gian ban đầu, kẻ thống trị bằng mệnh lệnh, Onaga. 

Những Tiềm Năng Cốt Truyện Của Mortal Kombat 2 Sau Phần Game Tái Khởi Động 4

Vua Rồng Onaga đã được tái sinh trong dòng thời gian Mortal Kombat 1 thông qua đoạn kết Tower của Reiko, khi hắn tự do thoát khỏi sự giam cầm dưới mệnh lệnh của General Shao. Trong Mortal Kombat 1 còn có những mối liên hệ về một Titan Onaga, đang tìm cách tấn công dòng thời gian yên bình của Liu Kang. Onaga là một trong những phản diện hùng mạnh nhất Mortal Kombat, sẽ rất thú vị khi hắn trở lại làm phản diện chính. Điều này cũng khá hợp lý khi các phản diện chính trong Mortal Kombat 1 đều là phiên bản mới của Deadly Alliance. 

Những Tiềm Năng Cốt Truyện Của Mortal Kombat 2 Sau Phần Game Tái Khởi Động 5

Nếu Mortal Kombat 2 bám theo xu hướng hiện tại, nó có thể mang đến một phiên bản mới của Onaga, phản diện trong Mortal Kombat: Deception. Mortal Kombat 1 vốn đã được dự đoán sẽ có một phần tiếp theo, nhưng hiện tại, tương lai chính xác của câu chuyện vẫn còn là điều bí ẩn.